ตี๋บำบัดเสพติดเน็ตโดนซ้อมดับ

หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่ของจีนรายงานว่า เมื่อ 4 ส.ค. ตำรวจจีนกำลังเร่งสอบคดีวัยรุ่นจีนที่ติดอินเตอร์เน็ตงอมแงมจนพ่อแม่ต้องส่งเข้ารับการบำบัด

ถูกเจ้าหน้าที่ประจำค่ายบำบัดในเมืองหนานหนิง มณฑลกวางสี ทางใต้ของจีน ซ้อมจนตาย นายเติ้ง เฟย พ่อของนายเติ้ง เสิ่นฉาน อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมฯ เปิดเผยว่า ให้เงินลูกชาย 7,000 หยวน หรือราว 35,000 บาท เพื่อไปเข้าคอร์สบำบัดที่ค่ายฝึกฝนเพื่อความอยู่รอด กวางสีชี่หวง นาน 1 เดือน หวังให้แก้ไขอาการเสพติดอินเตอร์เน็ต แต่เมื่อไปถึงลูกชายถูกกักบริเวณเดี่ยวช่วงสั้นๆ ก่อนจะถูกครูผู้ฝึกฝนดุว่าวิ่งได้ช้าและทุบตีจนเสียชีวิตเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญระดับสูง 3 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าทุบตีลูกถูกจับกุมไปสอบสวน

"ลูกชายผมสุขภาพแข็งแรงมากๆ และไม่เคยก่อคดีอาชญากรรมใดๆ เขาเพียงแค่ติดเล่นอินเตอร์เน็ตมาก ผมจึงส่งไปที่ค่าย พวกเราไม่อยากจะเชื่อว่าลูกชายเพียงคนเดียวของเราถูกตีจนตายไปแล้ว" พ่อผู้สูญเสียลูกกล่าว

การสำรวจของสมาคมอินเตอร์เน็ตเยาวชนของจีนเมื่อปีก่อน

ระบุว่า จีนเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตมากที่สุดในโลก 338 ล้านคน มากกว่าประชากรในสหรัฐอเมริกาทั้งประเทศ โดยมากกว่า 10 ล้านคนของวัยรุ่นจีนทั้งประเทศที่ใช้งานอินเตอร์เน็ต 100 ล้านคน เป็นผู้ใช้ในระดับเสพติดขนาดหนัก

การบำบัดอาการเสพติดอินเตอร์เน็ตยังคงเป็นที่ถกเถียงกันมากในสังคมจีน

ว่าควรจะมีวิธีการอย่างไรและการวินิจฉัยแยกแยะว่าใครติดอินเตอร์เน็ตควรจะเป็นอย่างไร ใช้หลักการใด โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขจีนเพิ่งสั่งห้ามการบำบัดการเสพติดอินเตอร์เน็ตด้วยวิธีช็อกด้วยกระแสไฟฟ้า เนื่องจากเห็นว่าเป็นอันตรายต่อชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์