นกพิราบเป็นต้นเหตุ ไฟชอร์ต! เผาแบงก์ออมสิน

เกาะหม้อแปลง ลัดวงจร-บึ้ม! ที่ศรีประจันต์


เพลิงเผาวอดแบงก์ออมสิน ศรีประจันต์ เมืองสุพรรณบุรี ชั้น 2 โดนไฟไหม้เสียหายหมดทั้งชั้น เผยธนาคารกำลังปรับปรุงระบบไฟฟ้า เบื้องต้นยังไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไร แต่จากการตรวจสอบพบซากนกพิราบโดนไฟชอร์ตไหม้เกรียม เชื่อบินเกาะหม้อแปลงไฟฟ้าจนเกิดระเบิด ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร จนธนาคารไฟไหม้ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ส.ค. ร.ต.ต.เสถียร สงพราหมณ์ ร้อยเวร สภ.อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ธนาคารออมสินสาขาศรีประจันต์ หมู่ที่ 3 ต.ศรีประจันต์ ริมถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-บางบัวทอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลศรีประจันต์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปสอบสวน


"พบซากนกพิราบไหม้เกรียม"


ที่เกิดเหตุเป็นตึก 3 ชั้น บริเวณชั้น 2 ของธนาคาร พบเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด โดยชั้น 2 ของธนาคารเสียหายเป็นจำนวนมาก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ธนาคารกำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบไฟฟ้าทั้งหมด บริเวณใกล้ธนาคารพบซากนกพิราบถูกไฟฟ้าชอร์ตจนไหม้เกรียมและหม้อแปลงระเบิด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากนกพิราบบินไปเกาะหม้อแปลงไฟฟ้าจนเกิดระเบิด ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรและไฟไหม้ดังกล่าว มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่จะต้องสำรวจความเสียหายโดยละเอียดอีกครั้ง


"จะเร่งดำเนินการปรับปรุง"


นายวิรัช นิยมแย้ม ผอ.ธนาคารออมสิน ภาค 4 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ คงต้องปิดทำการชั่วคราว แต่ได้สั่งการให้นำรถโมบายล์เคลื่อนที่ของธนาคารออมสินเดินทางมาจากสำนักงานใหญ่ กทม. เพื่อมาให้บริการกับประชาชนในวันจันทร์ 28 ส.ค. เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการ และจะเร่งดำเนินการปรับปรุงอาคารของธนาคารออมสินที่เสียจากเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดจากอะไรกันแน่

ด้านนายไพทูรย์ กลิ่นหอม ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาอำเภอศรีประจันต์ เปิดเผยว่า รถโมบายล์ที่จะเดินทางมาจากสำนักงานใหญ่ สามารถให้บริการกับประชาชนได้เหมือนกับใช้บริการกับธนาคารทุกประการ เพราะมีคอมพิวเตอร์เชื่อมโยงข้อมูลทุกอย่าง ส่วนพื้นที่อาคารที่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ จะต้องปิดปรับปรุงโดยใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์