3โจรบุกปล้นบ้านฝรั่งเจาะเซฟขนทรัพย์สินร่วมล้านบาท


พ.ต.ท.ณัฐวรรธฏ์ ศรีทองเพ็ชร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายบุกปล้นและทำร้ายเจ้าทรัพย์ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ภายในบ้านเลขที่ 366/63 หมู่บ้านมาเจสติกรีสอร์ท ซอยเกษตรสินธุ์ บนเขาพระตำหนัก หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกสร้างอย่างหรูหรา พบนายเดวิด สนีล อายุ 62 ปี สัญชาติอังกฤษ กับ น.ส.เบ็ญจา เสมเล็ก อายุ 52 ปี ภรรยาชาวไทย นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่บนเตียงนอนในสภาพศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลอาบร่าง


น.ส.เบ็ญจา ให้การว่า สามีเป็นนักธุรกิจที่ประเทศบ้านเกิด ปัจจุบันได้เกษียณตัวเองแล้วเดินทางมาใช้ชีวิตบั้นปลายในเมืองไทยได้ประมาณ 6 ปีเศษ ก่อนเกิดเหตุขณะตนกับสามีกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ได้มีคนร้ายเป็นชายไทย 3 คน รูปร่างสันทัด สวมหมวกไหมพรมทั้งหมด อายุประมาณ 20-30 ปี บุกเข้ามาในห้องนอนอย่างรวดเร็ว แล้วใช้เข็มขัดมัดตนกับสามีไว้บนเตียง ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะใช้ค้อนทุบหัวตนกับสามีเพื่อให้บอกที่ซ่อนทรัพย์สิน พร้อมกับขู่อยู่ตลอดเวลาว่าหากไม่บอกจะฆ่าให้ตาย

น.ส.เบ็ญจา กล่าวว่า ด้วยความกลัวตนจึงยอมบอกที่ซ่อนตู้เซฟที่อยู่ในห้องนอน คนร้ายจึงได้ใช้ค้อนทุบประตูเซฟจนทะลุเป็นรูโหว่ ก่อนปล้นเอาทรัพย์สินที่อยู่ภายในประกอบด้วย เงินสดสกุลยูโรประมาณ 20,000 ยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 800,000 บาท นาฬิกาเรือนทองฝังเพชร ยี่ห้อโรเล็กซ์, เครื่องเพชร และทองรูปพรรณอีกหลายรายการ หลังได้ทรัพย์สินคนร้ายทั้งหมดจึงพากันหลบหนีไป จากนั้นสามีตนได้พยายามดิ้นจนสามารถปลดเข็มขัดที่คนร้ายพันธนาการได้ จึงเดินออกไปขอความช่วยเหลือดังกล่าว

พ.ต.ท.ธราเทพ เปิดเผยว่า คดีนี้คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของเหยื่อเป็นอย่างดี จึงได้วางแผนแอบเข้ามาในบ้านแล้วจับทั้งคู่มัด ก่อนลงมือใช้ค้อนทุบหัวจนบาดเจ็บ และเจาะเซฟฉกทรัพย์สินหลบหนีไป เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเวรมาตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อใช้เป็นหลักฐาน และส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์