แม่ทิ้งลูกไว้ในรถประตูล็อก

"เปิดรถไม่ได้ ขวบเศษ หวิดดับ"


ด.ญ.วัยขวบเศษติดอยู่ในรถเก๋ง ร้องไห้ลั่นเหงื่อท่วมตัว ขณะแม่เข้าไปทำธุระในแบงก์ จนท.ระดมตามช่างกุญแจมาไขออกได้ เผยแม่วัย 36 ปีพาลูกสาววัย 1 ขวบ 6 เดือน ไปทำธุระที่แบงก์อาคารสงเคราะห์ สาขาแพร่ ช่วงที่ลงไปทำธุระจึงดับเครื่อง แต่เสียบกุญแจเปิดแอร์ไว้ให้ลูก กลับมาที่รถอีกครั้งปรากฏว่ารถเปิดไม่ได้ เนื่องจากความซนของเด็กที่ไปปิดสวิตช์กุญแจ จึงทำให้เด็กร้อนอบอ้าวหวิดเกิดเหตุสลด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 ส.ค. ศูนย์วิทยุเวียงโกศัย สภ.อ.เมืองแพร่ รับแจ้งจากพ.ต.ท.วัฒนะ คณะเจริญ รองผกก(สส.)สภ.อ.เมืองแพร่ ซึ่งไปราชการที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาแพร่ ปากทางเข้าหมู่บ้านเพชรรัตน์ ต.ในเวียง ว่า มีเด็กอายุขวบเศษติดอยู่ในรถเก๋งของลูกค้าธนาคาร ขอให้ตำรวจสายตรวจหาช่างทำกุญแจมาช่วยเหลือเด็กโดยด่วนด้วย เพราะเกรงจะเป็นอันตราย


"เร่งตามช่างกุญแจไขรถ"


หลังรับแจ้ง ด.ต.สมบูรณ์ เรืองรัศมี หัวหน้าศูนย์วิทยุเวียงโกศัย ทำหน้าที่เวรวิทยุ ได้วิทยุแจ้งรถจักรยานยนต์สายตรวจไปนำช่างกุญแจมาเปิดรถเก๋ง ยี่ห้อไครสเลอร์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 9 ษ 4868 กรุงเทพมหานคร มีนางสมหมาย เมืองธรรม อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 3 ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าของรถและแม่ของเด็กที่ติดอยู่ในรถยืนรออยู่ด้วยท่าทีร้อนรน

ส่วนภายในรถมีเด็กหญิงลูกสาวของนางสมหมาย คือด.ญ.เกศรา เมืองธรรม อายุ 1 ขวบ 6 เดือน นั่งร้องไห้อยู่ในสภาพเหงื่อท่วมตัว เพราะความร้อนอบอ้าวและความอึดอัด


"ลุ้นเอาใจช่วยนับร้อย"


ต่อมาช่างกุญแจใช้เครื่องมือเปิดประตูรถออกมาได้ นางสมหมายได้ตรงเข้าไปอุ้มด.ญ.เกศรา ออกมาทันที ท่ามกลางความโล่งอกของผู้ที่มาทำธุระที่ธนาคารและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งมุงดูเอาใจช่วยหนูน้อยกันนับร้อยคน

นางสมหมายเล่าว่า ในวันเดียวกันนี้มาธุระที่ธนาคารและพาลูกน้อยมาด้วย เมื่อมาถึงได้จอดรถดับเครื่องและเสียบกุญแจเปิดแอร์ให้ด.ญ.เกศรา นั่งเล่นอยู่ในรถ ส่วนตนเข้าไปทำธุระในธนาคาร เมื่อเสร็จธุระกลับมาที่รถ ก็ต้องตกใจเมื่อไม่สามารถเปิดประตูรถได้ในขณะที่ลูกสาวติดอยู่ภายใน โชคดีที่พ.ต.ท.วัฒนะ มาพบเหตุเข้าพอดีจึงประสานไปยังสภ.อ.เมืองแพร่หาช่างมาช่วยเหลือ คาดว่าสาเหตุที่ประตูรถปิดล็อกด้วยความซนของด.ญ.เกศรา จึงปิดกุญแจทำให้แอร์ปิดและประตูล็อกอัตโนมัติไปด้วย เดชะบุญที่ลูกไม่ได้รับอันตราย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์