เพื่อนบ้านหิ้วปืนลมยิงไก่พลาดเจาะขมับ2ขวบดับ

ล้มตึงทั้งยืน


เพื่อนบ้านใช้ปืนอัดลมไล่ยิงไก่ ต้มให้คนงานวางท่อ พลาดกระสุนเจาะขมับเด็ก 2 ขวบล้มตึงทั้งยืน ขณะเดินเล่นกับพ่อหน้าบ้าน พบสิ้นใจอนาถหลังนอนทรมานนานนับสัปดาห์ มือลั่นไกสารภาพไล่ยิงไก่ที่บินขึ้นที่สูงแต่พลาด พ่อเผยหัวใจสลาย เหตุเป็นลูกคนเดียว ยันไม่ขอเรียกร้องอะไรมาก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม ร.ต.อ.ปรีชา สารพล ร้อยเวร สภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากถูกยิงมารักษาตัวที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด กระทั่งมาเสียชีวิตในที่สุด จึงรุดไปร่วมชันสูตรพลิกศพที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลร้อยเอ็ด


ศีรษะมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก


ตรวจสอบที่โรงพยาบาล พบศพ ด.ญ.กรรณิกา ไชยกาจ อายุ 2 ขวบ 3 เดือน มีบาดแผลที่บริเวณกะโหลกศีรษะ เหนือใบหูซ้ายมีรอยกระสุนเจาะเข้ากะโหลกกระสุนฝังใน 1 นัด แพทย์ได้ผ่าตัดแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ โดยมีนายจรูญ ไชยกาจ พ่อของ ด.ญ.กรรณิกา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 1 บ้านศรีโพธิ์ทอง ต.โพธิ์ทอง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เดินทางมารับศพยืนน้ำตาคลอเบ้า พร้อมกับญาติๆ

นายจรูญ กล่าวว่า เหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลาหลังเลิกเรียน ขณะที่เด็กๆ ต่างพากันเดินทางกลับบ้าน ตนได้จูงลูกสาวไปเล่นกับเพื่อนๆ ที่กระท่อมหน้าบ้าน ระหว่างหยอกล้อกับลูกอย่างสนุกสนาน ก็ได้ยินเสียงชาวบ้านไล่ต้อนไก่อยู่ไม่ไกลจากบริเวณ และได้ยินเสียงปืนอัดลมดังขึ้น 1 นัด ทันใดนั้นปรากฏว่า ลูกสาวล้มทั้งยืนแล้วร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด ที่ศีรษะมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก


ผ่าตัดเอากระสุนปืนออก แต่อาการทรุดลง


พ่อเด็ก บอกว่า ขณะนั้นพยายามเรียกลูก พร้อมกับเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้ผ่าตัดเอากระสุนปืนออก แต่อาการทรุดลงเรื่อยมาและได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม

นายจรูญ กล่าวว่า ตนรักลูกสาวมาก เพราะเป็นลูกคนแรกและมีลูกเพียงคนเดียว การสูญเสียครั้งนี้แทบจะหมดสิ้นความหวัง เหตุการณ์ที่เกิดเพราะความประมาทของเพื่อนบ้าน ทั้งที่อยู่ในเขตในชุมชน น่าจะมีความระมัดระวังมากกว่านี้ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่อยากจะเรียกร้องอะไร จึงขอให้สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นหน้าที่ของตำรวจต่อไป


ยิงไก่พลาดไปโดนเด็ก


ล่าสุด พ.ต.ท.สุทธิ ไชยทิพย์ พนักงานสอบสวน สภ.อ.ศรีสมเด็จ เจ้าของคดี ได้เรียกตัวนายทรงวุฒิ สังข์ปิ่น ชาวบ้านบ้านป่าเม่า ต.เมืองเปลือย อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นคนยิงปืนในวันเกิดเหตุมาสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานที่มาทำงานวางท่อระบายน้ำในหมู่บ้านอยากกินต้มไก่ จึงให้นายทรงวุฒิเอาปืนอัดลมไปช่วยยิงไก่

ขณะที่กำลังช่วยกันไล่ต้อนอยู่นั้น ปรากฏว่าไก่ตกใจบินขึ้นไปบนท้องฟ้า นายทรงวุฒิจึงเล็งปืนตามและยิงออกไป 1 นัด โดยไม่ทราบว่ากระสุนพลาดไปโดนศีรษะของ ด.ญ.กรรณิกา ซึ่งนายทรงวุฒิยอมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและเสียชีวิต


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์