ทลายแก๊งกู้รายใหญ่ รีดดอกโหดร้อยละ20

ตำรวจกองปราบโชว์ผลงานบุกทลายขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ จับกุมตัวผู้ต้องหาได้กว่า 20 คน พร้อมของกลางเพียบ แต่นายทุนใหญ่หัวหน้าแก๊งยังหลบหนีลอยนวล......

จากกรณีตำรวจกองปราบบุกทลายรังแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายใหญ่ภาคกลาง ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ยึดของกลางสมุดคู่มือทะเบียนรถ สมุดเก็บเงินกู้ 20 ล้านพร้อมปืนและเครื่องกระสุนกว่า 10 กระบอก ขณะที่ นายบดินทร์ สัตย์ธรรม อายุ 30 ปี หัวหน้าแก๊งเงินกู้โหดหลบหนีไปได้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.52

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 ส.ค.52 พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป.นำกำลังตำรวจกองปราบปรามกว่า 50 นาย บุกทลายรังแก๊งเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ อ.ศรีราชา และอ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า  เป็นเครือข่ายเดียวกันแก๊งเงินกู้ ของนายบดินทร์ ที่ยังหลบหนีการจับกุมอยู่ในขณะนี้

สำหรับในพื้นที่ อ.บางละมุง พ.ต.ท.นิรันดร์ ปิตะกาศ รอง.ผกก.2.บก.พร้อมกำลังตำรวจกองปราบ นำหมายศาลเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 3/2 และ 3/26 หมู่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง การตรวจสอบเบื้องต้น พบเหล่าชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ กว่า 10 คัน รายชื่อผู้กู้เงินกว่า 400 ราย โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 แบบทบต้น-ดอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายประเภทอื่น

ขณะเดียวกันสอบสวน นางสาวณัฐรุจา ป้อมคำ อายุ 32 ปี ผู้ดูแลให้การยอมรับว่า เป็นเครือข่ายเดียวกับ นายบดินทร์ ซึ่งช่วง 4 – 5 เดือนหลัง มีการเจรจาขอซื้อระบบเงินกู้ทั้งหมด เพื่อแยกตัวออกมาทำเอง และในช่วงนี้อยู่ในระหว่างการทดลองทำ ลูกค้าส่วนใหญ่ จะเป็น แม่ค้า และกลุ่มธุรกิจประกอบการที่ต้องใช้เงินหมุนเวียนรายวัน โดยจะมีวงเงินหมุนเวียน 70,000 – 100,000 บาท ต่อวัน

พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป.เปิดเผยว่า การบุกตรวจค้นในครั้งนี้ สืบสวนเนื่องมาจากการขยายผลเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เข้าทำการ บุกทลายแก๊งเงินกู้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จนสามารถขยายผล พบว่า ยังมีเครือข่ายในแถบภาคตะวันออก จึงมีการเข้าตรวจสอบดังกล่าว ขณะที่ชุดตำรวจกองปราบอีกชุดเข้าตรวจสอบในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้ 7 กระบอก พร้อมรายชื่อลูกค้า กว่า
500 ราย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์