พิษพนันบอล-หลานทรพีฆ่าโหดปู่87

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 ส.ค. พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี

พ.ต.ท.กิตติพงษ์ จิตรคาม สว.สส. พ.ต.ต. กีรติกร กลัดกันแสง สบ.2 ร.ต.ท.วิบูลย์ นนทะแสง รองสว.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนชุดพิรุณ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 จำนวน 50 นาย ได้นำตัวนายพรรณฤทธิ์ หรือเอ โคตรมณี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 268 ม.7 ต.หนองคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพฆ่านายคำนึง มหาเนตร ผู้เป็นปู่อายุ 87 ปี ที่บ้านเลขที่ 4/6 ม.14 ซอยพัฒนา 1 ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี โดยมีชาวบ้านกว่า 200 คน มาคอยมุงดูและสาปแช่งหลานทรพีรายนี้

สืบเนื่องจากในวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.กีรติกร กลัดกันแสง สว.เวร สภ. เมืองอุดรฯ รับแจ้งว่ามีคนร้ายชื่อนายพรรณฤทธิ์ เข้าไปฆ่าชิงทรัพย์นายคำนึง มหาเนตร อายุ 87 ปี

ที่บ้านเลขที่ 4/6 ม.14 ซอยพัฒนา 1 ต.หมากแข้ง ซึ่งเป็นปู่ของคนร้าย เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ นายพรรณฤทธิ์ ขับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีแดง มาจอดหน้าบ้านเพื่อขอเงินจำนวน 500 บาท แต่ผู้ตายว่ากล่าวดุด่านายพรรณฤทธิ์ จึงทำให้นายพรรณฤทธิ์โมโห ได้ไปหยิบไม้กระบอง ที่อยู่ในบ้านมาฟาดศีรษะปู่จำนวน 3 ครั้ง จนล้มลง จากนั้นนายพรรณฤทธิ์ หลานทรพี หยิบหมอนมาปิดปากจมูกปู่ จนแน่นิ่งแล้วเดินเข้าไปในครัวไปหยิบมีดมาเสียบที่หัว แล้วปาดคอซ้ำ จากนั้นนายพรรณฤทธิ์ นำหมอนไปทิ้งไว้ในน้ำ แล้วล้างคราบเลือดที่ติดตัว และมีดของกลาง ก่อนที่จะขโมยเงินสดจำนวน 1,260 บาท ของผู้ตายที่อยู่ในเสื้อ และบัตรเอทีเอ็มธ.ก.ส. และได้ขับรถหลบหนีไปแล้วนำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่หน้าตลาดสันติสุข ก่อนขึ้นรถสองแถวไปลงสถานีรถไฟอุดรธานี ตีตั๋วเดินทางไป จ.เพชรบุรี ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหาร พ่วงเพชร แถวถนนเพชรเกษม ต.ไร่ส้ม จนเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวหลานทรพีมาขอขมาผู้ตาย ก่อนที่จะทำแผน

ชาวบ้านและญาติพี่น้องต่างสาปแช่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังเอาไว้ เพื่อไม่ให้ถูกชาวบ้านรุมประชาทันฑ์ แต่ก็ถูกชาวบ้านสาปแช่ง เนื่องจากหลานทรพี ชาวบ้านเคยเห็นตั้งแต่เด็ก โดยผู้ตายได้เลี้ยงมาและเคยพักอยู่บ้านหลังนี้มาก่อน พ.ต.อ.ชวิศ เปิดเผยว่า หลังจากก่อเหตุแล้ว ผู้ต้องหานำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปกด แต่ไม่ได้เงิน จึงได้แกะรอย พร้อมทั้งมีพยานแวดล้อมเห็นผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์มาหาผู้ตาย ก่อนที่จะเป็นศพ แล้วนำรถจักรยานยนต์ไปทิ้งที่บริเวณหน้าตลาดสันติสุข จนสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปทำงานที่ร้านอาหารดังกล่าว เพราะผู้ต้องหาเคยไปทำงานที่ร้านแห่งนี้กับเพื่อน จึงประสานไปยังตำรวจในท้องที่ แล้วก็เดินทางไปจับกุมตัว พร้อมกับของกลาง บัตรเอทีเอ็ม ของผู้ตาย และโพยพนันแทงฟุตบอลต่างประเทศ 1 แผ่น ควบคุมตัวมาสอบปากคำจนรับสาร ภาพ

นางสภาพร ฟาร์มเมอร์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 284 ม.7 ต.หนองนาคำ อ.เมือง อุดรฯ ซึ่งเป็นอาของนายพรรณฤทธิ์ กล่าวว่า ผู้ตายเลี้ยงหลานชายคนนี้มาตั้งแต่เด็ก

และมีนิสัยชอบขโมยทรัพย์สินของคนในบ้านบ่อยครั้ง ซึ่งคนในบ้านก็เคยต่อว่ามาหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำนึกผิด ทั้งยังส่งเสียให้เรียนหนังสือก็เกเร เรียนถึงชั้นม.5 ก็เลิกเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหลานทรพีก็เคยขโมยบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปกดเอาเงินจำนวน 900 บาท มาแล้วหนึ่งครั้ง นำเงินไปแทงพนันฟุตบอล และทุกครั้งที่เล่นเสียก็มักจะมาขอเงินปู่เป็นประจำ เพื่อนำไปใช้หนี้พนันบอล สุดท้ายก็มาก่อเหตุขึ้นดังกล่าว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายพรรณฤทธิ์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์