โจรแม่ลูกอ่อนตระเวนลักทรัพย์หอพักนักศึกษา

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ก.ค. ร.ต.อ.ประเสริฐ  ธรรมชัย สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

นำตัวน.ส.กนกพร  แก้วอำภา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 8 ต.ภูดิน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุงัดห้องเพื่อลักทรัพย์ตามหอพักนักศึกษาต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์กว่า 50 คดี พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง กล้องดิจิตอล 3 เครื่อง โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง กระเป๋าเงิน 46 ใบ บัตรเอทีเอ็ม 10 บัตร บัตรประชาชน 11 ใบ เครื่องสำอาง 1 ถุง และรถจักรยานยนต์ที่เป็นของผู้ต้องหา 1 คัน

ร.ต.อ.ประเสริฐ กล่าวว่า  ในช่วงต้นปี 2552 มาจนถึงปัจจุบัน มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ตามหอพักต่างๆภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์หลายครั้ง

มีผู้เสียหายมาแจ้งความประมาณ 50 คดี  ชุดสืบสวนจึงออกติดตามพฤติกรรมของคนร้าย กระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นหญิง จึงออกติดตามไปจับกุมได้ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาจากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก พร้อมกับเข้าตรวจค้นบ้านพัก พบของกลางจำนวนมากจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นคนขโมยทรัพย์สินดังกล่าวจริง และทำมาหลายครั้งแล้ว

โดยตนได้ไปขโมยกุญแจของเจ้าของหอพักที่มีลูกกุญแจทุกห้อง จากนั้นจึงได้ตระเวนไปเปิดตามห้องต่างๆและจะใช้เครื่องมือในการงัดประตูห้องพัก ในช่วงที่นักศึกษาไปเรียน ส่วนสาเหตุที่ต้องขโมยทรัพย์สิน เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ประกอบกับเงินเดือนสามีไม่พอใช้ จึงอยากได้เงินมาจุนเจือครอบครัว โดยเฉพาะต้องการเงินมาซื้อนมให้ลูก 2 คน อายุ 2 เดือน และอายุ 4 ขวบ ซึ่งพิการเดินไม่ได้ และหลานอีก 1 คน แต่ก็มาถูกตำรวจจับเสียก่อน

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร ทั้งนี้ผู้ใดสงสัยมีทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปสามารถขอดูของกลางได้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ได้ตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์