ปาหินโผล่ชลบุรี ชุมพรยิงกระจก

คนร้ายปาหิน-ใช้หนังสติ๊กยิงกระจกรถ ออกอาละวาดทั่วเมืองชุมพร คืนเดียวยิงกระจกรถ 9 คันรวด มีคนเจ็บเล็กน้อย

เหตุเกิดในท้องที่อ.ทุ่งตะโก อ.ละแม และอ.ท่าแซะ รถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน โดยคนร้ายนั่งในกระบะหลังรถปิกอัพโตโยต้า ไทเกอร์ สีเขียว แบบตอนครึ่ง ใช้หนังสติ๊กใส่กระสุนหัวนอต ยิงกระจกรถที่วิ่งสวนทาง ก่อนจะขับหลบหนีไป ที่จ.ชลบุรี เจ้าของรถกระบะวิ่งโร่เข้าแจ้งตร. ว่าถูกปาหิน หลังขับรถเฉี่ยวชนกับรถจยย. เลยถูกคนขับจยย.ปาหินใส่

เหตุคนร้ายยิงกระจก เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 16 ส.ค. ร.ต.อ.นรินทร์ พุ่มสวัสดิ์ สาร วัตรเวร สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร

รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้หนังสติ๊กยิงใส่กระจกรถหลายคัน เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย 41 ช่วงอ.สวี ถึง อ.ทุ่ง ตะโก โดยรถที่เสียหายได้แวะจอดแจ้งความไว้ที่ สภ.ทุ่งตะโก จำนวน 3 คัน ได้แก่ รถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ศ 7217 กทม. ถูกยิงมีรอยร้าวที่กระจกด้านหน้า ยาวประมาณ 1 เมตร ภายในมีผู้โดยสารนั่งมา 12 คน ทั้งหมดอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกคันเป็นรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฮข 7117 กทม มีรอยข้างรถเป็นรู เสียหายเล็กน้อย และคันสุดท้ายเป็นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีทอง ทะเบียน บท 6563 ชุมพร กระจกด้านหน้าซ้ายแตกเป็นรูเช่นกัน

เจ้าของรถทั้ง 3 คันให้การว่า กำลังขับรถมุ่งหน้าจากชุมพรลงภาคใต้ เมื่อมาถึงบริเวณหน้าร.พ.ทุ่งตะโก ได้ถูกคนร้ายนั่งอยู่หลังรถกระบะวิ่งสวนทางมา

โดยคนที่นั่งหลังใช้หนังสติ๊ก ใส่กระสุนหัวนอต ยิงใส่รถที่วิ่งลงใต้ จนได้รับความเสียหาย ส่วนรถคนร้ายได้วิ่งหายไปในช่องทางขาขึ้นกทม. ซึ่งรถกระบะคันที่ก่อเหตุ เป็นรถกระบะโตโยต้า รุ่นไทเกอร์ สีเขียว แบบตอนครึ่ง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่วิทยุสกัดจับ แต่ก็ไร้วี่แวว


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 23.45 น. ในท้องที่ อ.ละแม จ.ชุมพร ก็มีเหตุรถถูกยิงกระจกเกิดขึ้นเช่นกัน

