ล่าโจรใต้ยิงถล่มดับ พบคนร้ายถูกยิงตาย 1 ราย

ล่าโจรใต้ยิงถล่มดับ พบคนร้ายถูกยิงตาย 1 ราย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (4 ส.ค.) นาวาโท นึกอนันต์ แสนอุบล ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 พ.ต.ต.มานพ วิวรรธนโรจน์ สวป.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ได้สนธิกำลังจำนวน 80 นาย ใช้กฎอัยการศึกในการปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัย ในพื้นที่หมู่บ้านแยะ หมู่ 3 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุคนร้ายได้แฝงตัวแต่งกายเลียนแบบทหารพราน ยิงเจ้าหน้าที่ทหารชุด รปภ.ครู สังกัดร้อย ร.3013 ฉก.นราธิวาส 32 เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 5 นาย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการตรวจค้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบกลุ่มคนร้าย ที่หลบหนีจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้

นอกจากนี้ กำลังอีกส่วนหนึ่ง ได้เดินทางขึ้นบนเทือกเขาหลังหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เพื่อใช้สุนัขสงครามดมกลิ่นแกะรอยเลือดของกลุ่มคนร้าย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บ และจากการตรวจสอบศพคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต 1 ศพ ทราบชื่อ นายบัดโล เปาะกา ซึ่งมีหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.ยี่งอ หลายคดี เช่น ร่วมกับพวกดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต ที่บ้านบูกาสนอ หมู่ 4 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ เมื่อต้นปี 52 ที่ผ่านมา โดยมี นายอาบู ดอเลาะ เป็นหัวหน้ากลุ่ม

นอกจากนี้ จากการเปิดยุทธการไล่ล่ากลุ่มคนร้ายครั้งนี้ ส่งผลให้โรงเรียนในพื้นที่ ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ ต้องปิดทำการเรียนการสอนจำนวน 7 โรง คือ โรงเรียนบ้านแยะ, โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะบายะ, โรงเรียนบ้านกูเว, โรงเรียนบ้านปะลอปาต๊ะ, โรงเรียนบ้านนากอ, โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะบาเร๊ะ และโรงเรียนบ้านจอเบาะ เนื่องจากเป็นการอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นบ้านต้องสงสัย รวมทั้งเป็นการป้องกันไม่ให้กลุ่มคนร้ายฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ร้ายกับครูและสถานศึกษา ในการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐอีกทางหนึ่งด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์