3สาวลูกครูเหยื่อไฟใต้ยังไม่รู้อนาคต-มืดแปดด้าน


ความคืบหน้าวันที่ 8 กันยายน กรณีที่ประชุมสมาพันธ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
มีมติให้โรง เรียนใน จ.นราธิวาส ทั้ง 3 เขตการศึกษา รวม 365 โรง ปิดการเรียนการสอนทั้งหมด เป็นเวลา 3 วัน เนื่องจากกลุ่มครูไม่มั่นใจในความปลอดภัย หลังจากนายวิลาศ เพชรพรหม ครูโรงเรียนบ้านมะนังกาหยี หมู่ 1 ต.มะนังตายอ อ.เมืองนราธิวาส และนางคมขำ เพชรพรหม ภรรยา ครูโรงเรียนบ้านทุ่งโต๊ะดัง หมู่ 8 ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตทั้ง 2 คน เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านแกแม หมู่ 4 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส วันที่ 7 กันยายนโรงเรียนส่วนใหญ่ได้ปิดทำการเรียนการสอนหมด ยกเว้นเพียงโรงเรียนในเขตชุมชนเมืองบางส่วนเท่านั้นที่ยังเปิดการเรียนการสอน


ขณะที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดลำภู บ้านลำภู หมู่ 2 ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส วัดที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลของนายวิลาศ และนางคมขำ มีเครือญาติและเพื่อนครูมาร่วมงานจำนวนหนึ่ง บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเป็นอย่างมาก ที่ประตูรั้วปากทางเข้าศาลาที่ตั้งศพมีป้ายโปสเตอร์ขนาดกว้างประมาณ 1.20  เมตร ยาว 1. 50 เมตรแขวนอยู่ 1 ผืน มีข้อความว่า “ครู” ต้อง “ตาย” อีกกี่ศพ ถึงจะพบคำว่า “พอ”


น.ส.ปิยะพร เพชรพรหม อายุ 20 ปี บุตรสาวคนกลางของนายวิลาศ และนางคมขำ กล่าวว่า มีพี่น้อง 3 คน คือ น.ส.ปัทมา อายุ 24 ปี พี่สาวกำลังศึกษาปริญญาโท สาขาเทคโนโลยี่สือการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ อ.เมือง จ.สงขลา ตนเป็นนักศึกษาปีที่ 3 คณะแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใ หญ่ จ.สงขลา และ น.ส.เพ็ญพร อายุ 16 ปี น้องสาวคนสุดท้อง นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 4 โรงเรียนนราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส และว่าอนาคตพวกเรา 3 พี่น้องยังไม่ทราบจะอยู่กันอย่างไร มืดไปหมด มืดแปดด้านเลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์