โหด!! ไล่ประกบฆ่าคนแก่ ซิ่งเก๋งยิงชาวบ้าน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 24 ส.ค.


ร.ต.ท.จบ แก้วศรีจันทร์ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านบาโด หมู่ 3 ต.ยุโป จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ. สมศักดิ์ วรรณวรรค ผกก. พ.ต.ท.สมศักดิ์ ตั้งนภาดล รอง ผกก.สส. นายสุทธิพงษ์ เทิดรัตนพงศ์ นอภ.เมืองยะลา ไปที่เกิดเหตุพบศพนายสัมฤทธิ์ อินทรสกุล อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 1 บ้านยุโป ต.ยุโป ถูกยิงด้วยปืนเข้าที่ศีรษะ นอนตายจมเลือดอยู่ริมถนน โดยมีรถจักรยานทับอยู่บนร่าง สอบสวนทราบว่าผู้ตายมีอาชีพช่างปะยางรถยนต์ในร้านไม่มีชื่อ ถนนสิโรรส ตลาดเมืองยะลา ก่อนเกิดเหตุปั่นจักรยานออกจากบ้าน เพื่อไปทำงาน ขณะมาถึงที่เกิดเหตุมี 2 คนร้ายขี่รถ จยย.ตามมาประกบยิงเสียชีวิต สาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือแนวร่วมโจรใต้ในพื้นที่ ต.ยุโป

ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา


ร.ต.ท.กูมะแอน สัญญา ร้อยเวร สภ.อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีคนร้ายยิงชาวบ้านในศาลาริมทาง ถนนสายรือเสาะ-นราธิวาส บ้านลาเมาะนอก หมู่ 3 ต.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ ผกก. ไปที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือดในศาลา ส่วนคนถูกยิงถูกนำส่ง รพ.รือเสาะ คือนายสุพรี เจ๊ะมะ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 3 ต.รือเสาะออก ถูกยิงเข้าลำตัวอาการสาหัส โดยคนร้ายขับรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบทะเบียน มาจาก ต. ลาโละ มุ่งหน้าไป อ.รือเสาะ เมื่อถึงศาลาที่นายสุพรีนั่งคุยอยู่กับเพื่อนๆ จึงชักปืนยิงเข้าใส่หลายนัด ก่อนขับรถหลบหนีไป จนถึงถนนสายพิธานอำนวยกิจ หมู่ 1 ต.รือเสาะออก คนร้ายยังแสดงความอำมหิต ชักปืนยิงนายสิทธิ์ เจริญตา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 482 หมู่ 1 ต.รือเสาะออก และนายการันต์ จันทวงศ์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 หมู่เดียวกัน ที่ขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายกันมาเพื่อจะไปหาของป่า กระสุนถูกนายสิทธิ์ที่คิ้วซ้าย และนายการันต์ถูกยิงไหล่ขวาอาการสาหัสทั้งคู่

เวลา 09.00 น. วันเดียวกัน


นายอับดุลปาตัส สาแม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 2 บ้านตามุง ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาคดีความมั่นคงที่ก่อเหตุยิงทหารนาวิกโยธิน ชุด รปภ.สถานีรถไฟบ้านลาโล๊ะ อ.รือเสาะ เสียชีวิต 2 ศพ ยิงตำรวจ สภ.อ.รือเสาะ ชุด รปภ.จุดตรวจรถไฟบ้านสะโล เสียชีวิต 2 ศพ ยิงเจ้าหน้าที่รัฐและชาวบ้านในพื้นที่ ต.บองอ อ.ระแงะ หลายครั้ง รวมทั้งยิงชาวบ้านในพื้นที่บ้านตามุง ต.เชิงคีรี ได้เข้ามอบตัวกับ น.ท.บุญเกิด มูลละกัน ผบ.กองพัน ทหารราบที่ 9 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมืองนราธิวาส เพื่อต่อสู้คดี หลังจากเจ้าหน้าที่มีหลักฐานจากโทรทัศน์วงจรปิด ขณะที่ผู้ต้องหากับพวกไปก่อเหตุที่สถานีรถไฟบ้านลาโล๊ะ อ.รือเสาะ เมื่อปลายปี 48 จากนั้นหลบหนีไปอาศัยอยู่กับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ อ.ระแงะ และอ.ศรีสาคร อยู่เกือบ 1 ปี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตามล่ากดดันอย่างหนัก ประกอบกับลูกยังเล็กอายุเพียง 4 เดือน และคิดถึงครอบครัว จึงติดต่อมอบตัวในที่สุด

