3พลทหารเมาวิวาทดีเจผับสัตหีบ ก่อนถูกยิงดับ1ศพ


กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมชาย สุนทวนิค สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี รับแจ้งจาก นายเสกสรร พราหมณ์ไทย อายุ 40 ปี ตำรวจอาสาตำบลพลูตาหลวง อาชีพขับรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างอยู่หน้าตลาดศรีประพัฒน์ กิโล 10 ว่า ได้เกิดเหตุพลทหาร 3 คน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เสียชีวิตอยู่ในร่องระบายน้ำ 1 นาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือให้นำตัวส่งโรงพยาบาล  หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พันตำรวจโท ถาวร อนวัชสกุล พนักงานสอบสวน พบศพพลทหารแต่งกายนอกเครื่องแบบถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในร่องระบายน้ำริมถนนสุขุมวิท เส้นทางสัตหีบ -ระยอง หน้าโรงแรมสวอนเลค หมู่ที่ 1 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ 1 นาย ทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่า ติ๊ก (เป็นทหารใหม่ย้ายมาประจำเรือได้เพียง 10 วัน)


โดยผู้ตายถูกยิงด้านหลังด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด 1 นัด ทะลุหน้าตัดขั้วหัวใจ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย เข้ารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน หน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ คือ พลทหาร ณรงค์ฤทธิ์ หนูมา อายุ 22 ปี สังกัดเรือหลวงพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก อยู่บ้านเลขที่ 198/5 หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถูกยิงเข้าที่หัวเข่าซ้ายหลังทะลุหน้า จำนวน 1 นัด และมีบาดแผลที่ศีรษะ ใบหน้า หลายแห่ง ส่วนอีกราย คือ พลทหาร บุญไพบูลย์ หงสนันท์ อายุ 22 ปี พลแตรเดี่ยว เรือหลวงพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก อยู่บ้านเลขที่ 199/27หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ถูกตีด้วยไม้กระบองที่ศีรษะเย็บบาดแผล 5 เข็ม


จากการสอบสวน นายพนม จักขุจันทร์ อายุ 33 ปี หรือดีเจโด้ พักอยู่ในห้องพักโรงแรมสวอนเลค ให้การว่า

ขณะที่ผับกำลังปิด ได้มี 3 พลทหารเข้ามาขอเพลง โดยผู้ตายได้เข้ามาขอเพลง "สุดที่รัก" จึงได้ปฎิเสธไป เพราะร้านปิด อีกทั้งยังมีเพลงที่เปิดค้างอยู่ทำให้ พลทหารณรงค์ฤทธิ์ ที่อยู่ในอาการมึนเมาเกิดความไม่พอใจ จึงเข้ามาต่อยที่ใบหน้า จากนั้น พลทหารไพบูลย์ ได้หยิบเก้าอี้นั่งตีซ้ำ และเข้ามารุมต่อยกันชุลมุน จึงได้หยิบไม้กระบองป้องกันตัวเอง และตีตอบโต้กลุ่มพลทหารจนได้รับบาดเจ็บ  เมื่อ รปภ.เห็นว่าดีเจถูกรุมทำร้าย จึงได้เข้ามาช่วยกันระงับเหตุ ทำให้ 3 พลทหารได้วิ่งหนีออกไปหน้าร้าน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีเทา-ดำ กลง-242 ระยอง โดยมี พลทหารผู้ตายเป็นคนขับขี่ และมี พลทหารณรงค์ฤทธิ์ เป็นคนซ้อน ส่วนพลทหารบุญไพบูลย์ ได้วิ่งหนีไปเช่าวินมอเตอร์ไซด์ ส่วนตัวเองได้กลับเข้าไปในผับ


สอบสวน พลทหารบุญไพบูลย์ ให้การว่า

ได้ร่วมกับเพื่อนก่อเหตุชกต่อยและมีเรื่องกับ ดีเจเปิดเพลงจริง เพราะไม่ยอมเปิดเพลงสุดที่รักให้ หลังจากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มการ์ดภายในผับเข้ามารุมล้อมไม่ยอมให้ออกจากผับ จึงได้ช่วยกันฝ่าวงล้อมออกมาหน้าผับได้ และวิ่งหนีไปหาเช่ามอเตอร์ไซด์รับจ้างกลับไปที่เรือ โดยตนได้มีพลเมืองดีนำตัวมาส่งรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิก เพราะมีบาดแผลฉกรรจ์ถูกตีที่ศีรษะ ต่อมาจึงทราบว่าเพื่อนถูกยิงตายห่างจากผับเพียง 500 เมตรเท่านั้น


ด้าน พ.ต.ท. สมชาย สุนทวนิค สวญ.กล่าวว่า

 สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสะเทือนขวัญ และละเอียดอ่อนมาก อาจสร้างความไม่พอใจให้กับทหาร เพราะพื่นที่สัตหีบเป็นพื้นที่ทหารเกือบทั้งหมด ในเมื่อทหารมาถูกฆ่าตายและบาดเจ็บ ต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนคนลงมือยิง น่าจะเป็นบุคคลใกล้ชิด หรือเกี่ยวข้องอยู่ในผับแห่งนี้ ทั้งนี้ จะได้เรียก รปภ.ดูแลความเรียบร้อยในผับมาสอบปากคำ เพื่อหาคนผิดมาลงโทษต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์