ฮือฮา!ฝรั่งสวิสตกพระปรางค์วัดราชบูรณะแค่ช้ำ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ก.ค.  พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตกพระปรางค์วัดราชบูรณะ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา  จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบนายหลุยส์ ราฟาเอล อายุ 48 ปี นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้รับอุบัติเหตุตกลงมาจากฐานบนของพระปรางค์วัดราชบูรณะ ที่มีความสูง 12  เมตร  ลงมาด้านล่าง จนได้รับบาดเจ็บที่แผ่นหลัง รวมทั้งแน่นหน้าอก ต้องเร่งนำส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งแพทย์ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มีแต่รอยฟกซ้ำเท่านั้น และไม่มีร่างกายส่วนใดหัก

    
นายแพทย์วีระพล ธีระพันธ์เจริญ ผอ.โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาได้สั่งการให้นำตัว นายหลุยส์ เข้าทำการเอกซเรย์ พบว่าบริเวณแผ่นหลังที่ได้รับบาดเจ็บ มีกล้ามเนื้อฉีกขาดเล็กน้อย  ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัย

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโบราณสถานวัดราชบูรณะ กล่าวว่า เห็นนายหลุยส์ เข้ามาท่องเที่ยวในวัด เพียงคนเดียว และได้ขึ้นไปบนฐานของพระปรางค์ ซึ่งเป็นจุดที่บรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมเข้าไปถ่ายรูป ไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะรูปของพระพุทธรูปปางลีลาที่ตั้งประดิษฐานอยู่บนพระปรางค์ด้านทิศตะวันตก  และระหว่างที่เห็นนายหลุยส์ กำลังหาเดินถอยหลัง  เพื่อหาระยะมุมถ่ายให้ภาพกว้างขึ้น  ได้เดินถอยหลังไปเรื่อย ๆ ไปจนสุดของฐานพระปรางค์ จนพลัดตกลงมาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

พ.ต.ท.เอก กล่าวว่า สำหรับนายหลุยส์ นักท่องเที่ยวเคราะห์ร้ายรายนี้ ทราบว่าพักอยู่ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์  มาท่องเที่ยวเพียงลำพัง ส่วนจุดที่เกิดเหตุต่อไปจะจัดสายตรวจร่วมกับกรมศิลปากรเพิ่มขึ้นอีกโดยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์