เด็กชายเล่นปืนปากกาลุงกระสุนลั่นถูกน้องสาวดับ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่  3 สิงหาคม  พ.ต.ท.สมาน  ตุรงค์เรือง  พนักงานสอบสวน ( สบ.3 ) สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี

ได้รับแจ้งมีเหตุทำปืนลั่นมีผู้เสียชีวิต รุดไปที่เกิดเหตุ บ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 10 ต.บ้านหมอ   อ.บ้านหมอ   จ.สระบุรี   ทราบว่า ผู้ถูกยิงคือ ด.ญ.ศิริขวัญ  แก้วจินดา อายุ 9 ขวบ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 เข้าที่กลางหลังกระสุนฝังใน เสียชีวิตระหว่างญาติๆ นำส่งโรงพยาบาลบ้านหมอ  สำหรับมือปืนรายนี้ก็คือ ด.ช.อนุรักษ์  แก้วจินดา  อายุ 10 ขวบ เป็นพี่ชายของ ด.ญ.ศิริขวัญเอง

สอบสวนได้ความว่า ด.ช.อนุรักษ์ และ ด.ญ.ศิริขวัญ สองพี่น้อง อาศัยอยู่กับ ลุง ชื่อ นายนพดล  มุขดารา อายุ 30 ปี ที่บ้านเช่าดังกล่าว

เนื่องจากพ่อ คือ  นายอนุสรณ์  แก้วจินดา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 10 ต.บ้านหมอ  อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้แยกทางกับแม่ คือ นางขวัญใจ  มุขดารา อายุ 28 ปี แล้ว ก่อนเกิดเหตุ เมื่อนายนพดล ไปทำงานแล้ว  ด.ช.อนุรักษ์ ที่กำลังเรียนอยู่ ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เตรียมตัวจะไปโรงเรียนก็ไปเปิดลิ้นชักโต๊ะพบปืนปากกา ขนาด .38  จึงเอามาเล่นและเกิดพลาดปืนลั่นใส่ ด.ญ.ศิริขวัญ เข้าที่กลางหลังกระสุนฝังใน ญาตินำส่งโรงพยาบาลบ้านหมอ เสียชีวิตระหว่างทาง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.สมาน ได้ยึดปืนปากกาของกลางไว้ ซึ่งมีกระสุนอยู่ในรังเพลิงยิงไปแล้ว 1 นัด และมีกระสุนอยู่ในลิ้นชักอีก 4 นัดเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น แจ้งข้อหาเด็กชาย อนุรักษ์ กระทำเกินกว่าเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และ แจ้งให้สถานพินิจทราบเพื่อดำเนินการต่อไป แต่มิได้มีการดำเนินการอย่างใดเพราะยังเป็นเด็ก และจะติดตามตัวนายนพดล คาดว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์