เมื่อเวลา 10.30 น. น.อ.จิโรจน์ สุขอร่าม หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน


หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมืองนราธิวาส เป็นประธานมอบอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ อุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาให้แก่ตัวแทน ร.ร.บ้านบือแรง หมู่ 1 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อบำรุงขวัญและเยียวยาสภาพจิตใจครู นักเรียน และประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ 4 คนร้ายบุกเข้าไปยิงนายประสาน มากชู อายุ 48 ปี ครู ร.ร.บ้านบือแรง เสียชีวิตคาห้องเรียน เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ยังได้ให้การบริการด้านการแพทย์ และทันตกรรม บริการตัดผม รวมทั้งการแสดงดนตรีให้ความบันเทิงด้วย

ส่วนความคืบหน้าคดีคนร้ายยิง


ส.อ.สมชาย มีแก้ว อายุ 47 ปี สารวัตรทหาร ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี เสียชีวิต ขณะมารับภรรยา ซึ่งเป็นแม่ค้าในตลาดนัดวันพุธ อ.หนองจิก โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ถวัลย์ นคราวงศ์ ผกก.สภ.อ.หนองจิก นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 1 ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก ของนายอิสมาอาล บาซอ อายุ 27 ปี เจ้าของรถจยย.ฮอนด้า ดรีม ทะเบียน กนย 902 ปัตตานี ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะยิง ส.อ.สมชายแล้วทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ ตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบว่าไม่มีใครอยู่ คาดว่านายอิสมาแอล ผู้ต้องสงสัยหลบหนีไปแล้ว

สำหรับคดีตำรวจ จ.สตูล จับกุม ส.ต.อ.สุริยัน หมาดทิ้ง


อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมอาวุธสงครามจำนวนมาก เบื้องต้นสงสัยว่าเป็นผู้ขายอาวุธให้กลุ่มโจรใต้ใช้ก่อเหตุนั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ สภ.อ.เมืองสตูล เจ้าหน้าที่ ศปก. ตร.สน.จ.ยะลา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.จักรพันธ์ คงแก้ว พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และขอเบิกตัว ส.ต.อ.สุริยัน ไปสอบปากคำราว 3 ชั่วโมง เพื่อขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการและเครือข่าย เนื่องจากได้เบาะแสว่า ผู้ต้องหาส่งอาวุธปืนไปขายให้กลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 กระบอก หลังสอบสวนนำตัวผู้ต้องหากลับไปควบคุมไว้ ที่เดิม ด้าน พ.ต.อ.พยุง สิงห์เถื่อน ผกก.สภ.อ.เมืองสตูล เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าพอสมควร แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขณะนี้ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะเป็นคดีสำคัญเกี่ยวกับความมั่นคง โดยในวันที่ 25 ส.ค.นี้ จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสตูล

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึง


การจับกุม ส.ต.อ.สุริยัน หมาดทิ้ง ในคดีค้าปืนเถื่อน โดยผู้ต้องหาแอบอ้างว่าอยู่ระหว่างช่วยราชการกรม สอบสวนคดีพิเศษว่า กลุ่มงานคดีความมั่นคง ดีเอสไอ ได้ประสานไปยัง ผกก.สภ.อ.รามัน จ.ยะลา ขอความอนุเคราะห์จัดส่งตำรวจมาช่วยเหลือภารกิจของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการคุ้มครองพยานคดีความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผกก.สภ.อ.รามัน จึงส่ง ส.ต.อ.สุริยัน หมาดทิ้ง ผบ.หมู่ (ป.) มาทำหน้าที่ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 48 และกรมสอบสวนคดีพิเศษมีคำสั่งส่งตัว ส.ต.อ.สุริยันคืนต้นสังกัดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมาก่อนที่จะถูกจับกุม การกระทำของ ส.ต.อ.สุริยันจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ อย่างไรก็ตาม คงไม่ดำเนินการทางกฎหมายใดๆ เพราะถือว่าคงเป็นการเข้าใจผิดเท่านั้น คงไม่ได้ตั้งใจจะแอบอ้าง

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์