ไม้เด็ดดึงคนซื้อมือถือฟรีคลิปโป๊ ขรก.ฮิตจ้างโหลดศธ.จี้คุมลูกหลาน

"โปรฯดึงลูกค้า"


คลิปลามกผ่านมือถือเฟื่อง ผู้จำหน่ายโทรเคลื่อนที่ ตจว.ชูกลยุทธ์ ซื้อเครื่องใหม่แถมคลิปลามกให้ เผยโปรโมชั่นรูปแบบนี้ดึงลูกค้าได้อย่างน่าพอใจ ที่สุราษฎร์ฯ พบกลุ่มข้าราชการนิยมใช้บริการให้ร้านโหลดลงเครื่องให้

ด้านขอนแก่น ผกก.ลั่น หากได้เบาะแสเล่นงานแน่ รมว.ศธ.ขอผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลาน

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองพิษณุโลก เข้าทำการล่อซื้อโทรศัพท์มือถือที่ร้านจำหน่ายภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พบว่าทางร้านได้นำกลยุทธ์การจำหน่ายโทรศัพท์ด้วยการเสนอแถมคลิปวิดีโอลามกมาดึงดูดลูกค้า เพื่อขายสินค้าจากทางร้าน และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาผู้จำหน่ายว่า เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร เพื่อแสดงอวดแก่ประชาชน มีไว้หรือทำไว้เพื่อเผยแพร่ด้วยประการใดๆ ของสื่อลามากอนาจาร (คลิปวิดีโอ) ขณะเดียวจากการตรวจสอบของ "คม ชัด ลึก" ไปยังผู้จำหน่ายโทรศัพท์พบว่าล้วนแต่มีพฤติกรรรมในลักษณะเดียวกัน


"แข่งขันกันอย่างรุนแรง"


นายณรงค์ ช่วยชู ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือรายหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตลาดโทรศัพท์มือถือในขณะนี้มีการแข่งขันอย่างรุนแรง ทำให้แต่ละร้านจำเป็นต้องมีแคมเปญพิเศษในการจำหน่ายเพื่อเรียกลูกค้า โดยเฉพาะในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี มีร้านจำหน่ายกว่า 100-150 ร้าน ทั้งร้านเล็ก ร้านใหญ่ ทำให้ต้องมีการจูงใจในเรื่องการแถมคลิปวิดีโอเพื่อเรียกลูกค้า

"จะไม่ถึงกับโจ่งแจ้งมากนัก ผู้ค้าจะดูท่าทีของลูกค้าเป็นหลัก หากเป็นลูกค้าผู้ชายก็จะเชียร์ให้ซื้อ โดยเฉพาะโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ที่จะมีการแถมคลิปภาพลามกในโทรศัพท์ จากนั้นลูกค้าที่ซื้อไปก็จะไปบอกต่อปากต่อปากแนะนำเพื่อนฝูงให้มาซื้อโทรศัพท์ หรือขายเครื่องเก่าซื้อเครื่องใหม่ ยอมรับว่าแนวทางนี้ทำให้ได้ลูกค้าพอสมควร" นายณรงค์ กล่าว


"ตร. ขรก. ใช้บริการอื้อ"


ผู้ประกอบการร้านโทรศัพท์มือถือใน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นอกจากการซื้อโทรศัพท์และได้แถมคลิปลามก ยังมีรูปแบบของการที่ร้านให้บริการรับโหลดคลิปลามกลงสู่โทรศัพท์ในรุ่นที่สามารถรองรับการรับชมภาพเคลื่อนไหวได้ ซึ่งผู้ที่มาใช้บริการมีทั้งตำรวจ ข้าราชการปกครอง ที่มาขอให้ทางร้านโหลดคลิปดังกล่าวให้ คิดค่าบริการตอนละ 10-15 บาท ในแต่ละวันมีผู้มาใช้บริการเฉลี่ย 10-12 ราย

ด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผกก.สภ.อ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เรื่องคลิปวิดีโอได้ย้ำเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่พยายามหาเบาะแสของแหล่งเผยแพร่และหาข่าวอยู่ตลอด แต่ยอมรับว่าการทำงานค่อนข้างลำบาก เพราะการใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเรื่องส่วนตัวจะไปละเมิดสิทธิส่วนตัวไม่ได้ ซึ่งทำได้เพียงการหาต้นตอของการแพร่ภาพดังกล่าวที่ค่อนข้างยากพอสมควร ไม่มีใครเปิดเผยหรือให้รายละเอียดมากนัก ซึ่งตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้กำชับให้ตำรวจพยายามหาเบาะแสจากนักเรียน นักศึกษาเช่นเดียวกัน


"แถมแบบรู้กันในหมู่ผู้ซื้อ"


