ตร.ปส.รวบแก๊งเฮโรอีนมาเลเซีย

"ขายต่างชาติมูลค่ากว่า 50ล้านบาท"


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผบช.ปส. พล.ต.ต.ณัฐพิชย์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองผบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้าเฮโรอีน ได้ผู้ต้องหา 5 ราย เป็นชาวมาเลเซียและชาวไทย 1.นายนา เบง เตียก อายุ 37 ปี สัญชาติมาเลเซีย 2.นายกัน ชิน ฮู อายุ 39 ปี สัญชาติมาเลเซีย 3.นายลู ฮุน ฮู อายุ 59 ปี

สัญชาติมาเลเซีย 4.นายโมฮัมเหม็ด นอร์ อาหมัด อายุ 40 ปี สัญชาติมาเลเซีย และ5.นายอารมณ์ อายะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/10 ซ.กำปงบารู ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส พร้อมของกลางเฮโรอีน 40 แท่ง น้ำหนักรวม 14 ก.ก. มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ถ้านำไปจำหน่ายในต่างประเทศ จะมีมูลค่าถึง 50 ล้านบาท รถเบนซ์ ทะเบียน งว 5778 กทม. 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 13/6 ม.4 ถ.คลองแห-คูเต๋า ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ของนายอารมณ์


"ลวง ตร.ทำเซฟซ่อนยากระบะหลัง"


สอบสวนนายอารมณ์อ้างว่ามีอาชีพเลี้ยงปลา ส่งปลาให้กับชาวมาเลเซีย และยังเป็นไกด์พานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมทั้งยังหาอะไหล่รถเก่าส่งให้ลูกค้าชาวมาเลเซียตามใบสั่งซื้อ โดยรู้จักกับกลุ่มของนายโมฮัมหมัด นอร์ อาหมัด จากการติดต่อซื้อขายปลาด้วยกันและยืมรถเบนซ์ของตนไปใช้ ก่อนนำมาคืนที่บ้านพร้อมพวกและทางตำรวจมาขอค้นรถคันดังกล่าว พบเฮโรอีนซุกซ่อนอยู่ท้ายรถ โดยใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้า บริเวณเบาะหลัง ซึ่งทำเป็นเซฟสำหรับซ่อนยา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จะประสานไปยังตำรวจมาเลเซียเพื่อสอบประวัติและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป


"รับจ้างขนยาข้ามฝั่งจากลาว"


อีกรายเป็นผู้ต้องหาค้ากัญชาชื่อนายสมพงษ์ เชื้อช่างเหล็ก อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/1 ม.10 ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง 295 แท่ง น้ำหนักรวม 295 ก.ก. โดยในฝั่งลาวซื้อขายกันในราคาก.ก.ละ 4,500 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ท้ายหมู่บ้านหนองแก้ว ม.4 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย นายสมพงษ์ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนกัญชาจากเอเย่นต์เป็นเงิน 100,000 บาท โดยกำลังจะขนกัญชาจากฝั่งลาวเข้ามาในประเทศไทย แต่ถูกจับกุมก่อน ตนเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อพ.ค.49 ข้อหาค้ายาบ้า 2,000 เม็ด

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากับนายสมพงษ์ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) มาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมตัวเอเย่นต์และผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์