3โจรซีวิคแต่งกายคล้ายตร.อุ้มปล้น3ลูกน้องเสี่ยค้าไม้ลาว-เชิดเงิน3.5ล้านเผ่นหนี

3โจรซีวิคแต่งกายคล้ายตร.อุ้มปล้น3ลูกน้องเสี่ยค้าไม้ลาว-เชิดเงิน3.5ล้านเผ่นหนี


 เมื่อ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ณัฐดนัย  ทองดง ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งความร้องทุกข์

จากนายชัยวัฒน์พนธ์  ศรีสมทรัพย์ อายุ 50 ปี ชาวไทย และท้าวสมศักดิ์ วันวิไล อายุ 37 ปี ชาวลาว ว่ามีคนร้าย 3 คนดักปล้นเงินจำนวน 3.5 ล้านบาท  ก่อนจับตัวท้าวศรไชย  สีหาราด อายุ 36 ปี ชาวลาวน้องชายท้าวสมศักดิ์  ขึ้นรถคนร้ายหลบหนีไปช่วยติดตัวให้ด้วย

 หลังรับแจ้งจึงรายงานตัวให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ระหว่างนั้น พ.ต.อ.สมนึก  มิควาฬ ผกก.สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนลาวถูกทิ้งไว้ริมถนนหน้ามหาวิทยาลัยนครพนม บ.เนินสะอาด ต.นาราชควาย อ.เมืองนครพนม จึงเดินทางไปรับตัวมาสอบสวนที่โรงพัก 

 ท้าวสมศักดิ์ ให้การว่า  เมื่อช่วง 11.00 น. น้องชายคือท้าวศรไชย พร้อมตนและนายชัยวัฒน์พนธ์ ได้ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีขาว ป้ายเหลืองทะเบียนลาว ภด 6688 คำม่วน ไปเบิกเงินจำนวน 3.5 ล้านบาท จากธนาคารกสิกรไทย สาขานครพนม  ซึ่งเป็นเงินที่โอนมาจากธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดพร้าว กทม. เพื่อนำจำนวนดังกล่าวไปใช้จ่ายในโรงเลื่อยไม้สายบัวหลวง บ.บัวระพา แขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยมีท้าวคำพร  บุนยะลาด เจ้าของโรงเลื่อยดังกล่าวเป็นเจ้าของ

 ท้าวสมศักดิ์  กล่าวต่อว่า  หลังจากเบิกเงินจำนวน 3.5 ล้านบาทจากธนาคารเสร็จ ท้าวศรไชยเป็นคนขับ  ตนนั่งเบาะข้าง ส่วนนายชัยวัฒน์พันธ์นั่งอยู่เบาะด้านหลัง  ระหว่างทางขากลับจะขับรถผ่านสะพานพรหมแดนมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3  ขณะมาถึงกลางทางหน้าสำนักงาน อบจ.นครพนม ถนนสายนครพนม-ท่าอุเทน  มีรถตำรวจทางหลวง ยี่ห้อโตโยต้าแคมรี่ สีเลือดหมูคาดเหลือง ทะเบียน วภ 5060 กรุงเทพมหานคร  ข้างรถและหลังรถติดสติ๊กเกอร์หมายเลข 4506  ขับมาประกบข้างและโบกให้จอด  มีตำรวจยศ จ.ส.ต.นายหนึ่งเข้ามาสอบถามเพื่อขอดูใบขับขี่และพาสปอร์ต ก่อนถามว่ามาทำอะไร ตนจึงตอบกลับไปว่ามาเที่ยว

 ผู้เสียหาย ให้การต่อไปว่า จังหวะนั้นมีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีฟ้า ไม่ทราบทะเบียนขับรถมาปาดหน้า  มีชายฉกรรจ์ 3 คนแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ อ้างตัวว่าเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีดำ เดินปรี่ลงมาจากรถเข้ามาสอบถามเพื่อขอดูบัตรและพาสปอร์ต  ระหว่างนั้นท้าวศรไชยน้องชายตนคว้ากระเป๋าสะพายสีดำภายในมีเงินสด 3.5 ล้านบาท ลงมาจากรถติดตัวไว้ด้วย โดย 1 ในคนร้ายยื้อแย่งกระเป๋าไปสะพายไว้ และคนร้ายอีก 2 คนจะคุมตัวน้องชายตนไปขึ้นรถ ขณะที่น้องชายฮึดต่อสู้ตนจึงรีบวิ่งไปแต่ไม่ทัน  คนร้ายอุ้มตัวขึ้นรถก่อนนำไปปล่อยทิ้งไว้ระหว่างทางหลบหนี 

 ภายหลังสอบปากคำเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัวผู้เสียหายทั้ง 3 รายไปชี้จุดหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขานครพนม จุดที่ถูกชิงเงินไปหน้า อบจ.นครพนม และจุดปล่อยตัวท้าวศรไชย ไว้ประกอบหลักฐาน  เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี  ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ทินนะรัตน์  เพ็ชรพันธ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้นำตัวตำรวจทางหลวง ยศ จ.ส.ต.สอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นและเกี่ยวข้องการกับปล้นครั้งนี้ด้วยหรือไม่ 

 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่  จะได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดหน้าธนาคาร ซึ่งเชื่อว่าคนร้าย 3 คน น่าจะรู้ความเคลื่อนไหวในการเบิกเงินจำนวนดังกล่าว และติดตามเหยื่อมาโดยตลอด 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์