ครูสาวเครียดจัด เผาห้องเรียนซะเลย

ครูสาวร้อยเอ็ดเครียดผัวมีบ้านเล็ก


แถมงานก็ไม่ได้เลื่อนขั้น คลั่งอาละวาดในโรงเรียน จุดไฟเผาสมุดหนังสือกลางห้องเรียน จนนักเรียนเผ่นกระเจิง เผยระหว่างสอนน.ร.ก็ปาสมุดการบ้านใส่เด็ก แถมยังจุดไฟเผาสมุดหนังสืออีกด้วย ผอ.โรงเรียนโทร.ตามตร.มาระงับเหตุหวั่นไฟไหม้โรงเรียน นำตัวขึ้นรถพยาบาลส่งร.พ.รักษาอาการ เผยปมเครียดมาจากปัญหาครอบครัวที่สามีมีบ้านเล็ก และทำปริมาณงานเลื่อนเป็นอาจารย์ 3 แต่ไม่ผ่าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ส.ค.


พ.ต.ต.ชัชชน ศรีพล สวป.สภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าเกิดเหตุครูโรงเรียนบ้านค้อ ต.โนนรัง เกิดคุล้มคลั่งทำร้ายเด็กในชั้นเรียน และจุดไฟเผากระดาษและหนังสือในห้องเรียนเกรงจะเกิดเพลิงไหม้อาคารเรียน ขอให้ไประงับเหตุ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถกู้ชีพพีร์ คำทอน แพทย์และพยาบาลร.พ.ร้อยเอ็ด

เมื่อไปถึงพบครู นักเรียน และผู้ปกครอง จำนวนมาก พากันมุงดูเหตุการณ์ด้วยความตกใจ


ส่วนครูที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทราบชื่อคือนางชิศรุดา วงษ์แก้ว อายุ 45 ปี อาจารย์ 2 ครูประจำชั้นประถมศึกษาห้อง 5/1 โดยนางชิศรุดานั่งอยู่ภายในห้องเรียนด้วยอาการเคร่งเครียด สีหน้าบึ้งตึง ในห้องมีเศษกระดาษสมุดหนังสือเรียนถูกไฟไหม้ดำจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าประกบตัวไว้ และพูดจาหว่านล้อมให้สงบสติอารมณ์ ก่อนนำตัวขึ้นรถหน่วยกู้ชีพพีร์ คำทอน เพื่อส่งไปรักษาอาการที่ร.พ.ร้อยเอ็ด ทั้งนี้ ระหว่างที่เดินออกจากห้องไปที่รถพยาบาล นางชิศรุดาออกอาการเกรี้ยวกราดกับสื่อมวลชน โวยวายว่ามาถ่ายรูปตนทำไม และยังให้ของลับผู้สื่อข่าวด้วย

นายสุระพงษ์ วงษ์นารถ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านค้อ เปิดเผยว่า


นางชิศรุดาเป็นครูประถมศึกษาห้อง 5/1 มีนักเรียน 27 คน ในช่วงหลังนี้นางชิศรุดามีอาการไม่ปกติ เหมือนคนเป็นโรคประสาท จากปัญหาครอบครัว เพราะสามีคือ จ.ส.อ.สวัสดิ์ วงษ์แก้ว ทหารสังกัดค่ายประเสริฐสงคราม จังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด มีภรรยาน้อย ประกอบกับนางชิศรุดาทำปริมาณงานเพื่อขอรับอาจารย์ 3 ไม่ผ่าน ทำให้ยิ่งเครียดหนักจนมีอาการทางประสาท มีพฤติกรรมชอบเฆี่ยนตี ดุด่านักเรียน หรือตรวจการบ้านแล้วโยนทิ้ง บางครั้งก็ตีนักเรียนรุนแรงจนผู้ปกครองร้องเรียน

นายสุระพงษ์ กล่าวว่า


เช้าวันนี้นางชิศรุดาขับรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำตาล มาจอดใต้ถุนอาคารเรียนตามปกติ ในช่วงเช้าซึ่งมีชั่วโมงสอน ก็ดุด่านักเรียนและตรวจการบ้านแล้วโยนทิ้ง จนนักเรียนเกิดความหวาดกลัวพากันหนีออกจากห้อง จึงไปที่ห้องและเตือนให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว แต่นางชิศรุดาก็ยังไม่สงบ ต่อจากนั้นก็เห็นนางชิศรุดา ใช้ไฟแช็กจุดกระดาษสมุดหนังสือเรียนภายในห้องลุกไหม้หลายแผ่น สร้างความตกใจแก่นักเรียน ตนเกรงจะเกิดเพลิงไหม้โรงเรียน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจดังกล่าว

นายสุจิน จอมคำสิงห์ กำนันต.โนนรัง กล่าวว่า


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านส่วนใหญ่เห็นใจครูชิศรุดา เพราะเป็นคนดีเพียงแต่มีปัญหาครอบครัว และทำปริมาณงานเพื่อเป็นอาจารย์ 3 ไม่ผ่าน จึงเกิดอาการทางประสาท พวกตนแม้บางครั้งลูกหลานจะถูกตี แต่ก็ไม่เอาเรื่อง ด้านนายสุรพล วินทะไชย สมาชิกอบต.โนนรัง บอกว่าเห็นใจนางชิศรุดามาก เพราะเป็นคนดีกับชาวบ้าน และสอนหนังสือมีความรับผิดชอบ

ต่อมา นายสมเกียรติ พื้นแสน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 เดินทางมายังโรงเรียนบ้านค้อ และเปิดเผยว่า รู้สึกเห็นใจนางชิศรุดา และคิดว่าเป็นผู้ป่วยที่ต้องให้การรักษาเยียวยาโดยเร็ว ในเบื้องต้นได้ให้ผู้อำนวยการหาครูสอนแทนไปก่อน และจะจัดหาครูมาเสริมให้ในภายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


สำหรับโรงเรียนบ้านค้อเป็นโรงเรียนขยายโอกาส สอนตั้งแต่อนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียน 450 คน ครู 22 คน นักการภารโรง 1 คน เขตบริการ 4 หมู่บ้าน

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์