รวบหนุ่มเพี้ยนอ้างพรายกระซิบสั่งฆ่าตายาย-เผาซ้ำ

 รวบหนุ่มเพี้ยนเผาศูนย์ปฏิบัติธรรมเมืองสกลนครวอดสูญ 2 ล้านบาท รุ่งขึ้นย้อนมาฆ่าตายายคนดูแลศูนย์ เผาศพอำพราง อ้างรู้ดีชั่วแต่เจอเสียงลึกลับสั่งให้ฆ่า-เผา ญาติเผยป่วยจิตยาหมดออกอาการเพี้ยน

 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม พ.ต.อ.พลายงาม เฉลิมศรี พ.ต.อ.อำนวย นิยมค้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (รอง ผบก.ภ.จว.) สกลนคร พ.ต.ท.วีรวัฒน์ ศรีทิน รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สภ.คำตากล้า ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายทิพโลก บางศิริ อายุ 34 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านนากุง ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร ผู้ต้องหาคดีวางเพลิง ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และลักทรัพย์


 พ.ต.อ.พลายงามกล่าวว่า
 
ช่วงดึกวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เกิดเพลิงไหม้ศาลาปฏิบัติธรรมทรงกลดขนาดใหญ่ ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเสนานฤมิตร บ้านหนองพอกใหญ่ หมู่ 3 ต.นาแต้ อ.คำตากล้า จ.สกลนคร ทำให้ศาลาวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท


 สอบปากคำ นายบัวสี หล้าหิต และนางดอน หล้าหิต สามีภรรยา ทั้งสองอายุ 69 ปี คนสวนและเป็นคนเฝ้าศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว ทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุมีคนแปลกหน้าเข้ามาป้วนเปี้ยนภายในบริเวณศูนย์ปฏิบัติธรรม เจ้าหน้าที่จึงสเก็ตช์ภาพเพื่อนำตัวมาสอบสวนทราบชื่อต่อมาคือ นายทิพโลก บางศิริ


 ต่อมาเวลา 02.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม คนร้ายที่คาดว่า

เป็นคนเดียวกันกับที่ลอบวางเพลิงศาลาปฏิบัติธรรม ลอบเข้ามาในบริเวณศูนย์ปฏิบัติธรรม แล้วบุกเข้าไปในกระท่อมที่พักอาศัยของ นายบัวสี และนางดอน ใช้ไม้ขนาดยาว 1 เมตร ทำร้ายทั้งสองจนเสียชีวิต จากนั้นเผากระท่อมเพื่อทำลายศพทั้งสองอำพรางคดีก่อนหลบหนีไป


 จากนั้นกลางดึกวันที่ 16 กรกฎาคม คนร้ายรายนี้ขโมยรถจักรยานยนต์ที่ร้านรุ่งเรืองอินเตอร์ ในเขตเทศบาลตำบลคำตากล้า ขี่ไปที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแล้วเผาศาลาอีกหลัง แล้วหนีไปอยู่ที่ อ.ภูพาน จ.สกลนคร และเผารถจักรยานยนต์ทิ้งที่ข้างลำห้วยในเขต ต.โคกภู อ.ภูพาน


 "ตำรวจสืบทราบว่า คนร้ายรายนี้คือ นายทิพโลก จึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ นำตัวมาสอบสวนรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ขณะก่อเหตุรู้ว่าทำอะไร แต่บังคับตัวเองไม่ได้ เพราะในจิตสำนึกมีเสียงคนสั่งมาจากสมองให้ฆ่าแล้วเผา โดยหลังก่อเหตุได้หลบไปอยู่บ้านพี่สาวช่วยทำไร่มันสำปะหลัง" พ.ต.อ.พลายงามกล่าว

 รอง ผบก.ภ.จว.สกลนครกล่าวอีกว่า

สอบถามญาติพี่น้องทราบว่า ผู้ต้องหามีอาการทางประสาท ต้องเข้ารับยาจากโรงพยาบาลจิตเวชเป็นประจำ หากขาดยาอาการจะกำเริบ ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ ยังเคยเดินขึ้นไปบนโรงพัก สภ.ภูพาน แล้วบอกตำรวจว่าฆ่าคนตายมาขอให้จับ แต่ตำรวจเห็นว่าเคยพบเห็นเป็นคนประสาทไม่ดีจึงไม่ได้สนใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์