บินโดยสารอิหร่านมีปัญหาเป็นลำที่3ไฟลุกเครื่องยนต์

ภาพประกอบอินเตอร์เน็ต

สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า เครื่องบินโดยสารลำหนึ่งของสายการบินมาฮัน แอร์ ของอิหร่าน ซึ่งกำลังมุ่งหน้าจะไปยังเมืองมาชาฮาร์ ทางใต้ของประเทศ ต้องกลับไปลงจอดที่ท่าอากาศที่กรุงยานเตหะรานเมื่อวันอาทิตย์ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ที่เครื่องยนต์เครื่องหนึ่ง หลังจากเครื่องบินเพิ่งบินขึ้นจากท่าอากาศยานดังกล่าว


เหตุร้ายล่าสุดนี้มีขึ้นสองวัน หลังจากเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งของสายการบิน"อิหร่าน แอร์ไลน์"ลงจอดเลยรันเวย์และชนเข้ากับกำแพงกั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 คนที่ท่าอากาศยานมาชฮัดท่าอากาศยานใหญ่อันดับสองของประเทศ รองจากท่าอากาศยานที่กรุงเตหะราน และเหตุล่าสุดยังมีขึ้นเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังเกิดวินาศภัยทางอากาศเมื่อเครื่องบินโดยสารของสายการบิน"แคสเปี้ยน แอร์ไลน์"ตกใกล้เมืองกัซวิน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเตหะราน ทำให้ลูกเรือและผู้โดยสาร เสียชีวิตทั้งหมด


อิหร่านอยู่ภายใต้มาตรการแซงชั่นของนานาชาติมาหลายปีแล้ว ซึ่งทำให้อิหร่านไม่มีขีดความสามารถที่จะซื้อเครื่องบินสมัยใหม่อย่าง โบอิ้งหรือแอร์บัส และได้เกิดเหตุโศกนาฎกรรมทางอากาศบ่อยครั้งในทศวรรษที่ผ่านมา เพราะทั้งเครื่องบินทหารและพลเรือนมีแต่เครื่องบินเก่ามาก ที่อยู่ในสภาพไม่ดีเพราะใช้งานมานานและขาดการบำรุงรักษา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์