ตีนแมวบุกบ้าน พตท.ยิงขาทะลุ

เมื่อเวลา 03.10 น.


วันที่ 23 ส.ค. พ.ต.ท.เตชวัตร ทองทวี พงส. (สบ 3) สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุร้ายเข้าไปลักทรัพย์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเลขที่ 193/52 หมู่ 1 ถนนโกสุมรวมใจซอย 3 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น


เนื้อที่ประมาณ 80 ตารางวา ของ พ.ต.ท.บุญส่ง พลมานะ อายุ 48 ปี พงส. (สบ 2) สภ.ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องรับแขกชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ พ.ต.ท.บุญส่ง เจ้าของบ้านในมือถือปืนลูกโม่ สมิธแอนด์เวสสัน .357 คุมตัวนายอนุรักษ์ เทพทอง อายุ 23 ปี คนร้าย มีบาดแผลถูกยิงที่ต้นขาซ้าย 1 นัด เลือดไหลโกรก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล ตรวจสอบในห้องที่เกิดเหตุพบร่องรอยการรื้อค้นหลายแห่ง หลังจาก บันทึกภาพและลงสมุดตรวจที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้ว เชิญตัว พ.ต.ท.บุญส่งไปสอบปากคำที่โรงพัก

พ.ต.ท.บุญส่ง นายตำรวจที่เพิ่งยิงโจรขาลากให้การว่า


ขณะดูถ่ายทอดสดฟุตบอลรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คู่ระหว่างทีมลิเวอร์พูลกับมัคคาบี ไฮฟา อยู่บนห้องนอนชั้น 2 ได้ยินเสียงเหมือนของตกที่ห้องรับแขกชั้นล่าง ด้วยความระแวงเพราะเคยถูกโจรขึ้นบ้านมาหลายครั้ง จึงคว้าปืนแล้วย่องลงไปดูข้างล่าง เห็นเงาตะคุ่มของคนร้ายหลายคนกำลังรื้อค้นของอยู่ในห้องรับแขก โดยนายอนุรักษ์อยู่ใกล้ที่สุด จึงใช้ปืนเล็งยิงไปที่ขาเพื่อกันไม่ให้หลบหนี หลังเสียงปืนดังขึ้นพร้อมกับเสียงนายอนุรักษ์ร้องลั่น พวกที่เหลือต่างเผ่นหนีไปคนละทิศละทาง จากนั้นตนจึงลงไปคุมตัวนายอนุรักษ์เอาไว้ พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สน.ดอนเมือง ไปรับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

พ.ต.ท.บุญส่งกล่าวด้วยว่า


ที่ผ่านมาเคยถูกโจรขึ้นบ้านมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แต่คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินอะไร เพื่อนบ้านใกล้กันก็โดนโจรขึ้นบ้านเหมือนกัน ตำรวจท้องที่ไม่เคยจับโจรได้ โจรแถวนี้ก็แสบ ขนาดป้ายชื่อตำรวจของตนใส่ยศติดไว้ด้วยยังขโมยไปเฉย กล่องรับจดหมายก็ยังไม่เว้นขโมยไปด้วย ตอนนี้ที่รั้วบ้านเหลือแต่เลขที่บ้านติดอยู่ ไม่รู้จะถูกขโมยอีกหรือเปล่า

ต่อมาในตอนสายวันเดียวกัน


พ.ต.ท.อุดร แก้วสุขศรี รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า อาการของนายอนุรักษ์ ซึ่งถูกยิงที่ต้นขาซ้ายดีขึ้นแล้ว ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องพักผู้ป่วยชายรวมโรงพยาบาลภูมิพล ได้จัดตำรวจสายตรวจไปเฝ้าไว้แล้ว จากการสอบปากคำนายอนุรักษ์ รับสารภาพว่าเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของ พ.ต.ท.บุญส่งจริง โดยไม่รู้ว่าเป็นบ้านตำรวจ และอ้างว่าเข้าไปเพียงคนเดียวไม่มีคนอื่นร่วมด้วย ต้องการเพียงทรัพย์สินเท่านั้น ไม่ได้เข้าไปทำร้ายใคร ขณะเกิดเหตุพยายามจะหนีแต่หนีไม่ทัน ถูกยิงเสียก่อน ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบทะเบียนประวัติว่าเคยก่อคดีที่อื่นอีกหรือไม่ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาบุกรุกและพยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่วน พ.ต.ท.บุญส่ง เจ้าของบ้านพนักงานสอบสวนไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เพราะดูแล้วเป็นการป้องกันทรัพย์สินโดยชอบด้วยกฎหมาย ขณะเกิดเหตุนอนอยู่บนบ้านกับภรรยาลงมาเห็นคนร้ายเข้าไปอยู่ในบ้านจึงใช้ปืนยิงป้องกันทรัพย์สินและป้องกันตัวเอง

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์