ทหารทลายรังอาร์เคเค ปะทะเดือดยึดได้เพียบ

ทลายรังอาร์เคเคกลางเทือกเขายึดของกลางเพียบ

กำลังผสมนราธิวาสบุกปะทะเดือด หลังรู้ข่าวแนวร่วมอาร์เคเค ตั้งค่ายเตรียมถล่มรือเสาะ ก่อนฝ่ายตรงข้ามจะเผ่นหนี ยึดอุปกรณ์ประกอบระเบิด พร้อมอาหารนับ 100 รายการ แหล่งข่าวเตือนโจรใต้เตรียมป่วนช่วงถือศีลอด นายอำเภอเบตงสั่งดูแลประชาชน 24 ชั่วโมง ขณะหนุ่มใหญ่ปัตตานีถูกตามประกบยิงดับสยอง       
   
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 ส.ค.  พ.อ.ไพศาล หนูสังข์  ผบ.กรมทหารพรานที่ 46   พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ร.ท.ทนง ฤกษ์อาวรณ์  ผบ.ร้อยกรมทหารพรานที่ 46 นำกำลัง 50 นาย ขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขาหลังหมู่บ้านไอร์จือเราะ หมู่ 8 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกองกำลังติดอาวุธขบวนการอาร์เคเค กลุ่มนายไซมิง มะหลี และพวก รวม 4 คน ได้แฝงตัวมาตั้งค่ายพักเพื่อเตรียมวางแผนก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.รือเสาะ
   
เมื่อเจ้าหน้าที่กำลังเดินขึ้นไปพิสูจน์ทราบจากสวนยางพาราริมถนนสายหลักในหมู่บ้าน เป็นระยะทางกว่า 3 กม. กว่าจะถึงเป้าหมายได้ถูกกลุ่มกองกำลังติดอาวุธของนายไซมิง ซึ่งทำหน้าที่ดูต้นทางอยู่บริเวณแหล่งน้ำในหุบเขาใช้อาวุธปืนสงคราม ทั้ง อาก้า และเอ็ม 16 ยิงถล่ม จนเกิดการปะทะกันเป็นระลอก ๆ นาน กว่า 15 นาที จนนายไซมิงต้องสั่งถอนกำลัง เนื่องจากเกรงเจ้าหน้าที่จะกระจายกำลังกันโอบล้อมพื้นที่ ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญได้
   
หลังเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเดินหน้ากระดานเพื่อทำการเคลียร์พื้นที่ในรัศมี 50 เมตร พบว่าบนเนินเขาห่างจากจุดปะทะ ประมาณ 60-70 เมตร มีการสร้างค่ายพักชั่วคราวไว้ 1 หลัง ซึ่งภายในค่ายพักชั่วคราวมีของกลางจำนวนเกือบ 100 รายการ อาทิ แผงโซลาร์ เซลล์, ถังแก๊สปิกนิก, แบตเตอรี่รถยนต์และ  รถ จยย., เป้สนาม, หมวกไหมพรม, สายไฟฟ้า, เสื้อกางเกง, หม้อแปลงไฟฟ้า, มีด, ผ้าเต็นท์, รองเท้า, ยารักษาโรค รวมไปถึงเสบียงอาหารและอุปกรณ์ในการประกอบระเบิดอีกเป็น จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงยึดมาตรวจสอบอีกครั้ง
   
ส่วนประวัติของกองกำลังติดอาวุธขบวนการอาร์เคเค กลุ่มนายไซมิง มีสมาชิกด้วยกัน 6  คน และมีนายอาซิ มะหลี น้องชายเป็นรองหัวหน้ากลุ่ม ในช่วงที่ผ่านมาได้ร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ ดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ชุด รปภ.ครู รวมทั้งลอบดักสังหารชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่ อ.รือเสาะ และใกล้เคียงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังก่อเหตุในแต่ละครั้งแล้วเสร็จนายไซมิงจะนำสมาชิกไปกบดานบนเทือกเขาในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง อ.รือเสาะ กับ อ.บันนังสะตา จ.ยะลา 
   


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์