หนุ่มแพร่คลั่งเผาบ้าน เหตุป้าไม่ให้เงิน

ภาพประกอบจาก Internet


          เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 ส.ค.ด.ต.ประพันธ์ แก้วโมรา หัวหน้าตำรวจสายตรวจ ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านเลขที่ 152 หมู่ 12 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ด.ต.ประพันธ์ ได้เข้าควบคุมตัวนายนรา นนทริ อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุไว้และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา 10 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นพนักงานสอบสวน ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ทางสายตรวจตำบลป่าแมตได้มอบตัวนายนรา ผู้จุดไฟเผาบ้านพร้อมกับของกลาง ประกอบด้วย ไฟแช็คแก็ส ที่ใช้จุดไฟ 1 อัน กระป๋องกาวปะยางรถยี่ห้อ 3 เค จำนวน 3 กระป๋อง ให้พนักงานสอบสวน

สอบสวนนายนรา ให้การว่า ตื่นเช้ามาไม่มีเงินใช้ จึงได้ขอเงินจากนางจันร์เพ็ญ ยะปะนันท์ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นป้า แต่กลับไม่ให้ทำให้เกิดความโมโห จึงใช้ไฟแช็คจุดไฟเผาที่นอนที่จนลุกไหม้ สาเหตุที่ลงมือเช่นนี้เพราะว่าเงินที่ขอนั้นเป็นเงินที่ตนไปทำงานมาแล้วคนว่าจ้างได้เอาไปฝากไว้กับนางจันทร์เพ็ญ ไว้ ทางตำรวจจึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และตั้งข้อหาวางเพลิงโรงเรือนที่พักอาศัย

ด้านนางจันทร์เพ็ญ ยะปะนันท์ เจ้าของบ้านและเป็นพี่สาวแม่ของนายนรา เปิดเผยว่า นายนรา เป็นหลาน พ่อแม่ตายเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา ตนจึงเป็นคนเลี้ยงดูนายนรา โดยไม่ต้องทำอะไร เช้ามาก็ขอเงิน หากไม่ได้ก็จะขู่เผาบ้าน ซึ่งก็ให้ไปทุกครั้ง ทั้งนี้ นายนรา เป็นคนมีอารมณ์โกรธรุนแรง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เคยใช้มีดฟันอาตนเองมาครั้งหนึ่งแล้วทำให้คนที่อยู่ด้วยเกิดความกลัว

กระทั่งในวันนี้ ได้มีการโต้เถียงกับนายนรา เนื่องจากมาขอเงินจำนวน 2,500 บาท ซึ่งตนไม่มีเงิน และนายนรา เมื่อได้เงินไปแล้วจะเอาไปเล่นเกมส์ ดื่มเหล้า สูบบุหรี่และเที่ยวเตร่ นานๆถึงจะทำงานทีหนึ่ง แต่วันนี้ตนไม่มีเงิน จึงปฎิเสธไม่ให้ ทำให้นายนรา โกรธ วิ่งขึ้นไปบนบ้านแล้วจุดไฟเผาบ้าน

ส่วนที่อ้างว่าเป็นเงินของนายนรา นั้นไม่เป็นความจริง เพราะว่านายนรา มีแต่ไปเป็นหนี้คนอื่น ซึ่งตนก็เอาไปชดใช้ให้มาตลอด และตนได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้เอาผิดกับนายนราจนถึงที่สุด เนื่องจากหมดความอดทนแล้ว เพราะแม้แต่อาหารก็ต้องหาให้กิน ถ้วยชามก็ต้องล้างให้ แล้วยังมาทำอย่างนี้อีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์