รัวยิงดับคาเมรุนักเลงพรหมคีรี

ศักดิ์บ้านเกาะคนดังมุ่งปมอริล้างแค้น!


ดับโหด"ศักดิ์ บ้านเกาะ"นักเลงดังพรหมคีรี นครศรีธรรมราช มือปืนมาในรถปิคอัพเฝ้ารออยู่ใกล้ๆ บ้าน จนเหยื่อขี่จยย.กลับมา ขับรถเข้าประกบ ศักดิ์ บ้านเกาะเหมือนรู้ตัวขี่รถหนีเข้าไปในวัดขุนเขาพนม วัดดังของพื้นที่ แต่ก็ไม่รอดมือปืนสาดกระสุนใส่ล้มคว่ำข้างเมรุ ก่อนลงไปยิงซ้ำเกือบ 10 นัดตายคาที่ แฉปูมเป็นนักเลงดังพัวพันคดีปล้นหลายคดี ล่าสุดถูกออกหมายจับคดีฆ่าผู้ใหญ่บ้านเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มุ่งปมอริตามล้างแค้นแต่ยังคลำไม่เจอผู้ต้องสงสัย เพราะศัตรูมากเหลือเกิน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ส.ค. พ.ต.ต.ลิขิต รักไทรทอง สารวัตรเวรสภ.อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายในวัดขุนเขาพนม หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพ.ต.อ.ประภาส ปิยะมงคล ผกก.สภ.อ.พรหมคีรี พ.ต.ท.สุวัฒน์ แตงคูหา รองผกก.ป. พ.ต.ท.สมโภชน์ แก้วนิรมิตร สวป. นำกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง แพทย์ร.พ.พรหมคีรี และมูลนิธิประชาร่วมใจรีบรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุอยู่ข้างเมรุเผาศพ มีประชาชนจำนวนมากกำลังมุงดูอยู่


"รัว 11 มม.9นัดซ้อน"


เจ้าหน้าที่เข้าไปเคลียร์พื้นที่พบผู้เสียชีวิตคือนายเพิ่มศักดิ์ ธงทอง หรือ"ศักดิ์ บ้านเกาะ" อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. เข้าลำตัว ใบหน้า รวม 9 นัด ใกล้ศพพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน ขจล 214 นครศรีธรรมราช ล้มอยู่ และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. ตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นรถยนต์กระบะสี่ประตู สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับมาวนเวียนอยู่ใกล้บ้านของนายเพิ่มศักดิ์ หลายรอบ แต่ไม่มีใครสนใจ เพราะคิดว่าเป็นรถของนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในวัดขุนเขาพนม ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครศรีธรรมราช และยังเป็นสถานที่ประดิษฐานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชด้วย กระทั่งนายเพิ่มศักดิ์ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากทำธุระ กำลังจะเลี้ยวเข้าบ้านตรงสามแยกหน้าวัด รถยนต์คันดังกล่าวจึงเข้าประกบและเหมือนว่านายเพิ่มศักดิ์ รู้ตัวว่าถูกปองร้าย จึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในวัดทันที


"เลือดเย็น ลงจากรถมายิงซ้ำนับ 10 นัด"


และจังหวะนายเพิ่มศักดิ์ขับรถจักรยานยนต์หนีการประกบของรถยนต์คนร้ายนั้น คนร้ายได้ขับตามไปอย่างกระชั้นชิด จากนั้นคนร้ายที่อยู่ในรถซึ่งคาดว่า น่าจะไม่ต่ำกว่า 3 คนได้ใช้อาวุธปืน 11 ม.ม.กระหน่ำยิงใส่ร่างนายเพิ่มศักดิ์ เสียงดังหูดับตับไหม้ กระสุนเจาะร่างจนล้มลงในคูข้างเมรุเผาศพ ก่อนคนร้ายจะเดินลงจากรถอย่างใจเย็นไปยิงซ้ำ ก่อนกลับไปขึ้นรถขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยหลังเกิดเหตุทางกำลังตำรวจได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามจุดต่างๆ แต่ไร้วี่แวว

สำหรับนายเพิ่มศักดิ์ เป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่อ.พรหมคีรี วนเวียนอยู่ในวงการพนัน มีประวัติไม่ดี เคยก่อคดีร่วมกับพวกปล้นทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง และการปล้นทุกครั้งจะสวมไอ้โม่งสีดำปกปิดหน้าตาไม่ให้ผู้เสียหายจำได้ นอกจากนั้นตำรวจยังสอบสวนพบว่า


"มีหมายจับติดตัว โดนยิงตายเสียก่อน"


ผู้ตายมีส่วนพัวพันกับการตายของผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าวและมีการติดตามตัวอยู่แต่มาถูกยิงตายเสียก่อน

พ.ต.ท.สุวัฒน์กล่าวว่า สาเหตุการตายของนายเพิ่มศักดิ์นั้นตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากเรื่องใด เพราะนายเพิ่มศักดิ์ มีศัตรูมาก เบื้องต้นได้ตั้งประเด็นการตายมาจากการฆ่าล้างแค้น โดยคนร้ายอาจจะเป็นฝ่ายตรงข้ามรายใดรายหนึ่งทั้งผู้เสียหายที่เคยถูกผู้ตายร่วมกับพวกปล้นโกรธแค้น หรือกรณีการตายของผู้ใหญ่บ้านที่นายเพิ่มศักดิ์พัวพันอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุการตายที่แท้จริงเพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์