คาร์บอมบ์หน้าร้านอาหารดังกลางเมืองนราฯเจ็บ 42

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ส.ค.พ.ต.ท.สมชาย พนมอุปการ สว.เวร สภ.เมืองนราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่กำแพงรั้วร้านอาหารสวนกล้วย

ซึ่งตั้งอยู่ซอยรัตนวาณิชย์ ถ.ธรรมวิถี เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรชัย สืบสุข ผบก.ภ.จ.นราธิวาส นายณัฐพงษ์ ศิริชนะ รอง ผวจ.นราธิวาส น.ท.ไมตรี บุตรบุรี ผบ.ฉก.นราธิวาส 33 พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ยปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม และกำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมากนอนจมกองเลือดและร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ภายในร้านอาหารและพื้นกลางถนน เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บ จำนวน 42 คน ส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์อย่างเร่งด่วน


ขณะเดียวกันติดต่อรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองนราธิวาส เข้าสนับสนุนฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ซากรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บม-4319 สงขลา

ที่คนร้ายได้ใช้เป็นพาหนะในการซุกระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 40 ก.ก. ที่นำไปจอดไว้ข้างกำแพงรั้วของร้านอาหารสวนกล้วย จนเพลิงได้สงบลงในเวลาต่อมา และพบว่ารถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะของชาวบ้าน และข้าราชการ จำนวน 5 คัน ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย รวมทั้งสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟมุมรั้วกำแพงของร้านอาหารก็ถูกสะเก็ดระเบิดขาดได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน  ในส่วนของบ้านพักของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ รวมทั้งร้านอาหารสวนกล้วยละร้านจำหน่ายขนมจีนนครฯ ก็ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายในครั้งนี้รวม 6 หลังเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
 

ส่วนผู้บาดเจ็บรักษาที่โรงพยาบาล ทราบชื่อคือ 1.นายสุรชัย ชวาลารัตน์ นายอำเภอเมืองนราฯ 2.พญ.วิภาวรรณ ทองคำ จักษูแพทย์โรงพยาบาลนราฯ 3.นายสุคมน์ นุกูลรักษ์ หน.สนยง.กองทุนสวนยางสุไหงโก-ลก 4.นางพัชรี บกสวาทชา 5. นายปราณมณี แสงจันทร์ 6.น.ส.สมฤดี ศิริยะกุล 7.นางมนฤดี แปะปล้อง 8.นายธวัช เรืองสุวรรณ 9.นายสิทธิโชค ลาคำ 10.นายฤทธิไกร จันทรเจริญ 11. น.ส.นันท์ธีรา พลภักดี 12.นางจุรี เทพปุ๋ย 13.นายบันทิต หน่อแดง 14.นางวีระกิจ มาศธนาพันธ์ 15.นายเวช คงชูดวง 16.นางสุธิดา นิลจันทร์ 17.นายสิทธิโชค ผาสุกพันธ์ 18.นายจิราวัฒน์ นพวงศ์ศิริ 19.นายปริวัฒน์ เม่งช่วย 20.น.ส.อิงออน โคตรบุตร 21.นางรำ สมพานสิง 22.นางจุฑามาศ ดิษโร 23.นางทัศนา พรหมภัทร 24.นางสมัย อนังคพันธ์ 25.น.ส.ศรีวินันท์ ศรีสมบัตรกิต 26.นางรำพึง ดุกสุขแก้ว 27.น.ส.วุฒิพร ศิวาธรณิศร 28.นางวิไลลักษณ์ โชติกาญจน์สกุล 29.น.ส.มาลินี เมืองฤทธิ์ 30.นางวิมล อ่อนอึ่ง 31.นางอรพินธุ์ พึ่งดำ 32.นางยุพา  สุวรรณนกุล 33.นายทวี ศิวาธรณีศร 34.นางสุวรรณา เตียไธสงค์ 35.นายเจนนิส ทรงชัยสงวน 36.นายอาวรณ์ นิลวัฒน์ 37.น.ส.อุไร เพชรนิล 38.นางประณีต ลำไย 39.นายวิทวัส สมพงศ์ 40.ชายไม่ทราบชื่อ 41.ชายไม่ทราบชื่อ และ 42.ชายไม่ทราบชื่อ


จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ผู้บาดเจ็บ รวมทั้งข้าราชการชาวบ้านอีกส่วนหนึ่ง กำลังแยกย้ายกันซื้อและนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในร้านสวนกล้วย และร้านขนมจีนนครอยู่นั้น

ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน สวมแว่นตาสีแดงขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ซึ่งได้ซุกระเบิดไว้ในถังแก๊สขับรถมาจอดที่หัวมุมกำแพงรั้วของร้านอาหารสวนกล้วย เมื่อจอดรถยนต์กระบะคนร้ายได้ลงจากรถ แล้ววิ่งไปซ้อยท้ายรถ จยย.แบบผู้หญิงหายไปประมาณ 5 นาที รถยนต์กระบะคันดังกล่าวจึงได้ระเบิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้วางระเบิดคาร์บอมบ์เป็นแผ่นทะเบียนของเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดิน จ.ปัตตานี ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 52 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ขโมยรถยนต์กระบะไป แล้วคนร้ายได้นำทะเบียนหมายเลข บม-4319 สงขลา มาติด ก่อนที่จะนำไปจอดพร้อมซุกระเบิดดังกล่าว ส่วนกล้องวงจรปิดนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว จำนวน 4 ตัว ที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาไฟฟ้าจุดที่คนร้ายนำรถยนต์มาจอด ซึ่งคาดว่าน่าจะเห็นภาพคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ค่อนข้างชัดเจน

 ส่วนอาการผู้บาดเจ็บล่าสุดได้หลังจากแพทย์ทำการปฐมพยาบาลแล้วเสร็จ ได้อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านพัก เหลือผู้บาดเจ็บ จำนวน 12 คนเท่านั้น ที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล และมีจำนวน 3-4 รายที่อาการสาหัส 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์