ปปช.ให้เวลาพัชรวาทแจงคดีสลายม็อบถึง23ส.ค.

คมชัดลึก : "ปปช."วอน“ พัชรวาท ”เข้าชี้แจงคดีสลายม็อบพธม. แถมใจดีขยายเวลาเข้าชี้แจงถึง 23 ส.ค.นี้ อ้างเหตุเข้าใจช่วงนี้กำลังถูกฝ่ายการเมืองบี้ ลั่นหากไม่มา ถือว่าไม่ติดใจจะแก้ข้อกล่าวหา


 (14 ส.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2551 จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากว่า ป.ป.ช.ได้แจ้งให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ทราบแล้วว่า ให้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีสั่งการสลายม็อบพันธมิตรฯ ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ แต่พล.ต.อ.พัชรวาทแจ้งมาว่า ติดราชการอยู่ที่ภาคใต้ ดังนั้น ป.ป.ช.จึงส่งสัญญาณไปว่า หนังสือแจ้งข้อกล่าวหาที่ส่งไปให้พล.ต.อ.พัชรวาททราบนั้น ระบุให้สามารถมาแก้ข้อกล่าวหาได้ด้วยตัวเอง หรือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรก็ได้ ขึ้นอยู่กับพล.ต.อ.พัชรวาทจะใช้สิทธิ์ชี้แจงอย่างไร

เพราะ ป.ป.ช.ก็รู้ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท มีปัญหาส่วนตัวเพราะกำลังถูกไล่บี้จากรัฐบาล ซึ่ง ป.ป.ช.ก็จะให้โอกาส พล.ต.อ.พัชรวาท มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาได้ถึงวันที่ 23 ส.ค.นี้เท่านั้น หากยังไม่มาชี้แจง ก็ถือว่าไม่ติดใจที่จะมาแก้ข้อกล่าวหา ซึ่งการให้โอกาสถึงวันที่ 23 ส.ค.นี้ ก็ถือว่าเต็มที่แล้ว ดังนั้น พล.ต.อ.พัชรวาท อย่ามัวมาโต้แย้งอยู่เลย ขอให้มาแก้ปัญหาให้ตัวเองดีกว่า รับรองว่า ป.ป.ช.พร้อมให้ความเป็นธรรม จะไม่มองข้ามหลักฐานทุกชิ้นที่พล.ต.อ.พัชรวาทส่งมาให้ จะดูอย่างละเอียดทุกชิ้น
 
 นายวิชา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ป.ป.ช.จะสรุปสำนวนเบื้องต้นในคดีนี้ว่า มีข้อมูลพยานหลักฐานเพียงพอที่จะชี้มูลความผิดได้แล้วหรือยัง หากเห็นว่า มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว ก็จะสรุปสำนวนเพื่อส่งให้คณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ลงมติชี้มูลความผิดต่อไป ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า จะทันภายในเดือน ส.ค.หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพล.ต.อ.พัชรวาทว่า จะมาให้ข้อมูลหรือไม่ ส่วนคนอื่นๆเช่น พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบช.น.ได้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว โดยในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ก็จะนำพยานปากสุดท้ายมาให้ข้อมูลต่อ ป.ป.ช.ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์