ฉกเงินตู้เอทีเอ็ม4จุดกวาดไปกว่า10ล้าน

คมชัดลึก :คนร้ายไขกุญแจปลดระหัส เข้าฉกเงินตู้เอทีเอ็มแบ็งค์กรุงศรีอยุธยา ในพื้นที่จังหวัดระยองคืนเดียว 4 ตู้ กวาดกว่า 10 ล้านบาท ตำรวจสงสัยเจ้าหน้าที่บริษัทรับจ้างขนเงิน

(15ส.ค.) พ.ต.ท.ฉัตร ณรงค์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.มาบตาพุด อ.เมือง ระยอง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บริษัท BING

ซึ่งเป็นบริษัท รับจ้างขนเงินเข้าตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทั่วประเทศ ว่า ตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ถูกคนร้ายลักเงินไป จำนวน 4 ตู้ ได้แก่ตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขากะเฉด ริมถนนสุขุมวิท ต.กะเฉด อ.เมือง ระยอง จำนวน 2 ตู้ สาขานิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ริมถนน ไอ 1 อ.เมือง จ.ระยอง 1 ตู้ และสาขาบ้านฉาง หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา (เก่า) ริมถนนสุขุมวิท ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จำนวน1 ตู้ เงินสดที่ถูกโจรกรรมไม่ต่ำกว่า 10ล้านบาท
 
หลังรับแจ้งจึงรายงานพล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบก. ภ.จว.ระยอง และไปที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ. อิทธิเดช เจริญสหายานนท์ รอง ผบก. ภ.จว.ระยอง

พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ วิทยาการ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบ และเก็บรายนิ้วมือของคนร้าย จากการตรวจสอบที่ตู้เอทีเอ็ม ทั้ง 4แห่ง ที่ถูกโจรกรรม คนร้ายใช้กุญแจไขและใช้รหัส ถอดตู้ทุกตู้ได้อย่างสบาย นำเงินออกจาก กล่องได้ โดยไม่ต้องงัดแงะ ส่วนกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ คนร้ายใช้ร่มบังจนมองไม่เห็น
 
จากการสอบสวน ทราบว่า เมื่อเวลา 03.00 สัญญาณ ฉุกเฉิน ดังเข้าไปในสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

แสดงให้ทราบว่า มีการเข้าไปในตู้เอทีเอ็ม ต่อมาเวลา 05.00 น. จึงแจ้งมายังบริษัท BING ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ ในนิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุด ให้ตรวจสอบ จึงพบว่า ตู้เอทีเอ็มถูกโจรกรรม โดยคนร้ายไขกุญแจ พร้อมการใช้รหัส นำเงินออกจากตู้ เจ้าหน้าที่บริษัทบริ๊ง จึงได้ตรวจสอบตู้อื่นๆ ในระยอง พบว่า มีตู้เอทีเอ็ม ถึง 4 ตู้ที่ถูกโจรกรรมในลักษณะเดียวกัน 
 
พ.ต.อ. อิทธิเดช เจริญสหายานนท์ รอง ผบก. ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน ได้ประสานผู้บริหาร บริษัท BING

ให้สอบถามพนักงาน ที่รับผิดชอบการขนเงินเข้ายังตู้เอทีเอ็ม ทราบในเบื้องต้นว่า เมื่อ เวลา16 นาฬิกาวันที่ 14 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ บริษัท บริ๊ง 4 คน นำเงินสด ใส่ตู้เอทีเอ็มทั้งสี่ ตู้ ประมาณ 10 ล้านบาท ต่อมาเวลา 03.00 นาฬิกา สัญญาณเงินหมดจากตู้ดังไปที่ สำนักงานใหญ่ เป็นที่น่าสงสัย เพราะเจ้าหน้าที่เพิ่งนำเงินเข้าไปใส่ในตู้ ตอนเย็น ไม่กี่ชั่วโมงเงินหมด จึงแจ้งให้ บริษัท เข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่า เงินถูกโจรกรรม จึงติดตามเจ้าหน้าที่ทั้งสี่ มาสอบสวน แต่ทางบริษัท แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ 4 คน หายไปหนึ่งคน คือนายณรงค์ โทมี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258 ม3 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตำรวจกำลังติดตามตัวมาสอบสวน เพราะ นายณรงค์ เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ ที่นำเงินมาใส่ตู้และเก็บกุญแจ ทราบรหัสทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์