ฮ.กองทัพตกกลางทุ่งนาต.คูเต่าอ.หาดใหญ่ทหารหวิดดับ

อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่นแรงเยอร์ของกองทัพภาคที่ 4 ตกกลางทุ่งนาในหมู่ที่ 10 ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้นายทหารประจำเครื่อง 3 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ใบพัดหัก ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 ส.ค. ร.ต.อ.รุ่ง แก้วบัวศรี ร้อยเวร สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ตกที่บริเวณกลางทุ่งนา

บ้านปากโทง ม.10  ต.คูเต่า จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณกลางทุ่งนา มีเฮลิคอปเตอร์สีเขียว ตกพลิกตะแคงขวาอยู่ สภาพหางเครื่องบินหักงอไปทางด้านขวา พื้นใสใต้เท้านักบินแตกกระจาย ฐานหลุด ปีกหัก ในตัวเครื่องไม่พบผู้ใดอยู่ด้านใน เนื่องจากนักบินมี พ.ต.ธนภัทร วงศ์สูงยาง เป็นนักบินที่ 1 ร.อ.เทวินท์ มะวาน เป็นนักบินที่ 2 และ จ.ส.อ.ปัญญา ยกครบุรี เป็นช่างเครื่อง สามารถเอาตัวออกจากตัวเครื่องได้และเดินทางไปตรวจสภาพร่างกายที่ รพ.ค่ายเสนาณรงค์ มณทลทหารบกที่ 42  ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่  พล.ต.กิตติ อินทศร ผบ.มทบ.42 ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ฮ.ดังกล่าวเป็น ฮ.แรงเยอร์ แบบ เบลล์ 206 ของหน่วยเฉพาะกิจอโนทัย ที่ประจำอยู่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

มีหน้าที่สนับสนุนบินตรวจการและสแกนค้นหาวัตถุระเบิดจากภาคพื้นอากาศ ได้มาบินสนับสนุนสแกนตรวจหาวัตถุระเบิดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และใกล้เคียง ในวันเกิดเหตุ หลังได้บินปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จนกระทั่งเวลาประมาณ 08.10 น. นักบินสังเกตพบว่าเครื่องยนต์เริ่มมีปัญหาขัดข้อง จึงได้พยายามหาสถานที่ปลอดภัยเพื่อร่อนลง ซึ่งได้เลือกเอาบริเวณทุ่งนาดังกล่าว เนื่องจากว่าช่วงนี้มีฝนตกทำให้พื้นดินนุ่ม

โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเครื่องบินร่อนลงมาแบบตะแคง และตอนลงพื้นเอาหัวปักลงพื้น แต่แรงกระแทกไม่แรงมากนัก

สักพักก็เห็นคนในเครื่อง 3 คน พยายามเอาตัวออกมา  เฮลิคอปเตอร์มีอายุการใช้งานมาประมาณ 10 ปีแล้ว และถือว่าโชคดีที่นักบินตัดสินใจร่อนลงในจุดที่คาดว่าปลอดภัย หากร่อนลงในจุดที่พื้นแข็งอาจจะทำให้ตัวเครื่องเสียหายนัก และนักบินอาจจะได้รับอันตรายมากกว่านี้ก็เป็นได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์