รวบส.ต.อ.กับพวกรีดไถต่างด้าว

ชาวบ้านวัดไผ่ตันนับร้อยทน"ส.ต.อ."กับพวกรีดไถไม่ไหว ปิดชุมชนล้อมจับตัว ส่งตำรวจบางซื่อจัดการ หลังควบ จยย.บุกห้องพักแม่ค้าสเต็กชาวพม่าเงินครึ่งหมื่น ซ้ำโทร.เรียกไปให้ออกไปพบหวังทำมิดีมิ

เมื่อเวลา 03.30 น.ร.ต.ท.สถิตย์ นิตยวิน พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนวัดไผ่ตัน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.ว่า
 
ได้ช่วยกันล้อมจับตัวคนร้ายไว้ได้ 2  คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปชิงทรัพย์ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกว่า 100 คนกำลังควบคุมตัวคนร้าย  2 คนคือส.ต.อ.ประจิน พูนขวัญ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 และนายประเสริฐ เกิดผล อาวุ 23 ปี อยู่บ้านเลชขที่ 75 หมู่ 9 ต.แก้ม้อน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พร้อมอาวุธปืนและมีด 

สอบสวนนายเจือ สิงห์ดอนไพร อายุ 64 ปี หัวหน้าชุมชนวัดไผ่ตันให้การว่า
 
เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีชายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาในชุมชนหลังเวลาเที่ยงคืนเข้าตรวจหาคนต่างด้าว และเมื่อพบคนต่างด้าวชาวพม่าก็จะรีดไถเอาทรัพย์สิน เช่น เงินสด โทรศัพท์มือถือ สร้อยแหวนเงินทองต่าง ๆ ไป หากมีใครไปสอบถามก็ชักอาวุธปืนขู่ บอกไม่เกี่ยวให้ถอยออกไป บางคนถึงกับถูกอาวุธปืนตบหน้า ภายในชุมชนถูกชายคนดังกล่าวเข้ามารีดบ่อยครั้ง กระทั่ง วันนี้ชาวบ้านในชุมชนได้รวมตัวกันและแบ่งกำลังเป็นเวรยามคอยจับตาพฤติกรรมชายดังกล่าวกับพวก กระทั่งตีสองเศษ ได้มีคนร้ายขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อฟี่โน่ ไม่ทราบทะเบียนเข้ามาในชุมชนก่อนจะบุกเข้าไปในห้องของน.ส.แตงโม อายุ 21 ปี ชาวพม่า แม่ค้าหมู่สเต็กในตลาด อตก.ก่อนจะขู่รีดไถเงินจำนวน  5,000 บาท ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในชุมชนทนพฤติกรรมไม่ไหว จึงรวมตัวปิดล้อมจับกุมก่อนจะโทร.ตำรวจแจ้งให้ดำนินการต่อ 

น.ส.แตงโมกล่าวว่า
 
ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมถูกคนร้ายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาในห้อง เมื่อทราบว่าเป็นคนต่างด้าว ทั้งที่มีบัตรแรงงานต่างด้าวถูกต้อง แต่คนรายก็รีดไภถเงินไปจำนวน  5,000 บาท รวมทั้งทรัพย์สินอื่น  ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ และวันนี้คนร้ายก็บุกเข้ามาอีกพร้อมกับขู่เอาเงินอีก 5,000 บาท ก่อนจะเอาเบอร์โทรศัพท์ของตนไปจากนั้นได้โทร.เข้ามาล่อลวงให้ไปพบเพื่อทำมิดีมิร้าย แต่ถูกชาวบ้านในชุมชนล้อมจับก่อน

ร.ต.ท.สถิตย์กล่าวว่า
 
เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับส.ต.อ.ประจินและนายประเสริฐว่า ร่วมกับบุกรุกเคหสถานในยามวิกาล กักขังหน่วงเหนี่ยวโดยจะดำเนินการกับบุคคลทั้งสองตามกฏหมาย ไม่มีละเว้น ได้รายงานให้พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.2 ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกันก็ได้มีหัวหน้าชุดของ ส.ต.อ.ประจินเดินทางมาติดตามเรื่องดังกล่าวพร้อมยืนยันว่า ให้ดำเนินการตามกฏหมาย ไม่มีข้อละเว้น เนื่องจากความผิดดังกล่าว เป็นความผิดชัดเจน 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านในชุมชนวัดไผ่ตันกว่า 50 คนเดินทางไปยัง สน.บางซื่อเพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากตกเป็นผู้เสียหาย โดยทั้งหมดให้การสอดคล้องกันว่าตำรวจคนดังกล่าวพร้อมพวกบุกเข้าไปในชุมชนยามวิกาลหลังเที่ยงคืนและข่มขู่เอาทรัพย์สิน โดยเน้นเฉพาะคนต่างด้าว เมื่อตรวจสอบพบว่าห้องไหนไม่ล็อกก็จะบุกเข้าไป ทั้งที่ตรวจสอบพบว่ามีบัตรถูกต้องก็ยังยึดเอาทรัพย์อย่างอื่นไปหมด พร้อมเอาอาวุธปืนและมีดดาบออกมาาข่มขู่ชาวบ้าน ขณะเดียวกันมีรายงานแจ้งว่า ส.ต.อ.ประจินเพิ่งโยกย้ายมาจาก สน.วังทองหลางจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน บก.น.2 ได้ประมาณเดือนเศษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์