หมองูมือใหม่โชว์จุมพิต ´จงอาง´ เสียท่าโดนพ่นพิษใส่ปาก หามส่ง รพ.

"จงอางพ่นพิษใส่ปาก"


หมองูประจำชมรมบ้านโคกสง่า หวิดตายเพราะงู หลังหมองูหนุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นหมองูมือใหม่หัดโชว์ได้ 2 ปี กำลังแสดงโชว์ต่อหน้านักท่องเที่ยว เล่นกับงูจงอางตัวเขื่อง ที่เพิ่งได้มาใหม่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว จู่ ๆ ขณะก้มจูบเจ้าอรสรพิษร้าย มันเกิดพ่นพิษใส่โดนริมฝีปากเต็ม ๆ จนต้องหามส่งโรงหมอจ้าระหวั่น แพทย์ระบุอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องรอดูอาการอีก 2-3 วัน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า มีคนถูกงูจงอางพ่นพิษใส่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.น้ำพอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ตึกอายุกรรมชาย ชั้น 2 พบนายมนูญ เรืองศรี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 บ้านโคกสง่า หมู่ 6 ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง นอนอยู่บนเตียงคนไข้ สภาพริมฝีปากแดงบวมเป่ง และแผลเริ่มเน่าเพราะพิษงูจงอาง แพทย์จึงให้น้ำเกลือและใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยมีนางกุล เรืองศรี กับนางตุ่น ขันแข็ง มารดาและยายนั่งเฝ้าอยู่ใกล้ ๆ เตียง


"ก้มจูบปากงูแนบแน่น"


จากการสอบสวนมารดา และยายคนเจ็บทราบว่า หลังจากนายมนูญเรียนจน ป.6 ก็ไม่ได้เรียนต่อ เพราะทางบ้านมีฐานะยากจน จากนั้นเมื่อ 2 ก่อนไปสมัครเป็นหมองู ประจำชมรมงูจงอาง บ้านโคกสง่าแห่งประเทศไทย พร้อมกับแสดงโชว์ชกมวยกับงู หรือเล่นกับงูจงอางให้นักท่องเที่ยวชม โดยนายมนูญได้ฉายาว่า มนูญลูกเจ้าแม่พิกุล และถือว่าเป็นหมองูหน้าใหม่ และอายุยังน้อย

ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่นายมนูญ กำลังโชว์การเล่นกับงูจงอางตัวเขื่อง ที่เพิ่งซื้อมาจากชาวบ้านเมื่อ 2 เดือนก่อน ท่ามกลางนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก บนเวทีชมรมงูจงอางบ้านโคกสง่า หลังจากแสดงไป 4 ยก ยังไม่มีเหตุร้ายอะไรเกิดขึ้น กระทั่งยกที่ 5 ขณะที่นายมนูญกำลังก้ม จูบปากงูจงอางตัวดังกล่าว แบบปากต่อปากกันอย่างแนบแน่น จู่ ๆ


"พ่นพิษใส่ ใช้สมุนไพรไม่หาย โล่ส่ง รพ."


เจ้าอรสรพิษร้าย ได้พ่นพิษใส่ที่ปาก ของนายมนูญเข้าเต็ม ๆ จนเจ้าตัวล้มหงายหลัง ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวกว่าร้อยคู่ จากนั้นเพื่อน ๆ รีบนำสมุนไพรพื้นบ้าน มารักษานายมนูญ แต่อาการไม่ดีขึ้น เลยนำตัวส่ง รพ.ดังกล่าว

ขณะที่ นพ.วีระยุทธ หุมอาจ แพทย์เจ้าของคนไข้เปิดเผยว่า คนเจ็บได้รับพิษงูจงอาจมาก จนแผลเริ่มเน่าด้วยเวลาอันรวดเร็ว โดยมีอาการหัวใจล้มเหลว แต่ขณะนี้ถือว่าอาการปลอดภัยแล้ว เพียงแค่มีปัญหาที่กล้ามเนื้ออ่อนล้า ไม่มีเรี่ยวแรง ซึ่งต้องรอดูอาการอีกสัก 2-3 วันก่อน.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์