ขับโตโยต้าพวงมาลัยล็อกคว่ำ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 ส.ค. พ.ต.ท.นภดล มุกดา สารวัตรเวร สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่

รับแจ้งเหตุรถยนต์พลิกคว่ำที่ถนนเซาเทิร์น กระบี่-สุราษฎร์ธานี หลักก.ม.ที่ 7 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กจ 1199 สุราษฎร์ธานี พลิกคว่ำอยู่ในคูระบายน้ำ กระจกด้านหลังและด้านขวาแตกละเอียด และที่กระจกหน้าด้านขวามีรอยร้าวเป็นทางยาว ส่วนคนขับทราบชื่อ นายวีรพล วัชรสินธุ์ อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้านแหลมสอ อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 4 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวาเล็กน้อย

นายวีรพลให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถคันดังกล่าวมาทำธุระที่ อ.อ่าวลึก เพียงลำพัง

หลังเสร็จธุระขับรถกลับเพื่อจะไปงานแต่งงานหลานชาย และงานศพญาติที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยวิ่งเลนขวามาตลอดด้วยความเร็วประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดวิ่งกินเลนซ้าย ตนจึงพยายามควบคุมพวงมาลัยให้เลี้ยวไปทางขวาเพื่อกลับไปอยู่เลนเดิม แต่ไม่มีผล รถยังพุ่งไปทางเลนซ้ายตลอดเป็นระยะทางเกือบ 200 เมตร จนกระทั่งรถพุ่งตกถนน และพลิกคว่ำหลายตลบขณะที่ถุงลมนิรภัยก็ไม่ทำงาน แต่โชคดีที่ตนรัดเข็มขัดนิรภัยทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และสามารถเปิดประตูรถออกมาได้

นายวีรพลให้การอีกว่า ตนเชื่อว่าสาเหตุที่ไม่สามารถควบคุมพวงมาลัยได้เกิดจากความผิดปกติของรถอย่างแน่นอน

เพราะตนเพิ่งซื้อมาได้ไม่นานและเป็นรถมือหนึ่งด้วย ขับมาได้ประมาณ 80,000 กิโลเมตรเท่านั้น ไม่น่าจะเกิดปัญหาจากการใช้รถแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ก็จะสอบถามทางบริษัทที่จำหน่ายรถคันดังกล่าวว่าจะสามารถรับผิดชอบหรือไม่อย่างไร หากไม่รับผิดชอบตนก็จะดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์