ไข่หมูก มอบตัว

'ไข่หมูก' มอบตัว

ตร.แจ้งข้อหาหนักพร้อมค้านประกัน

'ไข่หมูก'จอมโจรชื่อดังหมดหนทางหนียอมมอบตัว 'เพรียวพันธ์'นำคณะรับมอบตัวหลังถูกกดดันอย่างหนัก ยืนยันไม่ได้เรียกค่าคุ้มครองอย่างที่ถูกกล่าวหาตั้งแต่พ้นโทษ ยอมรับมีคนแอบอ้างชื่อเรียกค่าไถ่  วอนขอความเป็นธรรม ประกาศครอบครัวจะไม่ไปสร้างความเดือดร้อนอีกแน่นอน ด้าน ตร. แจ้งข้อหาหนัก ส่งตัวเข้าเรือนจำพร้อมค้านประกันตัว
   
เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 5 ส.ค. พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  รอง ผบ.ตร.  พล.ต.ท. ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วาชาติ รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ประเสริฐ จันทร์สว่าง ผบก.ภ.จว.ตรัง พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ (วัดในเตา) หมู่ 1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 50 นาย เดินทางเข้าไปยัง บ้านเลขที่ 98 หมู่ 5 บ้านแพน อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ของนางอำภา ด้วงแดง เพื่อรับมอบตัว นายเจิม เส้งเอียด หรือไข่หมูก อายุ 59 ปี จอมโจรเรียกค่าคุ้มครองชื่อดังของภาคใต้ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งค่าหัวไว้ที่ 50,000 บาท หลังจอมโจรชื่อดังประสานขอมอบตัวผ่าน พระอาจารย์ประสูติ  ซึ่งเป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่นายเจิมให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก
   
ทั้งนี้จอมโจรชื่อดัง กล่าวเปิดใจว่า ตั้ง แต่พ้นโทษออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็ไม่เคยคิดที่จะกลับมาก่อคดีซ้ำอีก ส่วนการก่อเหตุที่ผ่านมาเป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นที่แอบอ้างชื่อไปเรียกค่าคุ้มครอง พร้อมทั้งยังเขียนจดหมายปลอมส่งไปเรียกค่าคุ้มครองจากนักธุรกิจ ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับตนและคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก แต่ก็ยอมรับว่ามีบางครั้งที่กลุ่มวัยรุ่นแอบอ้างเอาชื่อ  ไปเรียกค่าคุ้มครอง แล้วตนได้ส่วนแบ่งมาบ้างเล็กน้อย ซึ่งหลังจากที่กลุ่มคนเหล่านั้นไปก่อเหตุมาแล้ว ตนไม่มีส่วนรู้เห็น เพราะจริง ๆ ตอนนี้ตนเองไม่มีกลุ่มสมุนหรือเครือข่ายตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และทุกครั้งที่ตำรวจเข้าไปกดดันถึงที่บ้านก็ไม่ได้หนีไปไหนแต่ตำรวจไม่เห็นเอง สาเหตุที่ต้องออกมามอบตัวเพราะไม่อยากให้คนในครอบครัวและตระกูล “เส้งเอียด” ถูกกดดัน อยากให้ทุกอย่างหยุดลงที่ตนเพียงคนเดียว เพราะไม่อย่างนั้นตนเองอาจแหกคุกออกมาอีกครั้ง

“อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ นายเอียด เส้งเอียด น้องชาย และหลานของผมจะพ้นโทษออกมาจากเรือนจำแล้ว อยากจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในสังคมเหมือนผู้อื่นทั่วๆ ไป พร้อมกลับตัวเป็นคนดี และทำประโยชน์ให้ชาติบ้านเมือง ขออย่าให้ครอบครัวของผมต้องถูกนำไปโยงกับคดีต่าง ๆ อีก และขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้เลยว่า ครอบครัวของผมจะไม่ไปสร้างความเดือดร้อน  ใด ๆ ให้อีกอย่างแน่นอน” นายเจิมกล่าว
   
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาจอมโจรชื่อดัง รวม 7 คดี ใน 5 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ผู้อื่น และร่วมกันกรรโชกทรัพย์ของผู้อื่นในพื้นที่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2551, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้อื่น ในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ปี 2551, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ กรรโชกทรัพย์ ในพื้นที่ อ.รัษฎา จ.ตรัง ปี 2551, กรรโชกทรัพย์ในพื้นที่ อ.รัษฎา จ.ตรัง เมื่อเดือน มี.ค. 2552, ร่วมเป็นสมาชิกคณะบุคคล ซึ่งปกปิดวิธีดำเนินการ และมีความมุ่งหมายเพื่อการอันมิชอบร่วมกับพวก เมื่อเดือน เม.ย. 2552, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยขู่ว่าจะฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเดือน พ.ค. ปี 2552 และพยายามกรรโชกทรัพย์โดยขู่ว่าจะฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ปี 2551 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งจอมโจรไข่หมูกไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดตรังทันที พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์