โดยเจ้าของรถกระบะอีซูซุ และรถกระบะโตโยต้า ได้จอดแวะแจ้งความกับตำรวจสภ.ละแม ว่า ได้ถูกคนร้ายที่นั่งมาหลังกระบะรถโตโยต้า ไทเกอร์ สีเขียว ใช้หนังสติ๊กกระสุนหัวนอต ยิงใส่รถได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่เจ้าของรถไม่ประสงค์จะดำเนินคดีจึงเดินทางต่อไป นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุอีกในท้องที่ สภ.สลุย อ.ท่าแซะ คนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน ใช้หนังสติ๊กกระสุนหัวนอตยิงกระจกรถชาว บ้านเสียหายอีกคัน เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม ขาเข้ากทม. บริเวณหลักก.ม.ที่ 459-460 พื้นที่บ้านยายไท ต.หงส์เจริญ อ.ท่าแซะ ส่งผลทำให้กระจกแผ่นหน้าแตกทั้งบาน คนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และต่อมามีรถโดยสารประจำทาง รถเก๋งและรถกระบะถูกปาหินใส่รถ ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ รวมจำนวนรถที่ประ สบเหตุในพื้นที่จ.ชุมพร รวมทั้งสิ้น 9 คัน ภายในคืนเดียว นอกจากนี้ ที่จ.สตูล ก็เกิดเหตุวัยรุ่นเมาสุราใช้สิ่งของขว้างปารถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาอีกด้วย เหตุเกิดที่บริเวณหลัก ก.ม.ที่ 26 ถึง 25 ม.10 บ้านหวยไทร ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล ห่างจากป้อมยามตำรวจห้วยไทร ประมาณ 500 ม. แต่โชคดีที่ไม่ถูกใครซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนอยู่ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากพื้นที่ภาคใต้ที่แก๊งปาหิน-ยิงหนังสติ๊ก ออกอาละวาดไปทั่วแล้ว ที่จ.ชลบุรี ก็เกิดเหตุคนร้ายปาหินอีกราย

โดยเมื่อเวลา 02.30 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.ทวี กุดแถลง สารวัตรเวรฯ สภ.หนองขาม อ.ศรีรา ชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายธนากร ทรงกลด อายุ 39 ปี เจ้าของรถกระบะมิตซูบิชิ สตราด้า สีเขียว ทะเบียน บฉ-20 อุบลราชธานี ว่าถูกวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ปิดไฟหน้าวิ่งสวนมาแล้วใช้หินปาใส่รถกระบะของตนเองจนแตก เหตุเกิดบนถนนสายหน้าวัดหนองคล้า หมู่ 10 ต.บึง อ.ศรีราชา

นายธนากร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับลูกน้อง 4 คน ขับรถกระบะคันที่ถูกก่อเหตุ ออกมาจากที่พักหลังวัดหนองคล้า หลังจากที่ได้ขายของกลับมาจากตลาดนัด

และพอเก็บข้าวของลงจากรถเสร็จ จึงได้ชวนกันขับรถออกมาเพื่อที่จะหาอะไรกินที่หน้าสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ แต่พอขับออกมาถึงหน้าวัดหนองคล้า ก็มีรถจักรยานยนต์ซึ่งมีชายวัยรุ่นขับมาคนเดียว วิ่งสวนมาเฉี่ยวเข้าที่กระจกมองข้างด้านขวา ก่อนที่จะขับหนีไป ตนจึงจอดรถตรงที่มีแสงไฟ ซึ่งจังหวะนั้นรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว ได้วิ่งย้อนกลับมาอีกครั้ง คราวนี้ปิดไฟหน้าวิ่งเข้าใส่ พร้อมปาหินขนาดใหญ่ใส่ที่รถกระบะของตนจนต้องหลบกันพัลวัน หินถูกกระจกแตกเป็นรูโบ๋โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร ซึ่งมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวเป็นรถฮอนด้า คลิก สีดำ-แดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวแต่ไม่พบวี่แวว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในพื้นที่สภ.หนองขาม เกิดเหตุปาหินถึง 2 ครั้งแล้วแล้ว โดยครั้งแรกมีคนร้าย 2 คน ใช้ก้อนหินทุ่มใส่รถเก๋งของหน่วยกู้ภัยจนกระจกแตก

เหตุเกิดเมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวอยู่ จนกระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำอีก แต่ในครั้งหลังนี้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าคนร้ายอาจทำไปเพราะความไม่พอใจที่ถูกขับรถเชี่ยวชน จึงได้หยิบก้อนหินข้างทางมาขว้างใส่รถกระบะด้วยความโมโห

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์