วางบึ้มประทัดยักษ์ ป่วนบิ๊กซีนครปฐม

"ระเบิดตูมสนั่นหวั่นไหว"


ป่วนห้างบิ๊กซี นครปฐม มือดีนำระเบิดดินประสิวใส่ไว้ในสายยาง แบบประทัดยักษ์ เอาไปวางไว้ในถังขยะลานจอนรถโซนC-6 ภายในห้างบิ๊กซี เกิดระเบิดตูมเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้รถเสียหาย 2 คัน ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีกันอลหม่าน โชคดีไม่มีใครเป็นอะไร ตร.ตั้งปมไว้กว้างๆ อาจเป็นฝีมือพวกแก๊งป่วนเมือง หรือไม่ก็เกิดจากลูกค้าไม่พอใจในบริการของห้าง เลยวางระเบิดข่มขวัญ

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 27 ส.ค. ร.ต.ท.สายันต์ ผุยหนองโพธิ์ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองนครปฐม รับแจ้งมีเหตุระเบิดภายในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขานครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้น พร้อมด้วยพ.ต.ท.ไชยศ มุกดาหาญ สว.สส. ร.ต.อ.สมหวัง สุขผ่อง รอง สว.สส. กำลังจำนวนหนึ่งรุดไปที่เกิดเหตุ


"ระเบิดฉีกถังขยะขาด เก๋งเสียหาย"


เมื่อไปถึงพบว่าผู้คนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยภายในห้าง วิ่งแตกตื่นหนีตายไปคนละทิศละทาง ที่ถังขยะสีเขียวขนาดความสูง 80 ซ.ม. กว้าง 60 ซ.ม. ซึ่งวางไว้บริเวณโคนเสาของอาคารโซนC-6 มีร่องรอยการระเบิดจนฉีกขาดเป็น 2 ท่อน ใกล้กันพบรถเก๋งมิตซูบิชิ สีเขียว ทะเบียน สล 6965 กรุงเทพฯ จอดอยู่ในสภาพได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด

เป็นรอยที่แก้มซ้ายด้านหน้ารถหลายแห่ง มีนายสุชาติ ไข่ม่วง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 ม.3 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเอเชีย เป็นเจ้าของยืนดูเหตุการณ์ด้วยความงวยงง นอกจากนี้ ยังมีรถกระบะอีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน บฉ 6927 ราชบุรี ซึ่งจอดอยู่ติดกันได้รับความเสียหายเล็กน้อยจึงลงบันทึกไว้


"ระเบิดยัดสายยาง"


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสายยางสีน้ำตาลขนาดความยาวประมาณ 10 ซ.ม. เส้นรอบวง 5 ซ.ม. ซุกอยู่ในถังขยะ ที่ปลายสายยางถูกแรงระเบิดฉีกขาด โดยระเบิดดังกล่าวถูกสร้างขึ้นโดยการนำดินประสิวหรือดินระเบิดใส่ไว้ในสายยาง เช่นเดียวกับการทำประทัดยักษ์ แต่ไม่มีการฝังสะเก็ดระเบิดเพื่อหวังผลในการทำลายล้าง หวังเพียงเสียงดังให้เกิดความแตกตื่นเท่านั้น

นายสุชาติ เจ้าของเก๋งมิตซูบิชิ ให้การว่า มาซื้อของที่ห้างบิ๊กซี จอดรถไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ จากนั้นได้เดินเข้าไปในตัวห้างได้ประมาณ 100 เมตร ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว วิ่งออกมาดูก็พบว่ารถตนเองได้รับความเสียหายแล้ว ด้านนายจารึก จิวเจริญ ผู้จัดการห้างบิ๊กซี สาขานครปฐม กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทางห้างไม่ได้มีปัญหากับใคร


"คาดระเบิดป่วนเมือง"


และก็ไม่มีการโทรศัพท์ข่มขู่แต่อย่างใด น่าจะเป็นการป่วนเมืองของผู้ไม่ประสงค์ดีมากกว่า ตอนนี้ได้แจ้งไปยังสำนักงานใหญ่แล้ว โดยจะชดใช้ค่าเสียหายในส่วนของตัวรถที่ให้กับลูกค้าทั้ง 2 ราย และจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้คอยเดินตรวจตราในลานจอดมากขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นในการวางระเบิดครั้งนี้ไว้กว้างๆ ทั้งในเรื่องการสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง และความขัดแย้งระหว่างลูกค้ากับทางห้าง ซึ่งอาจมีลูกค้าบางรายไม่พอใจในการบริการของพนักงาน เลยนำระเบิดมาวางเพื่อก่อกวน อีกประการหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้ คือเหตุนักเรียนตีกัน ซึ่งบางทีอาจมีกลุ่มนักเรียนทำระเบิดหวังมาเอามาปาถล่มกัน แต่พอมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำระเบิดมาไปทิ้งใส่ถังขยะไว้ กระทั่งเกิดการกระทบกระเทือนเลยอาจระเบิดขึ้น เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามมือระเบิดรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์