จับ2วัยรุ่นปาหินชุมพรก่อเหตุกลับบ้านดูผลงานทางทีวี

คมชัดลึก : ตำรวจท่าแซะ รวบ 2 วัยรุ่นปาหินใส่รถ สารภาพกินเหล้าก่อนลงมือ คืนเดียว 2 เหตุ หนีไปนอนรอดูข่าวที่บ้าน ส่วนที่สุราษฎร์ธานี-นครศรีฯ ตำรวจเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง รถตู้รับจ้างผวา ไม่กล้ารับงานวิ่งกลางคืน

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายปาหินใส่รถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 81-8771 นนทบุรี และกระบะ ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน บฉ-757 อุดรธานี

ในพื้นที่ ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้นล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว 
เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 สิงหาคม นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายเหนือชาย จีระอภิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ชำนาญ แทนม้วน ผกก.สภ.ท่าแซะ พ.ต.ท.ธานี นาคหควิ รอง ผกก.สส.สภ.ท่าแซะ  ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายสิทธิ์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และนายมาก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาปาหินใส่รถบรรทุกพ่วงและกระบะ ที่ห้องสอบสวน สภ.ท่าแซะ  จ.ชุมพร   ร่วมกันแถลงข่าว


นายการัณย์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้ก้อนหิน ใช้หนังสติ๊ก และใช้ขวดน้ำอัดลมปาใส่รถที่สัญจรไปมาบนถนนเพชรเกษมและถนนเอเชียสาย 41 ในพื้นที่ จ.ชุมพร บ่อยครั้ง

จึงได้หารือกับ พล.ต.ต.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 เพื่อหาทางป้องกัน พร้อมจัดกำลังตำรวจออกติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี กระทั่งเมื่อเวลา 07.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.ชำนาญ  ได้นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ที่บ้านพัก ซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุเมาสุราและเกิดความคึกคะนอง เพราะดูข่าวมีคนร้ายปาหินใส่รถจำนวนมากเลยทำดูบ้าง หลังก่อเหตุแล้วได้หนีไปหลบซ่อนที่บ้าน


นายสิทธิ์ให้การว่า หลังดื่มสุราจนเมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ปิดไฟหน้า วิ่งไปตามไหล่ทาง โดยมีนายมากถือก้อนหินซ้อนท้ายไปด้วย

เมื่อไปถึงบริเวณกิโลเมตรที่ 471+300 พื้นที่หมู่ 3 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ นายมากได้ส่งก้อนหินให้ตนปาใส่รถบรรทุกพ่วง จากนั้นก็ขี่รถต่อ กระทั่งเจอรถกระบะก็ปาหินใส่อีก จากนั้นขี่รถหนีไปหลบอยู่ที่บ้าน รอดูข่าวทางทีวี
พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1-8 สิงหาคมที่ผ่านมา มีคนร้ายใช้ก้อนหิน ขวดน้ำอัดลม และหนังสติ๊ก ยิงใส่รถที่สัญจรไปมาในพื้นที่ จ.ชุมพร รวม 6 คดี ขณะนี้จับกุมคนร้ายได้แล้ว 1 คดี ส่วนอีก 5 คดี คาดว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้ เพราะตำรวจพอทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว หลังแถลงข่าวเสร็จ  ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีประชาชนจอดรถดูจำนวนมาก


ด้าน พล.ต.ต.เทศา ศิริวาโท ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่เพิ่มความถี่ในการออกตรวจตามถนนสายเอเชียและทุกเส้นทางให้มากขึ้น

เน้นช่วงกลางคืนเป็นหลัก หลังจากที่ก่อนหน้านี้เน้นหลังเวลา 22.00 น.เป็นต้นไป แต่ตอนนี้ร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อปพร.และผู้นำชุมชนออกตรวจสอบอีกทางหนึ่ง พร้อมกำชับให้ผู้นำท้องถิ่นเตือนลูกบ้านให้ดูแลอีกทางหนึ่งด้วย
พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดปล่อยแถวกวาดล้างให้มากขึ้น เน้นช่วงกลางคืนเป็นหลัก


พล.ต.ต.สราวุธ พีรานนท์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า  มาตรการในการป้องกันคนร้ายก่อเหตุปาหินใส่รถยนต์และรถโดยสารบนถนนหลวงว่า

ขณะนี้ในส่วนของนครศรีธรรมราชได้กำชับให้สายตรวจในทุกท้องที่ที่มีการสัญจรบนถนนสายหลักให้เพิ่มความเข้มบนเส้นทางเพื่อเฝ้าระวัง รวมทั้งการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย กดดันไม่ให้คนร้ายก่อเหตุ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบออกตระเวนตามเส้นทางโดยเฉพาะเส้นทางสาย 41

           
นายชวิทย์ เกตุสัตตบรรณ ผู้ประกอบการรถตู้จ้างเหมารายหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้หากมีการจ้างเหมาข้ามจังหวัดโดยเฉพาะการเดินทางเข้า กทม.นั้นจะเน้นการรับเฉพาะการเดินทางกลางวันเท่านั้นไม่รับการเดินทางในช่วงกลางคืนเนื่องจากความเสี่ยงสูง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์