ฆ่าสะกดวิญญาณ ฟันหัวแบะโยนสระน้ำศพ

พบศพหนุ่ม 41 โดนฟันหัวแบะทิ้งศพในหมู่บ้านวังทอง พิษณุโลก


บนฝั่งใกล้ศพเจอหญ้าคาพันยาเส้น คาดสะกดวิญญาณผู้ตายไม่ให้มาหลอกหลอน เผยหนุ่มทำงานรับจ้างทั่วไป ผู้ใหญ่บ้านจ้างให้ไปฉีดยาที่ไร่มัน เสร็จจากงานก็นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนบ้าน พอเมาได้ที่จึงขอตัวกลับบ้าน ระหว่างทางเจอคนร้ายดักซุ่มใช้ถุงพลาสติกคลุมหัว แล้วกระหน่ำฟันหัวแบะ ก่อนที่จะทำพิธีสะกดวิญญาณไม่ให้มาหลอกหลอน เมียตามหาจึงพบกลายเป็นศพสยอง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ส.ค.


พ.ต.ท.พยุง คงแจ้ง สารวัตรเวร สภ.อ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีศพลอยน้ำกลางสระน้ำ ม.5 ต.ดินทอง อ.วังทอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.ท.ถาวร จิตแย้ม รองผกก.(สส.) ร.ต.อ.วีรวัฒน์ บุญวัฒน์ รองสว.(สส.) พร้อมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพ แพทย์โรงพยาบาลวังทอง

ที่เกิดเหตุ


อยู่ห่างจากถนนสายวังทอง-สากเหล็ก ประมาณ 1 กิโลเมตร พบสระน้ำขนาดใหญ่อยู่กลางพื้นที่ป่าไม้ยูคาลิปตัส มีศพชายทราบชื่อภายหลังว่านายสวัสดิ์ โตแฉ่ง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 ม.11 ต.หนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สภาพสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน แขนเสื้อสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ลอยคว่ำหน้าอยู่กลางสระน้ำดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมา ตรวจสอบพบว่าถูกฆาตกรรม เนื่องจากบริเวณศีรษะถูกฟันจนกะโหลกแตกสมองไหลออกมาข้างนอก โดยมีถุงพลาสติก 1 ใบ เป็นถุงใส่สินค้าจากร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ติดอยู่ใกล้กับศพผู้ตาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุ


พบรองเท้าแตะยางของผู้ตายตกอยู่บนขอบสระ มีร่องรอยทิ้งศพไถลลงมาจากจุดใกล้กัน เนื่องจากมีกอหญ้าและกิ่งไม้หักแบนราบเป็นทาง นอกจากนั้นยังพบใบหญ้าคาจำนวนหนึ่งพันยาเส้นเอาไว้ เป็นลักษณะการทำพิธีของคนสมัยก่อน เพื่อใช้ทำการสะกดวิญญาณของผู้เสียชีวิต เพื่อป้องกันไม่ให้วิญญาณของผู้ตายตามอาฆาตหลอกหลอน

