3ขวบถูกทิ้งบขส.โคราชอีกรายแม่ยัดกระเป๋าขึ้นอืดคารถทัวร์

"สลด ทิ้งลูกร้องไห้จ้าตามหาวุ่น"


เด็กชาย 3 ขวบถูกทิ้งที่ บขส.โคราช เดินร้องไห้หา "แม่อ้อม" ประกาศตามหาแม่หลายวันไม่พบ คาดถูกหลอกมาทิ้ง ส่วนอีกรายทารกวัย 1 เดือนเป็นศพถูกยัดกระเป๋าทิ้งช่องเก็บของรถโดยสาร พัฒนาสังคมระบุ 19 จังหวัดอีสาน มีเด็กถูกทิ้งจำนวนมาก เฉพาะโคราชรับเลี้ยงอยู่กว่า 100 คน

เหตุสะเทือนใจเด็กถูกทิ้งไว้ที่สถานีขนส่ง จ.นครราชสีมา ได้รับการเปิดเผยจากนางละอองดาว บรรจงปรุ อายุ 36 ปี พนักงานขายตั๋วของบริษัทกิจการทัวร์ ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ว่าเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พบเด็กชายอายุประมาณ 3 ขวบ เดินร้องไห้หาแม่ชื่อ "อ้อม" สอบถามทราบชื่อเล่นว่า "น้องอาร์ม" พูดจาสำเนียงอีสาน จับใจความได้ว่า ขึ้นรถเมล์มากับแม่จะไปกรุงเทพฯ แต่พอแม่เข้าห้องน้ำแล้วหายไป เจ้าหน้าที่จึงประกาศเด็กพลัดหลง แต่ก็ไม่มีใครมารับตัว เชื่อว่าเด็กน่าจะถูกหลอกมาทิ้งมากกว่าเป็นการพลัดหลง

จากการสอบถามผู้พบเห็นเด็กก่อนหน้านี้ ทราบว่าเห็น ด.ช.อาร์ม มากับผู้หญิงคาดว่าเป็นแม่อายุประมาณ 25-30 ปี สวมกางเกงยีนและเสื้อคลุมสีกรมท่า ผมยาวประบ่า ผิวดำแดง สูงประมาณ 155-160 ซม. และเด็กชายอีก 1 คน อายุประมาณ 8-10 ขวบ นั่งอยู่ใกล้ช่องขายตั๋ว ซึ่ง ด.ช.อาร์ม วิ่งเล่นซุกซนและพูดคุยกับแม่อย่างอารมณ์ดี

"เด็กอีสานถูกทิ้งเพียบ รับเลี้ยงกว่า 100 คน"


นางละอองดาว กล่าวว่า พาเด็กไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตามหาแม่อีกทางหนึ่ง แต่ผ่านไป 3 วันแล้วยังไร้วี่แวว จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่า เป็นคนจังหวัดใด แต่น้องอาร์มได้พูดถึง แม่อ้อม พี่เต้ พี่บอย และลุงเอก อยู่เสมอ

ต่อมา ว่าที่ ร.ต.เกรียงศักดิ์ คุณวิเศษ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา รับตัวเด็กไปดูแลที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านราชสีมา พร้อมกล่าวว่า จากการสอบถามพยานแวดล้อมเชื่อว่า แม่เด็กเจตนาพามาทิ้ง ซึ่งปัญหาเด็กอีสานถูกทิ้งมักปรากฏอยู่เสมอ สาเหตุอาจเป็นเพราะความไม่พร้อม ขณะนี้สถานสงเคราะห์ต้องดูแลเด็กจาก 19 จังหวัดภาคอีสานกว่า 100 คน ปัญหาลักษณะนี้ทวีความรุนแรงมากขึ้น ทุกฝ่ายจะต้องเร่งหาทางป้องกัน

เหตุสลดอีกรายเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ธีระชัย ชำนาญหมอ สว.สส.สภ.อ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งมีผู้พบศพทารกถูกทิ้งบนรถทัวร์โดยสารปรับอากาศชั้น 2 สีส้ม-ขาว สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา เลขข้างรถ 21-31 ทะเบียน 10-3489 นครราชสีมา จอดอยู่ริมถนนสามแยกอัมพวัน ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตรวจสอบพบเด็กชายอายุประมาณ 1 เดือนเสียชีวิตในกระเป๋าสะพายสีดำที่เก็บไว้ในช่องเก็บของใต้ท้องรถ สภาพคุดคู้เริ่มขึ้นอืด คาดว่าฝีมือแม่เด็กนำมาทิ้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์