แหล่งข่าวในกลุ่มผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือใน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือตามห้างสรรพสินค้าจะไม่มีการโฆษณาโดยตรง แต่จะเป็นที่รับรู้กันมากกว่าว่า หากลูกค้าต้องการคลิปวิดีโอทางร้านก็จะดาวน์โหลดให้เพื่อเป็นของแถมในกรณีที่ซื้อโทรศัพท์จากทางร้าน รวมไปถึงในกรณีที่ลูกค้าซึ่งมีโทรศัพท์อยู่แล้ว ต้องการที่จะให้โหลดลงเครื่อง โดยส่วนใหญ่จะเป็นคลิปแอบถ่ายทั้งดารา นักเรียน นักศึกษา

เมื่อก่อนนี้คลิปวิดีโอยังไม่แพร่หลายมากนัก ลูกค้าที่ต้องการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอลามกก็จะไปให้ร้านจำหน่ายมือถือโหลดให้ แต่ปัจจุบันนี้หากต่อเชื่อมกับอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตามเวบไซต์ต่างๆ ลงในมือถือได้เลย ซึ่งค่อนข้างสะดวกสบายมากกว่าการให้เจ้าของร้านมือถือดาวน์โหลดให้ เพราะมีให้เลือกได้หลากหลาย และหากต้องการดาวน์โหลดเป็นจำนวนมาก ก็จะซื้อเมมโมรี่การ์ดมาใส่เพื่อให้ดาวน์โหลดได้มากขึ้น แหล่งข่าว กล่าว


"วางแผนล่อซื้อ"


ด้าน พ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.อ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า กรณีที่เจ้าของร้านจำหน่ายมือถือนำกลยุทธ์การขายเพื่อดึงดูดลูกค้า ด้วยการซื้อมือถือพร้อมแถมคลิปวิดีโอให้ โดยเฉพาะคลิปวิดีโอลามกนั้น ในส่วนของ สภ.อ.เมืองขอนแก่น ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากประชาชนแต่อย่างใด เพราะกรณีเช่นนี้จะต้องมีผู้โทรมาแจ้งก่อน ตำรวจจึงจะสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตลอดเวลาว่ามีพฤติการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นหรือไม่

อนึ่ง การจับกุมร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่มีการขายเครื่องแถมคลิปวิดีโอ เกิดขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.อ.เมืองพิษณุโลก ได้วางแผนเข้าทำการล่อซื้อโทรศัพท์มือถือวายเค บริเวณชั้นใต้ดินภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในราคาเครื่อง 7,900 บาท มี น.ส.ทิพวรรณ ปิ่นทอง อายุ 23 ปี จ.พิษณุโลก รับเป็นเจ้าของและผู้ขาย ส่วนที่ร้านซีพีเอ็ม ได้ทำการล่อซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย รุ่น 6630 จำนวน 1 เครื่อง ราคา 1.1 หมื่นบาท


"จับกุมพร้อมยึดของกลาง แจ้งข้อกล่าวหา"


มี นายพิษณุชัย หอมหวล อายุ 25 ปี รับเป็นเจ้าของและผู้จำหน่าย โดยโทรศัพท์มือถือทั้งสองเครื่องที่สายล่อซื้อ ทางร้านได้เสนอแถมภาพคลิปวิดีโอลามกอนาจาร ส่วนใหญ่เป็นคลิปของคนไทย 6-7 คลิปต่อการซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ 1 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือทั้ง 2 เครื่อง และคอมพิวเตอร์ที่เก็บสื่อลามกอนาจารสำหรับใช้โหลดคลิปวิดีโอดำเนินคดีที่ สภ.อ.เมืองพิษณุโลก ในข้อหาเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร เพื่อแสดงอวดแก่ประชาชน มีไว้หรือทำไว้เพื่อเผยแพร่ด้วยประการใดๆ ของสื่อลามากอนาจาร (คลิปวิดีโอ) ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวที่ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า คลิปวิดีโอที่ระบาดในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา


"เข้มงวดให้สถาบันการศึกษาสอดส่องดูแล"


ได้พยายามประสานงานไปทางผู้บริหารสถาบันการศึกษาทุกแห่งให้เข้มงวดเรื่องดังกล่าว พร้อมกับขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ยอมรับว่ายังมีการแพร่หลายอยู่บ้าง ตราบใดที่ยังมีระบบเทคโนโลยีการสื่อสารที่ทันสมัย หรือมีการใช้โทรศัพท์มือถือการห้ามปรามคงจะทำได้ยาก

"ไม่ได้นิ่งนอนใจจะพยายามตรวจสอบและกำชับไปโดยตลอด ที่สำคัญปัญหาที่เกิดขึ้นขอย้ำเตือนไปยังผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลานตัวเองอย่างใกล้ชิดที่สุด อย่าตามใจลูกจนเกินไป พยายามชี้ให้เห็นว่าหน้าที่ของนักเรียน นักศึกษาคืออะไร อย่าหมกมุ่นในสิ่งที่ยังไม่ถึงวัยอันสมควร" นายจาตุรนต์ กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์