ผู้การฯเตือนรับมือคาร์บอมบ์ยะลาอีก2จุด

คมชัดลึก :ผบก.จ.ยะลา แจ้งเตือนระวังคาร์บอมบ์เขตเมืองยะลา และเทศบาลตำบลยะหา หลังข่าวกรองรับรายงานกลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมก่อเหตุ ช่วงสัปดาห์สุดท้าย เดือน ส.ค.

(26ส.ค.) เวลา 7.00 น. ศูนย์สื่อสาร ภ.จ.ยะลา รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จ.ยะลา

ให้วิทยุแจ้งเตือนทุกสถานีในเครือข่ายให้เพิ่มความถี่ในการรักษาความปลอดภัย พระภิกษุบิณฑบาต ครู สถานียุทธศาสตร์ จุดตรวจจุดสกัด และด่านตรวจลอย ให้ใช้ความสังเกตตรวจสอบอย่างละเอียดยานพาหนะที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหรือมีลักษณะดัดแปลง
 
ทั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่การข่าว ของ ศปก.ตร.ศชต.รับทราบกระแสข่าวที่กลุ่มก่อความไม่สงบพยายามจะใช้ระเบิดซุกซ่อนในรถยนต์ หรือ คาร์บอมบ์

นำเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่ 2 แห่ง คือ ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา และเทศบาลตำบลยะหา อ.ยะหา ในสัปดาห์สุดท้ายเดือน ส.ค. ซึ่งคนร้ายเคยก่อเหตุและได้ผลมาแล้วในเขตเทศบาลตำบลยะหา เมื่อเที่ยงวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ พ.ต.พันธ์ศักดิ์ ทองสุข รอง ผบ.ฉก.ยะลา 14 กับลูกน้องเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บอีก 6 ราย
 
สำหรับบรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในเขตเทศบาลนครยะลาอย่างต่อเนื่อง

หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 คน เมื่อวานนี้ ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. วันนี้ พล.ท.กสิกร คีรีศรี ผู้บัญชาการกองกำลังผสมพลเรือนตำรวจทหาร เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวานคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าร้านอาหาร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ยังเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 13 ราย 
 
จากการสอบสวนพบรถกระบะที่ใช้ถังแก๊สบรรจุระเบิดจอดไว้หน้าร้านอาหาร ทหารและตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด

โดยในช่วงเช้านี้ จะมีการประชุมสรุปผลอีกครั้ง โดยการก่อเหตุของคนร้ายที่ทำในช่วงถือศีลอด หรือ เดือนรอมฏอนนั้น เชื่อว่ามีข้อมูลว่าหากก่อเหตุในช่วงนี้ เป็นช่วงที่มีคนรวมตัวกันมาก การก่อเหตุจะได้บุญมาก พล.ท.กสิกร กล่าวอีกว่า สำหรับช่วงนี้ได้กำชับทุกหน่วยระมัดระวัง ผู้ทำมาหากินกว่า 2 ล้านคน หลังเกิดเหตุได้กำชับด่านตรวจต่างๆ ให้เฝ้าระวังมากขึ้น สำหรับร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านที่ทางข้าราชการในพื้นที่ทานอาหารกันมากในช่วงกลางวัน ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่เฝ้าดูอยู่ แต่ก็เกิดเหตุขึ้นจนได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์