สอบสวนนางสมคิด เสนานุช อายุ 50 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 52/2 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า เคยแต่งงานมีลูกกับสามีเก่า 3 คน แต่ได้เลิกร้างกันแล้ว ต่อมาอยู่กินกับนายสวัสดิ์ผู้ตายประมาณ 2 ปี แต่ไม่มีลูกด้วยกัน โดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนสามีจะหายตัวไป เมื่อวันที่ 25 ส.ค. เวลาประมาณ 07.30 น.ที่ผ่านมา ไปรับยาที่โรงพยาบาลวังทอง เนื่องจากมีโรคประจำตัวต้องไปรับยาทุกเดือน ส่วนสามีออกไปรับจ้างฉีดยาที่ไร่มันของนายอุดมศักดิ์ เมธีรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 หลังจากตนกลับมาจากโรงพยาบาลกระทั่งค่ำ ปรากฏว่าสามียังไม่กลับ จึงไปตามที่บ้านผู้ใหญ่ ทราบว่าออกไปตั้งนานแล้ว หลังนั่งดื่มเหล้ากันจนเย็น จนรุ่งเช้าของอีกวันสามีก็ยังไม่กลับมา จึงพร้อมญาติช่วยกันออกตามหา แต่พบรถจักรยานของสามีไปจอดทิ้งเอาไว้ที่ห้างนาของเพื่อนบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ สอบถามแต่ไม่มีใครเห็นสามี ก่อนพบศพทางผู้ใหญ่บ้านได้เกณฑ์ลูกบ้านช่วยออกตามหา กระทั่งพบถูกฆ่าทิ้งศพอยู่ในสระ ซึ่งเป็นที่ดินของน้าขุดสระเก็บน้ำเอาไว้ จึงเดินทางมาดูเป็นสามีของตนที่หายตัวไปจริงๆ

สอบสวนนางเสา ทองอินทร์ อายุ 69 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.11 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าของสวนที่ผู้ตายนำรถจักรยานไปจอดเอาไว้ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เข้ามาเก็บผักและน้อยหน่า เพื่อจะเอาไปขายเป็นประจำทุกวัน เห็นรถจักรยานจอดอยู่ แต่ไม่ทราบว่าเป็นของใคร กระทั่งมีนางสมคิด ภรรยาผู้ตายเข้ามาที่สวน สอบถามว่าเห็นสามีหรือเปล่า เพราะรถจักรยานจอดอยู่ ตนจึงบอกไปว่าไม่เห็น จากนั้นไม่ได้สอบถามอะไรอีก จึงเข้าไปเก็บผักและน้อยหน่าตามปกติ หลังจากเสร็จแล้วก็กลับบ้าน

เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปการฆาตกรรมครั้งนี้ได้


ส่วนภรรยาให้การว่ายังไม่พบสาเหตุการถูกฆ่าตาย ปกติสามีและตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับใคร ก่อนวันหายตัวไป ผู้ตายไปรับจ้างฉีดยาที่ไร่มันของผู้ใหญ่บ้าน หลังจากทำงานเสร็จในเย็นวันศุกร์ที่ 25 ส.ค.นั่งดื่มเหล้ากับผู้ใหญ่บ้าน โดยมีภรรยาผู้ใหญ่และเพื่อนบ้านอีกสองคนนั่งดื่มเหล้ากันจนเย็น ก่อนผู้ตายจะขอตัวกลับบ้าน จากนั้นก็ไม่มีใครทราบว่าไปที่ไหน กระทั่งค่ำนางสมคิดภรรยาผู้ตายออกตามหาสามีแต่ไม่มีใครเห็น จนผู้ใหญ่บ้านพาลูกบ้านมาช่วยกันค้นหาบริเวณเกิดเหตุ จนพบศพผู้ตายถูกฆ่าโยนทิ้งสระน้ำ สภาพศพถูกฟันจนกะโหลกหลุดจากศีรษะ โดยมีมันสมองกองอยู่ก้นสระ คาดว่าหลังจากผู้ตายออกมาจากบ้านผู้ใหญ่ มีคนร้ายไม่ต่ำกว่าสองคน ดักซุ่มอยู่เส้นทางกลับบ้าน ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวไม่ให้ผู้ตายส่งเสียงร้อง จากนั้นนำตัวไปบริเวณขอบสระใช้อาวุธมีดฟันที่หัวหลายครั้งจนเสียชีวิตคาที่

ก่อนที่คนร้ายจะทำพิธีสะกดวิญญาณผู้ตาย


โดยนำเอาใบหญ้าคามาพันยาเส้น ตามความเชื่อของชาวบ้านที่มีมานาน เพื่อป้องกันวิญญาณผู้ตายอาฆาต เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับการทำไสยศาสตร์ คาดว่าจะติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในไม่ช้านี้

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์