อัฒจรรย์เชียร์มวยสนามหลวง ถล่มเจ็บเล็กน้อย 7 ราย

คมชัดลึก :อัฒจรรย์เชียร์มวยสนามหลวง งานวันแม่ พังถล่มเจ็บ 7 ราย หลัง"รมว.อุตสาหกรรม"เปิดงานกลับเพียง10นาที ชาวไทย-ต่างชาติกว่า100 แห่ขึ้นไปนั่งรับน้ำหนักไม่ไหวพังถล่มลงมา โชคดีมีแค่เจ็บไม่มีเสียชีวิต

เมื่อเวลา 21.15 วันที่ 12 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณท้องสนามหลวง เกิดอุบัติเหตุเกิดอัฒจรรย์

ซึ่งทำขึ้นเป็นนั่งร้านโครงเหล็ก เพื่อชมเวทีมวยไทย นานาชาติ ในงานฉลองวันแม่ ตั้งอยู่ด้านฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เกิดการทรุดตัวลงมาเนื่องจากรับน้ำหนักคนดูไม่ไหว ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยวชิรพยาบาล ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งรพ.วชิรพยาบาล


โดยอัฒจรรย์ดังกล่าวตั้งอยู่ห่างจากเวทีมวยไทยประมาณ 5 เมตรมีความสูง 2 เมตร จัดให้มีเก้าอี้  โซฟาอยู่บนเวที เป็นอัฒจรรย์ที่มีปรัมพิธีเพื่อให้ประธานในงานนั่ง

โดยก่อนเกิดเหตุได้มีชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ทำพิธีเปิดงานไปแล้ว แต่ช่วงเกิดเหตุไม่มีประธานจัดงานนั่งแต่ประชาชนขึ้นไปนั่งชมการชกมวยกว่า 100 คน ทำให้โครงเหล็กรับน้ำหนักไม่ไหวถล่มลงมาประชาชนต่างตกใจวิ่งหนีอลหม่านส่งผลให้มีผู้ได้รับเจ็บ 7 รายโดยเป็นเด็กชายอายุ 13 ปี คน ผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 2 คน ซึ่งในนั้นมีชาวต่างชาติผู้หญิง และนักมวย ได้รับบาดเจ็บแต่ละคนมีแผลถลอกตามร่างกาย และแผลแตกที่ศรีษะ เบื้องต้นแพทย์ได้ปฐมพยาบาลบาดแผลที่ศรีษะและแผลถลอก และอนุญาตให้กลับบ้าน



สอบถามนายธีระ รู้ประสิทธิ์ อายุ 49 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่บนอัฒจรรย์ที่จัดทำเป็นปรัมพิธีพร้อมภรรยาคือนางสมลักษณ์ รู้ประสิทธิ์ อายุ 52 ปี

โดยวันนี้ได้พาหลานสาวคือน.ส.วัลยา ป้องทา อายุ 18 ปี นักกีฬาคิ๊กบ๊อกซิ่ง ทีมชาติไทย รุ่นน้ำหนัก 56 กก.ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงิน ในรายการกีฬาเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 และเป็นแชมป์มวยหญิงเวทีอัศวินดำ เพื่อมาชกมวยที่เวทีดังกล่าว หลังจากที่นายชาญชัย กล่าวเปิดงานก่อนจะนำชมมวยคู่เปิดรายการ เมื่อนายชาญชัย ลงเวทีได้ประมาณ 10 นาที ตนพร้อมภรรยาและประชาชน รวมถึงนักมวยชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่จะมาชกในรายการดังกล่าว ขึ้นไปอยู่บนปรัมพิธีเพื่อชมการชกมวยกว่า 100 คน


"จากนั้นรู้สึกเหมือนอัฒจรรย์มีโยกเยก ก็เอะใจจึงได้ก้มลงดูว่าเกิดอะไรขึ้น ทันใดนั้นอัฒจรรย์ก็ทรุดตัวลงทุกคนตกใจมาก ส่งเสียงหวีดร้องเสียงดัง ผมก็พลัดตกลงไปนอนกับพื้น แล้วมีคนหล่นมาทับ อีกหลายคนได้รับบาดเจ็บมีแผลฟกช้ำ ผิวหนังถลอกฟกช้ำ  ผมสังเกตเห็นชาวต่างชาติเป็นนักมวยได้รับบาดเจ็บที่ขามีเลือดออก จากนั้นมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายคนพยายามเข้ามาช่วยเหลือ ผมไม่เจ็บมากเลยไม่ไปโรงพยาบาล เพราะต้องรอดูหลานสาวขึ้นชกมวย"นายธีระ กล่าว


นายธีระ กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดจขึ้นคงไม่ใช่ความบกพร่องของใคร เพราะดูแล้วอัฒจรรย์ที่ทำเป็นปรัมพิธี ค่อนข้างใหม่แต่มีคนขึ้นไปนั่งจำนวนมากเกินไป

ทำให้อัฒจรรย์รับน้ำหนักไม่ไหว เกิดหักงอทรุดตัวลงมา ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
นางสมลักษณ์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุรู้สึกตกใจมากส่งเสียงร้องรู้สึกใจไม่ดีเมื่อตกลงมาแล้วรู้สึกเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง เพราะตนถูกเหล็กและคนทับอีกทีหนึ่งทำให้ขาบวมช้ำแต่ยังพอเดินได้ คิดว่าไม่เป็นอะไรมากหากซื้อยามานวดเองคงหายจึงไม่ไปโรงพยาบาล  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากอัฒจรรย์พังถล่มลงมาแล้วก็ยังมีประชาชนชาวไทยต่างชาติ ขึ้นไปนั่งอยู่ในส่วนปรัมพิธีที่ไม่ทรุดตัวอีกตามปกติเพื่อชมการชกมวย

โดยไม่มีความหวั่นเกรงอันตรายแต่อย่างใด และการแข่งขันชกมวยดำเนินไปตามปกติ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ และบรรดานักท่องเที่ยวที่มาชมการแข่งขันชกมวยจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์