จับแล้วสาวทำฟัน-คดีนร.สาวตาย

จากกรณีน.ส.จุฑามาศ ไชยสงค์ หรือ น้องดา อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.5 รร.ขามแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น ไปเสริมเหล็กดัดฟันที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งใน อ.เมืองขอนแก่น

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ต่อมาวันที่ 20 ส.ค. น.ส.จุฑามาศ มีอาการปากบวม ปวดศีรษะ หายใจไม่ออก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา แพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่าน.ส.จุฑามาศ มีอาการไทรอยด์เป็นพิษเนื่องจากติดเชื้ออย่างรุนแรงในปาก ประกอบกับเป็นโรคหัวใจ และมีอาการหืดหอบ ซึ่งยังไม่ระบุแน่ชัดว่าสาเหตุการตายเกิดจากการดัดฟันหรือไม่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ส.ค. พ.ต.อ.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

พ.ต.ท.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รอง ผกก.ป. นายเชิดชัย อริยนุชิตกุล หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ขอนแก่น คณะเจ้าหน้าที่ นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 108/ 34 ซอยบริหารธุรกิจ ถ.กสิกรทุ่งสร้าง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น สถานที่เปิดเป็นคลินิกบริการเสริมเหล็กดัดฟัน จัดฟัน

เมื่อไปถึงพบน.ส.พรทิพย์ วรรณศรี อายุ 19 ปี เจ้าของร้าน นั่งทานอาหารกับเพื่อนๆ อยู่ในร้าน จึงได้ขอตรวจค้น

พบว่ามีเก้าอี้นอนทำฟัน 1 ตัว อีลาสติกที่เป็นยางครอบเหล็กจัดฟัน และเป็นยางให้เกิดความยืดหยุ่นจำนวนมาก อุปกรณ์ใช้ในการตรวจฟัน 1 ชุด กรรไกรดัดฟัน 2 อัน ครีมตัดลวด 1 อัน อีลาสติกดึงฟัน 1 อัน สำลีจำนวน 4 ถุง หน้ากากอนามัย 10 ผืน พู่กันขนาดเล็ก 3 อัน และป้ายโฆษณาจัดฟันแฟชั่น 10 แผ่น เมื่อขอดูใบอนุญาตตรวจโรค ปรากฏว่าน.ส.พรทิพย์ไม่มี จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพ.ต.ท.วิเศษ ภักดีวุฒิ พงส.สบ.3 สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดตั้งสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท

น.ส.พรทิพย์ กล่าวว่า ตนได้รับการแนะนำจากน.ส.เก๋ ไม่ทราบนามสกุล ให้เลิกทำงานที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือ มาเปิดคลินิก

โดยน.ส.เก๋จะเป็นผู้สอนให้ เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ในการเปิดคลินิกทันตกรรม รับจัดฟัน และเปลี่ยนสีลวดดัดฟัน ในราคา 799 บาท ภายใน 2 ชั่วโมง แต่ละวันมีรายได้หมื่นกว่าบาท และมีวัยรุ่นนักเรียน นักศึกษาที่อยู่ในละแวกเดียวกัน นิยมไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก

วันเดียวกัน นายพยุง เหล็กดี ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น นายบุญเพ็ง ศรีจันทร์ ผู้ช่วยสสจ.อ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางไปที่วัดป่ารัตนมงคล อ.เมืองขอนแก่น พบกับญาติพี่น้องผู้ตายกำลังจัดพิธีศพเป็นวันที่ 2

นายมาณัฐ ไชยสงค์ บิดาน.ส.จุฑามาศ กล่าวว่าการตายของบุตรสาว แพทย์ออกใบรับรองการเสียชีวิตระบุว่า ติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ร่วมกับไตวายเฉียบพลัน จึงเชื่อว่าเป็นสาเหตุจากโรคประจำตัวของบุตรสาวเสียชีวิต ไม่ใช่สาเหตุจากการที่ไปเสริมเหล็กดัดฟัน จึงไม่ติดใจเอาความในด้านคดีกับผู้ใด อีกอย่างบุตรสาวก็เสียชีวิตไปแล้วก็ขอให้เขาไปดี

นายคิมหันต์ ยงรัตนกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้สสจ.เฝ้าระวังพฤติกรรมผู้แอบอ้างรับจัดฟันแฟชั่น ทำเขี้ยว

ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้บริการ และหากพบมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์การจัดฟันแฟชั่นลักษณะเดียวกัน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมทันที ส่วนเด็กวัยรุ่นไม่ควรตัดสินใจที่จะจัดฟันแฟชั่น เพราะเพียงแต่ต้องการความเท่ ทันสมัยเหมือนเพื่อนๆ นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงสังคมไทยที่ยังมีกลุ่มบุคคลหาผลประโยชน์จากความไม่รู้ของเด็กอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์