แก๊งล้วงกระเป๋า ฉกคนดูแพนด้า

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 2 ส.ค. ร.ต.อ. สมชาย หมายมั่น ร้อยเวรสภ.ภูพิงค์ จ.เชียง ใหม่

รับแจ้งว่ามีแก๊งล้วงกระเป๋าเข้ามาก่อเหตุ ในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยมีผู้เสียหายถูกล้วงขโมยทรัพย์สินไปจำนวนมาก ขอให้ตำรวจมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรุดไป ตรวจสอบพร้อมด้วยฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงพบน.ส.สุพิชญา เสมอเชื้อ อายุ 43 ปี บรรณารักษ์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีพะเยา

อยู่บ้านเลขที่ 2 ถ.รอบเวียง ต.ประตูกลอง อ.เมือง จ.พะเยา ให้การว่า ตนพร้อมกับสามีและลูกเดินทางมาจาก จ.พะเยา มาดูแพนด้าและเที่ยวสวนสัตว์เชียง ใหม่ โดยซื้อตั๋วเข้าไปชมแพนด้าในบริเวณส่วนจัดแสดง ขณะที่กำลังดูอยู่นั้นรู้สึกว่ามีคนเข้ามาดูจำนวนมาก กระทั่งตนจะหยิบกระเป๋าสตางค์ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าผ้า เพื่อจะนำหางบัตรไปแลกบัตรเข้าชมลูกแพนด้าฟรี ในวันที่ 12-16 ส.ค. ปรากฏว่ากระเป๋าเงินที่อยู่ในกระเป๋าผ้าหายไปแล้ว ในกระเป๋านั้นมีบัตรเข้าดูโดมหิมะ และเงินสดอีก 10,000 บาท ตนจึงบอกกับสามีและลูกๆ ว่าบัตรเข้าดูโดมหิมะและเงินสดหายไป และแจ้งกับรปภ.ที่คุมประตูทางเข้าส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า เพื่อให้สังเกตคนร้าย แต่ไร้วี่แวว ทางตนจึงเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สวนสภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ เดินทางมาดูภาพวงจรปิดจากกล้องวิดีโอวงจรปิด ในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า

ซึ่งพบว่ามีแก๊งล้วงกระเป๋าอยู่ในส่วนจัดแสดง โดยทำงานกันเป็นทีม ในภาพพบผู้หญิงจำนวนหนึ่งบางคนก็ใส่หมวกแก๊ปอยู่ด้านหลังผู้เสียหาย และอีกคนมายืน ดูกล้องวงจรปิดในส่วนจัดแสดงลักษณะบังกล้องไว้ และมีผู้หญิงอีกคนใส่แว่นตาอยู่ด้านหลังและยืนดูผู้เสียหายตลอดเวลา ซึ่งแก๊งพวกนี้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน ลักษณะคล้ายกับปกปิดบังใบหน้า ทางตำรวจได้วิทยุสกัดไปทั่วเมืองเชียงใหม่แต่ไร้วี่แวว

พ.ต.อ.กฤษณพล ยี่สาคร ผกก.สภ.ภูพิงค์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพเป็นแก๊งมาจากภาคอีสานหรือเขมร ขึ้นมาก่อเหตุในพื้นที่เชียงใหม่

โดยเฉพาะในบริ เวณจุดที่มีคนอยู่มาก ทั้งย่านศูนย์การค้าต่างๆ, ถนนคนเดินวันเสาร์-อาทิตย์, สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะสวนสัตว์เชียงใหม่ พวกนี้จะแฝงตัวมาเป็นนักท่องเที่ยว ก็อยากฝากเตือนไปยังประชาชนด้วยให้ระมัดระวังทรัพย์สินของท่าน หากได้ไปอยู่ในจุดที่มีคนจำนวนมาก พวกนี้จะทำงานเป็นทีม อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งให้ชุดสืบสวนไปขอภาพวงจร ปิดจากสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อมาดูพฤติกรรมและลักษณะคนร้ายแล้วในขณะนี้ เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มีประมาณ 4-5 คน ใส่หน้ากากอนามัยทุกคนเพื่อการปกปิดใบหน้า ซึ่งตนจะส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปแฝงตัวอยู่ปะปนกับนักท่องเที่ยวที่เข้าชมแพน ด้าในช่วงที่มีคนเยอะๆ ทั้งวันเสาร์-อาทิตย์ และในช่วงวันเกิดหมีแพนด้าและการจัดงาน "คนไทยดีใจลูกหมีได้ชื่อ" ในช่วงวันที่ 12-16 ส.ค. นี้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์