ล้างใหญ่เด็กแว้นบางนา-ตราด

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 ก.ค. พ.ต.อ.ณรงค์ สุภาทรัพย์ ผกก.สภ.บางปะกง พ.ต.อ.ประทีป วัฒนะสมบูรณ์ ผกก.สภ.บ้านโพธิ์ พ.ต.ต.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล สว.ส.ทล.1 กก.3 ทางหลวงบางปะกง นางสมจิตร์ พันธุ์สุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม

พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัดสนธิกำลัง จำนวน 150 นาย พร้อมขอรับการสนับสนุนรถยนต์บรรทุกจากภาคเอกชน จำนวน 10 คัน เพื่อดำเนินการปิดล้อมจับกุมแก๊งวัยรุ่นที่ใช้ถนนสายบางนา-ตราด ช่วงบริเวณปากทางเข้าโรงไฟฟ้าบางปะกง ก.ม.50 มุ่งหน้าเข้าจ.ชลบุรี ทั้งในช่องทางด่วนและคู่ขนาน พบกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์ประมาณ 400-500 คัน รวมทั้งรถยนต์ที่ใช้สนับสนุนการแข่งขันจำนวนหลายสิบคัน กำลังทำการแข่งขันกันอยู่ หลังทำการปิดล้อม สามารถจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ทั้งที่ขับขี่แข่งขันและสนับสนุนได้จำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันมีวัยรุ่นบางคน ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางและสามารถหลบหนีไปได้จำนวนมาก แต่ตำรวจก็สามารถจับกุมไว้ได้จำนวน 67 คัน แยกเป็นรถยนต์ 12 คัน และจักรยานยนต์จำนวน 55 คัน โทรศัพท์มือถืออีก 50 เครื่อง

พ.ต.อ.ณรงค์ เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาจากหลายจังหวัด ทั้งชลบุรี สมุทรปราการ นครนายก ตราดและกทม.

โดยจะนัดกันในทุกวันเสาร์เวลาประมาณ 22.00 น. และทำการแข่งขันไปจนกระทั่งเวลา 05.00 น. สร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านมานานกว่า 2 เดือน ก่อนหน้านี้เคยวางแผนจับกุมหลายครั้ง แต่มีสมาชิกกู้ภัยบางคน คอยติดตามความเคลื่อนไหวของตำรวจทางวิทยุสื่อสาร พร้อมส่งข่าวให้กลุ่มนักแข่งและเป็นต้นทางให้ จึงไม่สามารถจับกุมได้ ล่าสุด นำกำลังออกไปวางแผนนอกพื้นที่ พร้อมสนธิกำลังทั้งจากตำรวจภูธรบ้านโพธิ์ ตำรวจทางหลวงบางปะกง และอปพร.เทศบาลตำบลท่าข้าม นำกำลังกว่า 150 นาย พร้อมรถยนต์บรรทุกจากภาคเอกชน เข้าปิดล้อมจับกุม ขณะเข้าปิดบริเวณดังกล่าวพบรถจักรยานยนต์มากกว่า 400-500 คัน รถยนต์เก๋ง กระบะ เกือบ 50 คัน ทั้งที่กำลังทำการแข่งขัน กองเชียร์เป็นผู้สนับสนุน มีการวางเงินเดิมพันและพนันขันต่อในกลุ่มที่ยืนดู

พ.ต.อ.ณรงค์กล่าวว่า เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันแตกฮือ ขับรถพากันหลบหนีไปทางจ.ชลบุรี จำนวนไม่น้อยขับรถย้อนศรเข้าจ.ฉะเชิงเทรา

ในจำนวนนั้นมีวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าและใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่จำนวน 6 นัด จนเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหลบหนีวิถีกระสุนหาที่กำบัง แต่กระสุนไม่ถูกใคร และกลุ่มนักแข่งสามารถแหวกวงล้อมเจ้าหน้าที่ไปได้จำนวนกว่า 400 คัน แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมวัยรุ่นได้ 105 คน เป็นชาย 90 คน หญิง 15 คน ในจำนวนนี้มีวัยรุ่นหญิงอายุประมาณ 18 ปี อุ้มท้อง 7 เดือน พาลูกสาววัย 3 ขวบเศษติดตามสามีที่ไปแข่งรถรวมอยู่ด้วย ส่วนของกลางที่ยึดได้เป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 55 คัน รถกระบะ รถเก๋งอีก 12 คัน นอกจากนี้ยังยึดโทรศัพท์มือถือได้จำนวน 50 เครื่อง จึงควบคุมตัวทุกคนเอาไว้ ก่อนที่จะนำไปสอบสวนพร้อมยึดของกลางไปดำเนินคดี ในข้อหาจัดหรือส่งเสริมสนับสนุนให้มีการแข่งขันรถจักรยานยนต์บนถนนหลวงโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผกก.สภ.บางปะกง กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวน นอกจากจะมีการแข่งขันรถมีเงินเดิมพันแล้ว ยังสืบทราบว่า มีการขายยาเสพติดกันทั้งยาบ้า ยาอี และยาไอซ์ในกลุ่มวัยรุ่นที่แข่งรถด้วย

จึงทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดของกลุ่มวัยรุ่นทุกคน หากพบเป็นสีม่วง ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดอีกกระทงหนึ่งด้วย ซึ่งจะรวบรวมสำนวนส่งฟ้องศาลจังหวัดฉะเชิงเทราในวันจันทร์นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันมีผู้ปกครอง บิดามารดาของกลุ่มวัยรุ่น ไปเยี่ยมที่ สภ.บางปะกง จนแน่นขนัด พร้อมเตรียมเงินสดจำนวน 10,000 บาท ไปเพื่อยื่นขอประกันตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วัยรุ่นคนหนึ่ง ที่ถูกจับกุมกล่าวกับผู้สื่อข่าวขณะถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังว่า ไม่ได้มาแข่งขัน แต่มาดูการประลองความเร็วกัน

ไม่ได้มีการแข่งขันหรือมีการพนันแต่อย่างใด ส่วนวัยรุ่นที่มาก็มาจากหลายจังหวัด โดยจะเป็นที่รู้กันว่า ในเวลา 22.00 น.ของทุกคืนวันเสาร์ ก็จะมารวมตัวกันพร้อมกับประลองความเร็วกันเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์