สลดอีกลูกขังแม่ชรา

สลดอีกลูกขังแม่ชราที่ปทุมธานี ปลัดคลองหลวงได้ รับร้องเรียนจากชาวบ้าน

รุดไปตรวจสอบพบหญิงชราวัย 86 ถูกขังไว้ในครัวหลังบ้าน กั้นด้วยแผ่นกระเบื้อง ในสภาพนอนบนเสื่อ ลุกไม่ได้ ทำได้เพียงคลาน ลูกสาวแจงไม่ได้ทำร้าย แต่ต้องกั้นห้องให้อยู่เพราะแม่ชรา หลงๆ ลืมๆ ชอบคลานไปค้นข้าวของทั่วบ้าน ปลัดประสานจนท.มาดูแลสุขภาพ พร้อมดำเนินการเรื่องเอกสารทางราชการให้

เรื่องราวลูกสาวทำร้ายแม่ที่สุโขทัยเพิ่งผ่านไป เกิดกรณีสลดลูกขังแม่ตามมาอีก

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายเอกพร จุ่นสำราญ ปลัดอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีหญิงชราถูกขังไว้ในห้องครัวหลังบ้านเลขที่ 40/266 หมู่บ้านพฤกษา บี ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงนำเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บริเวณห้องครัวหลังบ้านพบนางพัด บุญปลื้ม อายุ 86 ปี นอนอยู่บนเสื่อ โดยห้องครัวกั้นด้วยกระเบื้องแผ่นเรียบอย่างหนาเป็นห้องเล็กๆ ขนาด 1.50 x 1.50 เมตร สภาพร่างกายผอมบาง ไม่ยิ้มแย้ม และไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ ทำได้เพียงใช้เข่าคลานเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น

นางลำพูน บุญปลื้ม อายุ 64 ปี ลูกสาวนางพัด กล่าวกับปลัดอำเภอคลองหลวง ว่า เป็นคนดูแลนางพัด มารดาที่บ้านหลังนี้ ยืนยันไม่เคยทำร้ายแม่ เหตุที่ต้องทำห้องกั้นไว้เพราะแม่แก่ชราหลงๆ ลืมๆ มักคลานรื้อข้าวของไปทั่วบ้าน

นางลำพูน กล่าวว่า แม่มีลูกทั้งหมด 6 คน ตนเป็นลูกคนโต ส่วนน้องคนอื่นๆ ต่างทำงานและแยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมด ตนและลูกชายจึงเลี้ยงดูแม่มาตลอดที่บ้านหลังนี้ น้องๆนานๆ จะมาเยี่ยมแม่ ก่อนหน้านี้แม่ในวัยชราลุกเดินไม่สะดวก และมักหลงๆ ลืมๆ คลานไปรอบๆ บ้าน รื้อข้าวของเป็นประจำ

นางลำพูน กล่าวอีกว่า แม่เคยผ่าตัดนิ่ว 1 ครั้ง และล้มต้องผ่าตัดกระดูกอีก 1 ครั้ง ฤทธิ์ยาสลบส่งผลให้ประสาทเสื่อมลง

ตนจึงกั้นห้องให้แม่นอนอยู่หลังบ้าน ไม่ได้ทำร้ายหรือทารุณแม่แต่อย่างใด ทุกวันตนจะอาบน้ำให้แม่ หาข้าวให้กิน จนถึงเวลานอนจึงจะขึ้นไปนอนข้างบน เพราะเวลาค่ำคืนดึกดื่นแม่จะพูดบ่นพึมพำตลอดเวลา ทำให้ตนนอนกับแม่ไม่ได้ เพราะนอนไม่หลับ ด้านนายเอกพร ปลัดอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบและพูดคุยกับคนในบ้านแล้ว ได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และตรวจร่างกายนางพัด เบื้องต้นสภาพที่ลูกสาวจัดให้แม่นอนพักอาศัยนั้น สะอาด ไม่สกปรก แต่เป็นพื้นที่อับอากาศไม่ถ่ายเท จึงพูดคุยกับลูกสาวนางพัดว่าควรจัดที่นอนให้อากาศถ่ายเท เพื่อสภาพร่างกายและจิตใจของนางพัดดีขึ้น

ปลัดอำเภอคลองหลวง กล่าวด้วยว่า นางพัดไม่มีบัตรประชาชน และเอกสารหลักฐานของทางราชการใดๆ เลย เนื่องจากย้ายมาจาก จ.ชัยภูมิ แต่ลูกทำเอกสารทั้งหมดหายไปนานแล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่อำเภอคลองหลวงดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆ เพื่อจะได้บัตรทองนำไปใช้สิทธิดูแลรักษาหากเจ็บป่วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์