ดช.14เจ๋ง จับตีนแมว บุกงัดบ้าน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ส.ค. พ.ต.อ. เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ ผกก.สน.บางมด

พร้อมด้วยพ.ต.ท.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ รองผกก.ปป. พ.ต.ท.ชโลธร วัฒนะโชติ สวป. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสุพจน์ คชวงษ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/5 หมู่ 2 ต.บางกะเจ้า อ.พระ ประแดง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหสถาน พร้อมของกลาง นาฬิกาโรเล็กซ์ 1 เรือน สร้อยข้อมือทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 4 บาท สร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 7 บาท พระเลี่ยมทอง 4 องค์ แหวนทอง 4 วง เงินสด 127,140 บาท สเปรย์พริกไทย 1 ขวด และอุปกรณ์งัดแงะหลายรายการ โดยจับกุมได้ขณะเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ย่านบางมด เขตจอมทอง

พ.ต.ท.ธวัชชัยกล่าวว่า เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจสน.บางมดรับแจ้งจากด.ช.เอ(นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก

ลูกชายเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุว่า เห็นนายสุพจน์งัดประตูเข้าไปลักทรัพย์ในบ้าน โดยตนขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ห้องนอนชั้น 3 เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ พบนายสุพจน์กำลังรื้อค้นทรัพย์สินของมีค่าอยู่บนชั้น 2 จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางทั้งหมด ก่อนขึ้นไปช่วยเหลือด.ช.เอไว้ได้อย่างปลอดภัย

ด.ช.เอ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งทำการบ้านอยู่คนเดียวที่ชั้น 2 รู้สึกหิว จึงเดินลงมาหาอาหารกินที่ห้องครัวชั้นล่าง ได้ยินเสียงผิดปกติที่ประตูหน้า

แอบดูเห็นนายสุพจน์พยายามงัดประตูบ้านเข้ามา จึงรีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนขึ้นไปแอบอยู่บนชั้น 3 กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปจับกุมตัวคนร้าย และช่วยเหลือตนออกมาได้อย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบประวัติของนายสุพจน์ พบมีหมายจับคดีวางยาเบื่อสุนัข ลักทรัพย์ในเคหสถาน และทำลายสิ่งกีดกั้นเพื่อเข้าไปลักทรัพย์อีกหลายคดี เคยถูกสน.บุปผาราม และศส.บช.น. จับกุมข้อหาลักทรัพย์ภายในเคห สถานจนเป็นข่าวโด่งดังมา 2 ครั้งแล้ว โดยเมื่อครั้งที่ถูกฝ่ายสืบสวน สน.บุปผารามจับกุม นาย สุพจน์ใช้ศีรษะโขกกับกระถางต้นไม้จนแตกเลือดอาบ ก่อนเรียกทนายความมาแจ้งความว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำร้ายร่างกาย แต่ถูกตำรวจย้อนรอยด้วยการนำหมายจับคดีลักทรัพย์อีก 1 คดีมาอายัดตัวไว้ได้อีก

"สำหรับคดีที่ศส.บช.น.จับกุมตัวได้เมื่อไม่นานมานี้ นายสุพจน์หนีประกันมาก่อคดีอีกโดยไม่เข็ดหลาบ จากการตรวจค้นของกลางในรถกระบะของนายสุพจน์ ยังพบอุปกรณ์งัดแงะทุกรูปแบบ และถุงมือกับรองเท้าผ้าที่ใช้พรางร่องรอยขณะก่อเหตุ ทำให้ทราบว่านายสุพจน์ไม่คิดจะทำมาหากินอย่างอื่น" พ.ต.ท.ธวัชชัยกล่าว

สอบสวนนายสุพจน์ ยอมรับว่า ครั้งล่าสุดหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ศส.บช.น.จับกุม และหนีประกันออกมา ลงมือก่อเหตุอีกนับครั้งไม่ถ้วน

โดยทุกครั้งที่ลงมือ ตนจะใช้รถกระบะตระเวนไปหาบ้านเหยื่อเพียงลำพัง ส่วนใหญ่จะเลือกเวลากลางวันที่เจ้าของบ้านออกไปทำงาน พอได้บ้านเป้าหมาย จะใช้อุปกรณ์งัดแงะเข้าไปยกเค้า ที่ผ่านมาเคยได้ทรัพย์สินสูงสุดถึงแสนกว่าบาท ตนจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและทุ่มซื้อลอตเตอรี่แบบยกชุดจนหมด จากนั้นจะตระเวนหาบ้านเป้าหมายใหม่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ส.ค. เพิ่งจะก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านหลังหนึ่ง ได้ทรัพย์สินมูลค่ากว่าแสนบาท กระทั่งพลาดท่าถูกจับกุมในครั้งนี้ เพราะไม่คิดว่าจะมีเด็กอยู่ ในบ้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์