ยะลาจับตารถต้องสงสัย เตรียมก่อเหตุในพื้นที่

ยะลาจับตารถต้องสงสัย เตรียมก่อเหตุในพื้นที่


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ขอความร่วมมือประชาชน สอดส่องดูแล พร้อมสั่งจับตารถกระบะต้องสงสัย 2 ยี่ห้อ ที่เตรียมเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

วันนี้ (28 ส.ค.) พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภจว.ยะลา สั่งกำชับตำรวจ ให้ออกค้นหารถยนต์กระบะ แบบ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า และอีซูซุ ซึ่งทราบว่าเป็นรถยนต์เป้าหมาย ที่จะเข้ามาก่อเหตุ ในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวัง ในการเข้าตรวจสอบ และขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ ที่ผ่านการอบรมโครงการตาสับปะรด ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นรถยนต์ต้องสงสัย ให้รีบแจ้งตำรวจทราบทันที ขณะที่บรรยากาศภายในเขตเทศบาลนครยะลา เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากยังมีประชาชน ที่นับถือศาสนาอิสลาม ออกมาจับจ่ายซื้ออาหาร เพื่อนำกลับไปรับประทาน ในช่วงละศีลอด หลังเวลา 18.00 น. ของทุกวัน ตลอดหนึ่งเดือนเต็ม

ส่วนที่ จ.ปัตตานี ช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 ส.ค.) พ.ต.อ.วัลลพ  จำนงอาสา  ผกก.สภ.สายบุรี  จ.ปัตตานี  พร้อมด้วยชุดสืบสวน และตำรวจกองวิทยาการภูธรจังหวัดปัตตานี เข้าตรวจสอบความเสียหาย ของสถานที่ราชการ ซึ่งถูกลอบวางเพลิง 2 แห่ง ใน อ.สายบุรี เมื่อคืนนี้ (27 ส.ค.) โดยจุดแรกคือ โรงเรียนบ้านบาโงมูลง ม.6 ต.เตราะบอน อาคารเรียนได้รับความเสียหาย และอีกจุดคือ สถานีอนามัยบ้านบาเลาะ  ม.5 ต.ปะเสยาวอ ได้รับความเสียหายบางส่วน เนื่องจากชาวบ้านช่วยกันดับเพลิงไว้ได้ทัน

นอกจากนี้ กลุ่มคนร้ายยังได้โรยตะปูเรือใบ ตัดต้นไม้ขวางถนน เผายางรถยนต์ และวางวัตถุต้องสงสัย บนถนนสาย 42 จากบ้านทุ่งคล้า ถึงบ้านมะนังดาลัม ทำให้รถยนต์ของชาวบ้าน ที่แล่นผ่านมาถูกตะปูเรือใบ เสียหายหลายคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บตะปูเรือใบ ได้ประมาณ 2 กิโลกรัม ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ไม่สงบ และต้องการก่อให้เกิดความเสียหาย ต่อทรัพย์สินของรัฐ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์