ป่าไม้เจอตอ จับไม้นายตร.ใหญ่ ต้องปล่อยตัวทันที

ป่าไม้เจอตอ จับไม้นายตร.ใหญ่ ต้องปล่อยตัวทันที

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

7 สค. 2552 09:22 น.

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2552 นายสุรเชษฐ์ ธรรมชัย หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ตก.8 บ้านแม่ละเมา ตำบลพะวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมด้วยทหารจากกองกำลังนเรศวร ได้เข้ารายล้อมตรวจยึดไม้ พร้อมผู้ต้องหาเป็นนายตำรวจใหญ่ในพื้นที่ บริเวณเขตป่าสงวนแม่ละเมา ใกล้กับสวนป่าแม่ละเมา และที่ตั้งสำนักงานป่าไม้ รวมทั้งบริเวณจุดตรวจสภ.ต.พะวอ ถนนสายอำเภอแม่สอด - อำเภอเมืองตาก ตำบลพะวอ อ.แม่สอด โดยเจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นไม้ท่อนยาว 3 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 18 - 20 นิ้ว ทั้งหมด 26 ท่อน รวมปริมาตร 17.56 ลูกบาศก์เมตร และยังพบแท่นเลื่อยขนาดใหญ่อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงสั่งยึดไว้ทั้งหมด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า และในระหว่างจับกุมนั้น มีนายตำรวจระดังสารวัตรในพื้นที่ ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของไม้ ขอร้องไม่ให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ตรวจยึด และจับกุม ทำให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ทำได้เพียงยึดได้เฉพาะของกลางเท่านั้น ไม่สามารถดำเนินคดีกับบุคคลได้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้หลายหน่วยที่ไปสมทบ ต้องสลายตัวออกจากพื้นที่เกิดเหตุ หลังนายตำรวจใหญ่แสดงตัว
ขณะที่สื่อมวลชนที่ไปทำข่าวได้สอบถามถึงรายละเอียดการจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ป่าไม้หลายรายในพื้นที่ไม่กล้าให้ข้อมูล โดยเฉพาะเลี่ยงตอบประเด็นผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของไม้ด้วย ซึ่งก่อนหน้าที่ทางสื่อมวลชนในพื้นที่จะเดินทางไปทำข่าวนี้ ได้รับการประสานงานจากผู้บริหารของหน่วยป่าไม้ในระดับภาคเหนือ เชิญสื่อมวลชนให้ไปทำข่าวนี้ เนื่องจากมีการจับกุมไม้ และจับนายตำรวจระดับสารวัตรได้ 1 คนในพื้นที่เกิดเหตุ
ขณะที่ นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากการจับกุมมีนายตำรวจระดับสารวัตรมาขอร้องไว้ไม่ให้ดำเนินคดี จึงต้องบันทึกการจับกุม และต้องโยงไปด้วย ขอยืนยันว่าไม่มีผู้ต้องหา แต่ทางอธิบดีกรมป่าไม้ ได้มีคำสั่งให้บันทึกการจับกุมโยงไปด้วย นอกจากนี้ยังมีไม้อีกจำนวนหนึ่ง เป็นไม้แปรรูป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้จะออกหมายศาลตรวจยึดต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์