เครื่องบินสหรัฐจอดฉุกเฉินไมอามี หลังเจอหลุมอากาศ เจ็บ26


4 สค. 2552 07:37 น.

เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 767-200 ของสายการบินคอนติเนนตัล แอร์ไลน์ส ของสหรัฐที่บรรทุกผู้โดยสาร 168 คนและลูกเรืออีก 11 คนเผชิญกับหลุมอากาศอย่างรุนแรงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 26 คน และเครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในนครไมอามี รัฐฟลอริดาเมื่อวานนี้ โฆษกของหน่วยดับเพลิง บอกว่า ในจำนวนผู้บาดเจ็บดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน และอีก 22 คนมีรอยกระแทกฟกช้ำ ปวดคอ หรือปวดหลัง โดยมีเพียง 14 คนเท่านั้นที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล



        เที่ยวบิน 128 ลำนี้ออกเดินทางจากนครริโอ เด จาเนโรของบราซิล เพื่อไปยังนครฮุสตันของรัฐเท็กซัส และประสบกับหลุมอากาศขณะอยู่ที่ระดับความสูงเกือบ 10,793 เมตรเหนือน่านฟ้าระหว่างเปอร์โตริโกและเกาะแกรนด์ เติร์ก ทางตอนเหนือของสาธารณรัฐโดมินิกัน

ด้านสำนักงานบริหารการบินพลเรือนสหรัฐ บอกว่า เครื่องบินเผชิญหลุมอากาศเมื่อเวลา 4.30 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น และลงจอดในไมอามีในอีกหนึ่งชั่วโมงถัดมา โดยเครื่องบินไม่ได้รับความเสียหายด้านโครงสร้างแต่อย่างใด และหลุมอากาศดังกล่าวไม่ได้เกิดจากพายุ ส่วนสายการบินออกแถลงการณ์ยืนยันว่า สัญญาณเตือนให้รัดเข็มขัดนิรภัยทำงานในช่วงที่เผชิญกับหลุมอากาศ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์