จับแก๊งกัญชา200กก. เอเย่นต์โทร.ต่อรอง

เมื่อเวลาบ่าย 2 โมง วันที่ 27 ส.ค.


ที่ ส.ทล. 2 กก. 1 บก.ทล. (ทางหลวงหินกอง) พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ โชติมา รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รอง ผบช.ก. และ พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา ผบ.ทล. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวุฒิกรณ์ บางทราย อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 4 ต.บางไทรน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร นายนัฐพงศ์ โพธิรินทร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 6 ต.เปือยน้อย อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น นายประหยัด รูปดี อายุ 24 ปี นายพรศักดิ์ ทองมหา อายุ 23 ปี แก๊งค้ากัญชา พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 200 แท่ง หนักรวม 200 กิโลกรัม รถปิกอัพนิสสัน สีดำ ทะเบียน ณว-6442 กรุงเทพมหานคร เงินสินบน 50,000 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น

พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. กล่าวว่า


การจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. พ.ต.ท.ธนาทิศ วงศ์วัยรักษ์ สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล. นำกำลังตั้งจุดตรวจบนถนนพหลโยธิน กม.92-93 ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี เนื่องจากสืบทราบว่าจะมีคนร้ายขนกัญชาจากทางอีสานมุ่งหน้าไปจังหวัดภาคใต้ โดยใช้เส้นทางดังกล่าว กระทั่งพบรถปิกอัพนิสสันสีดำ ทะเบียน ณว-6442 กรุงเทพมหานคร มีนายวุฒิกรณ์เป็นคนขับ นายนัฐพงศ์นั่งคู่ด้านหน้า ตรงตามที่สายแจ้ง ขับผ่านมา เรียกตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่ง ห่อด้วยกระดาษฟอยล์พันทับด้วยเทปกาวแน่นหนา ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษ 8 กล่อง

ผบช.ก.กล่าวต่อว่า


จากการสอบสวน นายวุฒิกรณ์ ให้การว่า น.ส.วิลัย อินปาว เจ้าของรถ ซื้อกัญชามาจากฝั่งลาว ว่าจ้างนายวุฒิกรณ์ 10,000 บาท ให้ขับรถขนกัญชาจาก จ.มุกดาหารไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.สงขลา โดยรับขนกัญชาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ส่วนนายนัฐพงศ์ให้การรับสารภาพว่า น.ส.วิลัยว่าจ้าง 5,000 บาท ให้ติดรถไปด้วย และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมีกัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย


พล.ต.ท.มนตรีกล่าวอีกว่า


ในระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา น.ส.วิลัยติดต่อเข้าโทรศัพท์มือถือของนาย วุฒิกรณ์ พอทราบว่าถูกจับได้ ขอคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสนอให้สินบนเป็นเงิน 50,000 บาท กับสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทำทีเป็นยอมตกลงด้วย นัดหมายให้นำสินบนไปส่งให้บริเวณปั๊มเจท ริมถนนพหลโยธิน ต.ห้วยทราย อ.หนองแค กระทั่งเวลา 5 ทุ่มวันเดียวกัน นายประหยัดกับนายพรศักดิ์นั่งรถแท็กซี่นำสินบนไปส่งให้ และขอให้ปล่อยตัวนายวุฒิกรณ์กับนายนัฐพงศ์ จึงคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันให้สินบนเจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำหรือไม่กระทำการตามหน้าที่โดยมิชอบ คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ต.หินกอง อ.หนองแค ดำเนินคดี ส่วน น.ส.วิลัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์