ยกพวกทวงหนี้พนันยิงถล่มกันเละดับ2สาหัส3

คมชัดลึก :นัดเคลียร์หนี้พนันยกพวกฝ่ายละนับสิบอาวุธเพียบ ฝ่ายทวงหนี้รุ่นเก๋ามาพร้อมลูกชาย ส่วนลูกหนี้มากับสิบเอกทหาร เกิดคุยไม่ลงตัวต่างชักปืนยิงกันสนั่น ผลดับฝ่ายละ 1 เจ็บสาหัส 3 ราย ลูกทีมมาด้วยลำเลียงส่งโรงพยาบาลก่อนขับรถมาทิ้งไว้ที่ปั๊มแล้วหลบหนี ตร.ฟันธงเหตุจากทวงหนี้สถานเดียว


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 52 ร.ต.อ.สุฒิ โชคนาฮี ร้อยเวรสอบสวน สภ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น ส่งศพนายสมิง สฤษฎีชัยกุล อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247 ม.8 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และนายพิพัฒน์ ปิ่นขุนทด อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 35/1 ม.9 ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันที่เข้ารับการรักษาตัวใน รพ.มัญจาคีรี ส่งต่อให้แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ชันสูตรพลิกศพ เพื่อลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

 ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุฒิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนทองหมู่ 3 ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่นว่ามีคนยิงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านโนนทอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.โคกโพธิ์ชัย

 ถึงที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายมัญจาคีรี-แก้งคร้อ ก่อนถึงหมู่บ้านโนนทองประมาณ 200 เมตร พบชาวบ้านจับกลุ่มคุยกันอยู่ที่เกิดเหตุ มีกองเลือดเป็นหย่อมๆบริเวณกลางถนน จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ 6 ปลอก และหัวกระสุน .38 อีก 2 หัวตกอยู่กลางถนน ส่วนคนเจ็บทราบว่าถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมัญจาคีรีไปก่อนหน้านี้

 เมื่อไปตรวจสอบที่ รพ.มัญจาคีรี พบผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน คือนายสมิง สฤษฎีชัยกุล อายุ 52 ปี ถูกยิง 3 นัดที่บริเวณหัวไหล่ ลำตัว และโหนกแก้มขวา 1 นัดกระสุนทะลุศีรษะอาการสาหัส  นายคมกฤษ สฤษฎีชัยกุล อายุ 34 ปี ถูกยิงที่ต้นขาขวาและลำตัวรวม 2 นัด นายตรีเทพ สฤษฎีชัยกุล อายุ 28 ปี ถูกยิงที่ลำตัว 3 นัด อาการสาหัส ทั้ง 3 คนเป็นพ่อลูกกัน

 ส่วนอีก 2 คนที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บคือ นายพิพัฒน์ ปิ่นขุนทด อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 35/1 ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกยิงเข้าที่ทอยทอยกระสุนทะลุกระโหลก 1 นัด และ ส.อ.วสันต์ เหมือนสูงเนิน อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 204/117 ม.1 ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ทหารไม่ทราบหน่วยงานและสังกัด ถูกยิงเข้าที่ลำตัว 2 นัดอาการสาหัส

 ต่อมาช่วงค่ำนายสมิง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต และในช่วงกลางดึกนายพิพัฒน์ ก็ได้เสียชีวิตอีก 1 ราย ส่วนคนเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น เนื่องจากอาการสาหัสมาก

 ร.ต.อ.สุฒิ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสมิง และลูกๆ เดิมทำงานเป็นคนคุมบ่อนการพนันหลายแห่งทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่ากลุ่มนายพิพัฒน์ และ ส.อ.วสันต์ อาจมาเล่นการพนันและมีการติดหนี้กันขึ้น จนทำให้ต้องมีการนัดเคลียร์ ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างยกพวกมานับสิบคน คาดว่าน่าจะเคลียร์กันไม่ลงตัว กระทั่งมีการชักปืนออกมายิงกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ็บสาหัส 3 ส่วนพวกที่เหลือได้หลบหนีไป ทั้งนี้ข้อเท็จจริงทั้งหมดจะต้องรอสอบสวนคนเจ็บก่อน ซึ่งขณะนี้ยังให้การไม่ได้

 ร.ต.อ.สุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังมีข้อสงสัยหลายด้าน เนื่องจากมีพยานที่เป็นชาวบ้านเล่าว่า ขณะยิงต่อสู้กันนั้น ทั้งสองฝ่ายมีอยู่รวมกันกว่า 10 คน แต่หลังเกิดเหตุพบแต่ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อีกทั้งไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ทราบจากพยาบาลเพียงว่า มีชายสองคนนำคนเจ็บใส่รถยนต์ โตโยต้า วีโก้ มาส่งที่ รพ.แล้วขับออกจากโรงพยาบาลไปอย่างรีบร้อน โดยที่ยังไม่ทันได้สอบถามรายละเอียดใดๆ

 รายงานข่าวแจ้งว่า ต่อมามีผู้แจ้งพบรถต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับคดีนี้จอดอยู่บริเวณลานจอดรถปั้มน้ำมัน ปตท.สาขา อ.มัญจาคีรี ตำรวจจึงไปตรวจสอบพบรถยนต์ปิกอัพ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนทอง ทะเบียน ผข 9942 ขอนแก่น จอดอยู่ มีคราบเลือดเต็มหลังกะบะรถ มีรูกระสุนปืน 3 รู ที่บริเวณประตูด้านคนขับ สอบถามพนักงานปั๊มทราบว่ามีชายสองคนขับมาจอดไว้ จากนั้นมีรถยนต์ขับมารับชายสองคนขึ้นรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว  ตำรวจจึงยึดไว้เป็นรถของกลางเพื่อรอตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

 ร.ต.อ.สุฒิ กล่าวว่า การสอบสวนขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุการยิงกันเกิดจากอะไร และใครเป็นคนเปิดฉากยิงใส่กันก่อน แต่เบื้องต้นให้น้ำหนักไปที่เรื่องการทวงหนี้พนัน เพราะจากข้อมูลทั้งสองฝ่ายชอบเล่นการพนันและเกี่ยวข้อองกับเรื่องรับจ้างทวงหนี้อยู่ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์