3พี่น้องตายแปลก วันเดียวกัน

สุดแปลก 3 พี่น้องตายในวันเดียว กัน 19 พ.ค. แต่คนละปี ครอบครัวอดีตครูใหญ่ร้อยเอ็ด มีลูก 8 คน เป็นชาย 4 หญิง 4คน สูญเสีย 3 ลูกชาย คนแรกเป็นตำรวจจราจรถูกรถชนปี"35 คนต่อมาถูกยิงขณะกรีดยางที่เบตงปี"40

ล่าสุดปีนี้คนเล็กถูกโจ๋ร้อยเอ็ดยิงเสียชีวิต เหลืออีกคนเป็นปลัดอำเภอที่มหาสารคาม เจ้าตัวเผยไม่วิตก แต่ไม่ลบลู่ นัดรวมญาติทำบุญสะเดาะเคราะห์ 19 พ.ค. ทุกปีและวันเกิด 1 ม.ค.เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 27 บ้านร่องคำ หมู่ 5 ต.อาจสามารถ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด มีลูกชาย 4 คนเกิดวันเดียวกัน 3 คน และเสียชีวิตในวันเดียวกันแต่คนละปี 3 คน เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบครอบครัวบุตรรัตน์กำลังเก็บข้าวของในบ้าน เนื่องจากเพิ่งเสร็จสิ้นงานฌาปนกิจศพนายจักรพงษ์ บุตรรัตน์ อายุ 36 ปี ลูกชายคนเล็ก ซึ่งถูกวัยรุ่นยิงเสียชีวิต เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนางหนูพลอย บุตรรัตน์ อายุ 75 ปี มารดากำลังยกสำรับกับข้าวและจุดธูปเซ่นไหว้อยู่บริเวณบ้าน

แปลก - ภาพถ่าย 3 พี่น้อง จ.ส.ต.วิมาน นายจักรพงษ์ แ
ละนายโอภาส บุตรรัตน์ ที่เสียชีวิตในวันที่ 19 พ.ค.เหมือนกัน แต่คนละปี
 เหลือนายประพันธ์ศักดิ์ น้องคนรองสุดท้อง ที่ยังมีชีวิตอยู่ ตามข่าว

นางหนูพลอยเปิดเผยว่า สามีของตนเป็นครูใหญ่โรงเรียนบ้านโนนยาง ต.แจ้ง อ.อาจสามารถ มานานหลายสิบปี ตนมีลูกทั้งหมด 8 คน

เป็นผู้หญิง 4 คน คือนางสัมพันธุ์ บุตรรัตน์, นางพรทิพย์ บุตรรัตน์, นางฐิตาภรณ์ บุตรรัตน์ และนางนวลจันทร์ บุตรรัตน์ และผู้ชาย 4 คน โดยเกิดวันเดียวกันแต่คนละปีถึง 3 คน คือจ.ส.ต.วิมาน บุตรรัตน์ เกิดวันที่ 1 ม.ค. 2498, นายโอภาส บุตรรัตน์ เกิดวันที่ 17 ก.พ. 2500, นายประพันธุ์ศักดิ์ บุตรวงศ์ เกิดวันที่ 1 ม.ค. 2514 และนายจักรพงษ์ บุตรวงศ์ เกิดวันที่ 1 ม.ค. 2516

นางหนูพลอยกล่าวต่อว่า ที่แปลกมากที่สุดคือลูกชาย 3 คนเสียชีวิตในวันและเดือนเดียวกันแต่คนละปี คือจ.ส.ต.วิมานซึ่งเป็นผบ.หมู่จร. บก.จร. ถูกรถชนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2535 ส่วนนายโอภาสถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะกรีดยางอยู่ในสวนยาง อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2540 ล่าสุดนายจักรพงษ์ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะขับรถกับเพื่อนมาถึงสี่แยกถนนในบ้านโนนสวนกล้วย พบวัยรุ่น 2 คนกำลังตามล่าคู่อริและถูกวัยรุ่นดังกล่าวยิงเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ในวันเดียวกัน คือนายประภาศ จันทคัต อายุ 22 ปี และนายอาทิตย์ ป้องเขต อายุ 19 ปี

นางหนูพลอย กล่าวด้วยว่า ตนเคยไปทำบุญกับหลวงพ่อบุญเกิด ซึ่งจำวัดอยู่บนเทือกเขาภูพาน จ.สกลนคร หลวงพ่อบุญเกิดทักว่าลูกชายทั้ง 4 คน จะอายุสั้น ให้หมั่นทำบุญสร้างกุศลและสะเดาะเคราะห์ในวันเกิดคือวันที่ 1 ม.ค.ของทุกปี อาจจะหมดเคราะห์ได้

ครอบครัวจึงถือว่าวันที่ 1 ม.ค.ของทุกปีเป็นวันรวมญาติ มาร่วมกันทำบุญตักบาตรเลี้ยงพระ ผูกข้อต่อแขน และสะเดาะเคราะห์ลูกชายทุกปี แต่ไม่อาจพ้นเคราะห์กรรมได้ ปัจจุบันตนเหลือลูกชาย 1 คน คือนายประพันธุ์ศักดิ์ ซึ่งเกิดวันที่ 1 ม.ค.2514 ปัจจุบันรับราชการ เป็นปลัดอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม ไม่รู้ชะตากรรมจะซ้ำรอยเดิมหรือไม่ ด้านนายประพันธุ์ศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกหวั่นวิตกกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัว แต่ก็ไม่ลบหลู่ เพราะการเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดาที่มนุษย์ทุกคนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อใกล้ถึงวันที่ 1 ม.ค. และวันที่ 19 พ.ค.ของทุกปีก็จะไม่ประมาท โดยจะร่วมทำบุญสะเดาะเคราะห์ซึ่งแม่และพี่น้องทุกคนจะมารวมญาติกันทุกปี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์